5 วิธี รับมือกับเพื่อน ที่ชอบเรา ทั้งที่เราคิดกับเขาแค่เพื่อน

อ่าน 10,543

ถือว่าเป็นปัญหาโลกแตกอีกปัญหาหนึ่งก็ว่าได้ สำหรับการที่แอบรักเพื่อน หรือเพื่อนแอบรัก แต่หากวันใดวันหนึ่งที่เราถูกเป็นคนที่ถูกรักจากเพื่อนกันบ้างล่ะ ถ้าเรามีความรู้สึกที่ตรงกับเพื่อนคนนั้นก็ดีไป แต่ถ้าไม่ล่ะ เราจะรับมือและจัดการมันอย่างไรดี แน่นอนว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอ แต่คงไม่อยากมีใครให้เกิดขึ้นกับตัวเองอย่างแน่นอน เชื่อได้เลยว่ามันเป็นความรู้สึกที่อึดอัดอย่างแน่นอน เพราะกลัวว่าการกระทำใดๆ ที่เราอาจจะเผลอทำไปตามปกติ แต่อีกฝ่ายกลับคิดว่าให้ความหวัง จนทำให้เขาคิดไปไกลมากกว่าเดิม สำหรับใครที่กำลังกลุ้มใจอยู่ และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร วันนี้มาถูกทางแล้วล่ะ เพราะ Undubzapp จะมาบอกถึงวิธีรับมือกับเพื่อนที่ชอบเรา แต่เราคิดกับเขาแค่เพื่อน

1.มั่นใจกับการตัดสินใจของตัวเอง

สิ่งแรกเลยที่คุณจะต้องมานั่งคิดและตัดสินใจ คือ ทบทวนสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในความรู้สึกของตัวเอง หากคุณคิดดีแล้วว่าไม่มีทางที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ไปได้ ก็ต้องมีความมั่นใจกับสิ่งที่ตัวเองได้ตัดสินใจไปแล้ว ไม่ใช่ว่าทำตัวโลเลว่า เพราะอาจอาจกลายเป็นไปให้ความหวัง ทำให้ทั้งสองฝ่ายเกิดความรู้สึกที่ไม่เท่ากัน จนก่อให้เกิดความอึดอัด หรือสุดท้ายคำว่าเพื่อนก็อาจจะไม่มีหลงเหลืออยู่เลยก็ได้

2.ห้ามฉวยโอกาส

ไม่ว่าเราหรือใครก็ตาม เวลาที่เรารู้สึกว่ารักใคร ก็ต้องหาโอกาสให้ตัวเองไปอยู่ใกล้ๆ กับคนที่ชอบอยู่แล้ว เขาคนนั้นก็เช่นกัน คงพยายามหาวิธีต่างๆ ที่จะได้เข้ามาใกล้ชิดคุณ แต่หากคุณไม่ได้รู้สึกกับเขาจริงๆ ก็อย่าใช้โอกาสเหล่านี้เพื่อสนองความต้องการในส่วนลึกของตัวเอง รู้ไหมว่าความรู้สึกของคนนั้นเป็นเรื่องที่เปราะบางและละเอียดอ่อน เพราะหากเขารู้ความจริงขึ้นมาแล้วล่ะก็ จากที่ชอบ เขาอาจจะเปลี่ยนไปเป็นเกลียดคุณไปตลอดเลยก็ได้

3.บอกถึงความรู้สึกของคุณไปตรงๆ

คำว่าเพื่อน ความใกล้ชิดย่อมมีมากอย่างแน่นอน แต่การที่อยู่ด้วยกัน ไปไหนด้วยกันบ่อยๆ ย่อมมีผลต่อความรู้สึกของอีกฝ่าย ดังนั้นคงจะเป็นการดีกว่า หากคุณบอกเขาไปตรงๆ ว่าคิดอย่างไร เพื่อเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม อาจจะเจ็บหรือเสียความรู้สึกใน ณ ตอนแรก แต่เช่ื่อได้เลยว่าแผลเหล่านั้นจะค่อยๆ หายไป และดีขึ้น วิธีนี้น่าจะดีกว่าการที่ปิดปากเงียบ จนทำให้เขาเผลอคิดไปไกลมากกว่าที่ควร

4.รักษาระยะห่าง

หากเขาคนนั้นเป็นเพื่อนและมาชอบเรา ความใกล้ชิดเหล่านั้น อาจจะเป็นเหมือนน้ำบ่อน้อยที่ค่อยเติมกำลังใจให้กับเขาในการพยายามเอาชนะใจคุณให้ได้ ดังนั้นหากคุณรู้ว่าเขารู้สึกยังไงกับคน ก็จงพยายามรักษารักษาระยะห่างเหล่านี้ไว้ด้วย แต่ ณ ที่นี้ ไม่ใช่ว่าไม่คุย หรือตีตัวออกห่างไปเลย เพราะหากเป็นอย่างนั้นอีกฝ่ายก็คงรู้สึกแย่มากพอสมควร เอาเป็นว่าอย่าทำตัวใกล้ชิดจนมากเกินไป หรือมีเส้นไว้ระหว่างความสัมพันธ์นั่นเอง

5.อย่าทำเหมือนเขาคนนั้นเป็นคนพิเศษ

นอกจากต้องรักษาระยะห่างแล้ว ต้องอย่าทำให้เขาดูเป็นคนพิเศษกว่าเพื่อนคนอื่นๆ หากคุณไม่คิดอะไรกับเขาจริงๆ ก็ทำตัวตามปกติอย่างที่เคยไป แต่หากความปกตินั้นมันทำให้เขารู้สึกพิเศษละก็ ก็จงพยายามลดลงบ้าง เช่น การโทรศัพท์หา การคุยแชทกันมากเกินกว่าปกติ คุณเคยคิดบ้างไหมล่ะ เพื่อนกันจริงๆ มันไม่ต้องคุยกันมากขนาดนั้นหรอก เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านั้น อาจจะทำให้เขาคิดไปไกลมากกว่าเดิม และรู้สึกพิเศษมากกว่าใครๆ

การรักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่ไว้ โดยเฉพาะคำว่า "เพื่อน" นั้นเป็นสิ่งที่อ่อนไหว และต้องจัดการอย่างระมัดระวัง โดยสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น ก็คงมีส่วนช่วยทำให้คุณจัดการกับความรู้สึกเหล่านั้น และรับมือกับมันได้ดียิ่งขึ้น "เพื่อน" แม้ว่ามันจะตัดกันไม่ขาด แต่ความรู้สึกที่เสียไป มันก็ไม่อาจเอากลับมาซ่อมให้ดีเหมือนเดิมได้เช่นกัน หากทำได้ ความเป็นเพื่อนก็จะทำให้เรากลับมากอดคอกันและหัวเราะด้วยกันได้อีกครั้งอย่างแน่นอน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่