ข้อควรระวังที่สาวๆ ไม่ควรพูด หรือกระทำใส่ผู้ชาย

อ่าน 15,721

ถึงจะมีความแมนอกสามศอก แต่บอกให้สาวๆ รู้ไว้เลยว่า คุณผู้ชายไม่ได้จิตใจแข็งแกร่งได้กับทุกเรื่องหรอกนะคะ ยิ่งเป็นการกระทำ หรือคำพูดจากคนที่เขารักแล้ว..เขายิ่งแคร์ และอาจจะเก็บไปคิดมากจนว้าวุ่น คนรักกันควรพูดให้กำลังใจดีๆต่อกัน และนี่คือข้อควรระวังที่สาวๆ ไม่ควรพูด หรือกระทำใส่ผู้ชายของคุณ เพราะอาจไปทำร้ายจิตใจทำให้เขาเสียใจมากๆ ก็ได้

คำพูดและการกระทำที่สาวๆ ไม่ควรทำกับคนรัก

1. เปรียบเทียบแฟนตัวเองกับผู้ชายคนอื่น

คุณชอบพูดถึงแฟนคนอื่น แฟนเพื่อน หรือคู่รักจากรอบๆ ตัวที่คุณเห็น ชื่นชมว่าผู้ชายคนนั้นดีอย่างนั้นอย่างนี้ และเปรียบเทียบกับแฟนของคุณเองว่าทำไมไม่เป็นแบบนั้นบ้าง หากคุณอยากให้เค้าปรับเปลี่ยนอะไรควรจะมีวิธีการพูดที่ดีกว่านี้ ไม่ควรใช้วิธีเปรียบเทียบ เพราะเป็นการบั่นทอนความรู้สึกของเขาเปล่าๆ นอกจากจะทำให้เขาเสียกำลังใจแล้ว เขาอาจจะรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า ฮือๆๆๆ น่าสงสารคุณแฟนนะคะพูดเลย

2. พูดถึงแต่แฟนเก่า

ใครจะไปอยากฟังอดีตคนรักของคุณ ในเมื่อปัจจุบันนี้เขาคือคนที่คุณคบด้วย แทนที่จะพูดถึงเรื่องราวของคนรักเก่า พูดถึงเรื่องของคุณและเขาในอนาคตด้วยกันจะดีกว่านะ ถึงแม้แฟนคุณอาจจะบอกว่าไม่คิดมาก แต่วันดีคืนดีถ้าทะเลาะกันขึ้นมา เรื่องราวเหล่านี้อาจจะกลายเป็นประเด็นให้พูดขุดคุ้ยเถียงกันไปเถียงกันมาไม่จบสิ้นและเขาอาจจะเก็บไปคิดได้ว่าคุณยังไม่ลืมรักครั้งเก่า และอาจจะอยากออกไปจากชีวิตคุณเลยก็ได้ ดังนั้นแล้วคุณควรอยู่กับปัจจุบัน ไม่ต้องพูดถึงเรื่องเก่าๆ กับคนเก่าๆ ของคุณจะดีที่สุด

3. สารภาพว่าเคยมีคนอื่น

ถ้าคุณเคยมีพฤติกรรมไม่ดี หรือกำลังคุยๆ กับคนอื่นไปด้วยระหว่างที่คบกับเค้า แล้วคิดได้ว่าไม่ควรทำและหยุดมันได้ คุณก็ไม่จำเป็นต้องไปบอกสารภาพกับเขา เพราะมันจะทำลายความเชื่อใจให้พังลงไป ไม่ได้สนับสนุนให้โกหกแต่ถ้าคุณสำนึกได้แล้ว และตัดขาดกับทุกคนมีเขาแค่คนเดียวได้โดยทำซ้ำอีก ก็ปล่อยไปเถอะค่ะ ลองคิดในทางกลับกัน ถ้าเขาทำแบบนี้กับคุณบ้าง คุณจะรู้สึกอย่างไร?...

4. ไม่ใส่ใจ ไม่ดูแล

บางทีคุณอาจจะสนใจการช้อปปิ้งออนไลน์ หรือนั่งดูซีรีส์เกาหลี จนไม่ฟังเสียงของคนรัก ไม่ว่าเขาจะพูดอะไรกับคุณ คุณก็ไม่มีการตอบกลับใดๆ สาวๆ ควรแบ่งไทม์ไลน์จัดการให้มันบาลานซ์กันหน่อย ให้เวลาและสนใจแฟนบ้าง ผู้ชายก็ต้องการคนมาดูแลใส่ใจไม่ต่างจากผู้หญิง ทำเป็นเมินๆ ไม่ใส่ใจ ระวังรู้ตัวอีกทีเขาอาจจะหายไปจากชีวิตคุณแล้วก็ได้

5. ไม่คบกันแบบเปิดเผย

การที่คุณไม่พาเขาไปแนะนำให้คนรอบข้างคุณรู้จักบ้าง เช่น เพื่อน ครอบครัว พี่ๆ น้องๆ อาจทำให้เขารู้สึกว่าคุณคบกับเขาเล่นๆ ทั้งๆ ที่เขาชัดเจนและอยากเปิดตัวกับคุณอย่างเป็นทางการว่าคบกันอยู่ ถ้าสาวๆ คิดจะจริงจังก็พาเขาไปเข้าสังคมกับคนรอบข้างของคุณบ้าง ถือเป็นการสร้างความรู้สึกเชื่อมั่นให้กันและกันได้ในระดับหนึ่ง

สาวๆ ลองนำทริคนี้ไปปรับใช้กันได้เลยนะคะ รับรองว่าจะช่วยลดปัญหาการทะเลาะกับแฟนหนุ่มได้อย่างแน่นอน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่