คุณรู้จักความรักดีแค่ไหน ความรักที่ดีเป็นแบบไหน?

อ่าน 2,607

ชีวิตคนเรานั้นต่างล้วนเติมเต็มไปด้วยความรักทั้งนั้น แต่การที่เราจะมีความรักนั้นเราต้องเรียนรู้ว่าความรักที่ดีเป็นแบบไหน วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาทำความเข้าใจกับความรักให้มากขึ้น

ความรักนั้นไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลย เพราะว่ารักไม่ใช่เพียงแค่การอยากอยู่ด้วยกันกับใครสักคน แต่ในความรักเรายังต้องรวมถึงความกล้าหาญที่จะยืนหยัดพร้อมที่จะลงทุนไปด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าพวกเราต่างก็กลัวที่จะเผชิญหน้าต่ออุปสรรค แต่ถ้าหากคุณได้รักใครคนหนึ่งด้วยใจจริงแล้ว คุณก็จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความปราถนาดีกับเขาไปชั่วชีวิต ไม่ว่าจะต้องเผชิญอุปสรรคแบบไหนคุณก็จะพร้อมที่จะทำเพื่อความรักนี้และฟันฝ่ามันไป

ถ้าหากคุณไม่ปรารถนาที่จะปล่อยให้ตัวเองฟันฝ่าความลำบากเพื่อเขา หรือบางทีคุณอาจไม่มีความคิดที่จะต้องการอารมณ์แบบนี้เลย แท้ที่จริงแล้วไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอุดมคติหรือคนรัก ถ้าหากในใจของคุณไม่มีแรงปรารถนาที่จะฟันฝ่าเป้าหมายหรือไม่เลือกที่จะพยายามไขว่คว้ามานั้น ก็แสดงว่าคุณไม่มีความต้องการ และไม่ว่าจุดมุ่งหมายของคุณเป็นอะไร ถ้าหากความต้องการของคุณไม่เพียงพอก็แสดงว่าคุณไม่มีคุณสมบัติพอที่จะมีสิ่งนั้น

คนที่เต็มไปด้วยความโลภ ปรารถนาที่จะถูกรัก ปราถนาที่จะมีคนมาดูแล แต่ว่านะคะชีวิตไม่ได้ราบรื่นแบบนั้นเสมอไป เพราะในชีวิตคุณไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ ถ้าหากคุณไม่พร้อมที่จะฟันฝ่าเพื่อเขาในยามที่พบกับอุปสรรคหรือยังคิดว่าทำไมตัวเองยังไม่ได้รับความรักที่ดีพอ นั่นบางทีอาจเป็นเพราะว่าคุณเองก็ยังรักเขาไม่มากพอเช่นกันนั่นเอง

ความรักคือการพยายามที่จะให้  ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ต้องเสียสละหรือเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการแข่งขัน แต่เป็นสิ่งที่คุณยินดีทำให้เขาโดยใช้หัวใจในการลงทุน แค่คำว่าพยายามก็ทำให้รู้ได้ถึงความเหนื่อยล้า แต่แท้จริงแล้วความพยายามเนี่ยไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลย แต่หากคุณมีความมุ่งมั่น และแรงปราถนาที่จะเดินไปข้างหน้ากับใครสักคน นอกจากความยากลำบากเหล่านั้นที่คุณยอมจ่ายมันออกไปคุณก็ยังสามารถรับรู้ได้ถึงความสุขอันแสนหวานได้อีกด้วย

ความพยายามในยามที่คนสองคนจะต้องเผชิญหน้ากับปัญหา คุณจะต้องไม่ใช่แค่รอใครสักคนเพื่อที่จะฟังคำว่าขอโทษหรือคำเลิกลา เพราะในความรักนั้น มันคือการใช้ชีวิตเพียงเพราะเราหวังให้อีกฝ่ายได้ดี เปิดใจคุณและใช้หัวใจ เพราะความรักไม่ใช่สิ่งที่จะได้รับการเชิดชูเหมือนกับการได้รับชัยชนะในการต่อสู้ แต่คุณจำเป็นต้องตัดสินใจและลงทุนกับสิ่งนี้อย่างเต็มที่เพื่อให้พร้อมกับการใช้ชีวิตคู่ต่อไป ความพยายามในที่นี่ หมายถึงการฝ่าฟันอุปสรรคที่เจอร่วมกัน แต่ไม่ใช่การพยายามทำให้ใครสักคนรู้สึกรักเรานะจ๊ะ

ถ้าหากคุณต้องการจะหนีเวลาที่เผชิญกับปัญหา แม้แท้ที่จริงแล้วเขาเป็นคนที่มีค่ามากสำหรับคุณ เพราะทุกคนต่างคิดว่าคุ้มค่ากับการที่จะรักใครสักคนอย่างหมดทั้งหัวใจ ยินยอมที่จะดิ้นรนเพื่อเขา และไม่ว่าจะอุปสรรคใดๆ แต่ถ้าหากมีคนใดตัดสินใจที่จะทิ้งไปก่อน นั้นแสดงว่าความสัมพันธ์เหล่านั้นอาจจะไม่ได้มีค่ามากขนาดที่เราจะต้องเอาทั้งชีวิตไปทิ้งเพื่อเค้า

นอกจากความพยายามแล้วนั้น อีกสิ่งที่นึงที่พึงควรจะมีนั่นก็คือ การให้อภัย หากคนเราเห็นค่าของกันและกันแล้วนั้น สิ่งที่ผิดพลาดไปแล้วนั้นรับรองว่า เค้าจะต้องพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงให้มันดีขึ้น ความรักจริงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ทุกความรัก เราลงทุนมันด้วยหัวใจ แต่เราจะต้องยืนอยู่บนพื้นฐานของความพอดี หากความรักที่ว่านั้นคือการที่ต่างคนต่างเอาแต่ได้ นั่นคือคุณไม่ได้รักกันจริงๆนั่นเอง

ความรักเหมือนดาบ 2 สองคม มีทั้งดีและร้าย แต่มันก็เป็นสิ่งสวยงามไม่ใช่หรอ...


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่