สิ่งที่ไม่ควรทำในการออกเดท ถ้าไม่อยากให้ผู้ชายหนี

อ่าน 11,637

ฮาโหลสาวๆการเดทนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก โดยเฉพาะสำหรับหน้าเทศกาลแบบนี้หนุ่มๆ สาวๆ ทั้งหลายต่างก็วางแผน เตรียมตัวที่จะไปเดทกันในวันปีใหม่ แต่อย่าที่เรารู้กันดีว่าใจของคุณผู้ชายนั้น ยากแท้หยั่งถึง บางครั้งก็ดูไม่เข้าใจ หรือขัดแย้งกับเราไปซะทุกเรื่อง เฮ้อดังนั้นเพื่อให้เราเข้าใจคุณผู้ชายให้มากขึ้น

วันนี้เราจึงมี 5 สิ่งที่เธอไม่ควรทำถ้าไม่อยากให้ผู้ชายหนีมาฝากกัน  ไม่ว่าจะมีคนคู่ หรือคนโสดก็อ่านได้ทั้งนั้น เพื่อที่เราจะไม่ทำตัวแย่ๆ และเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ในปีหน้า เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่ามีอะไรกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. ให้ความหวังไปทั่ว

เราเข้าใจดีเรื่องการบริหารเสน่ห์ว่าเป็นผู้หญิงก็ต้องมีการเล่นหูเล่นตา โดยเฉพาะยิ่งถ้าเราโสดการที่เราจะคุย หรือเปิดใจให้ใครก็เป็นสิ่งที่ไม่ผิด ดังนั้นจึงดูเหมือนว่ามีผู้หญิงจำนวนมากที่คิดว่ามันเป็นวิธีที่ดี ที่ยกให้ตัวเองดูมีค่าและสวยขึ้น แต่นั้นไม่ใช่สิ่งที่เธอควรทำเลย เพราะมันจะเป็นทหารทำร้ายคนอื่นแบบที่เธอคาดไม่ถึง ดังนั้นหากเธอต้องการบริหารเสน่ห์ก็อาจจะแค่หยอกล้อเบาๆ พูดคุยด้วยบ้างเป็นบางครั้ง โดยระบุสถานะที่ชัดเจน และเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอมี ตัวจริง เธอก็ต้องทำทุกอย่างให้ชัดเจนนะคะ

2. อย่าโกหกเพื่อสร้างความประทับใจ

เรารู้ดีว่าพวกเธอต้องการสร้างความประทับใจ จึงตัดเต็มทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าผมก็เป๊ะที่สุด แต่สิ่งที่ไม่ควรทำเลยก็คือ " การโกหก "  อย่าแกล้งเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่เธอ  ตัวอย่างเช่น อย่าโม้ถึงประเทศถึงญี่ปุ่น หากเธอไม่เคยไปมาก่อน เพราะมันอาจจะเป็นหนามที่กลับมาทำร้ายและทำให้เธอตายได้ ถ้าหากข้อมูลผิด หรือเขาสวนกลับมาในสิ่งที่เธอไม่รู้ ดังนั้นอาจจะแค่บอกเขาว่าเธออยากไปและถามเขาว่าเขาเคยไปหรือยัง เป็นยังไงบ้าง แค่นี้ก็สามารถสร้างความประทับใจให้เขาได้แล้ว

3. อย่าขอให้เพื่อนช่วยทำให้มันไม่อึดอัด

บางครั้งในการเจอหรือการนัดเดทกันนั้น เธออาจจะเจอกับหนุ่มที่หมายปองในงานปาร์ตี้ หรือวันที่มีเพื่อนไปเยอะๆ สิ่งที่ไม่ควรทำเลยก็คือ การขอให้เพื่อนอยู่เป็นเพื่อน ติดหนึบไม่ไปไหน อีกทั้งยังของให้พวกเขาทำให้บรรยากาศดีขึ้น ทำให้ความรู้สึกระหว่าพวกเธออึดอัดน้อยลง แต่ในความเป็นจริงสิ่งนี้จะก่อให้สร้างความอึดอัดที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการเดทครั้งแรกยิ่งแล้วใหญ่ จงจำไว้ว่า ความเงียบ ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว บางครั้งการปล่อยบรรยากาศเขินๆ ปล่อยให้ทั้งคู่มีเวลาคิดในการพูดก็อาจจะเป็นสิ่งที่ดีก็เป็นได้

4. อย่าเลื่อนเดท สิ่งที่ไม่ควรทำอีกอย่างหนึ่งก็คือการเลื่อนเดท เพราะมันแสดงถึงความไม่ใส่ใจและไม่ให้เกียรติตัวเขาแบบที่สุด ยกเว้นในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือมีความจำเป็นกระทันหันจริงๆ ที่สำคัญคืออย่าไปสาย ( แต่ก็ไม่ต้องไปก่อนเวลามากจนเกินไป ) เราพูดกันบ่อยครั้งๆมากๆ เพราะนั้นอาจบ่งบอกว่าคุณไม่ได้สนใจเขามากพอ และมันอาจทำให้เขามีความรู้สึกลบกับเธอ และมันส่งผลร้ายกับตัวเธอเองด้วย

5. อย่าคิดมากจนเกินไป เรารู้ว่าเธอมีความกังวลมหาศาล จะเดิน จะนั่ง จะกินก็ไม่ถนัด กลัวว่าเขาจะไม่ประทับใจ  โดยเฉพาะสาวที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์มากนัก เรียกว่าเป็นมือใหม่หัดรักก็ว่าได้ แต่เธอก็ไม่ควรจะกังวลมากเกินไป เพียงแค่เป็นตัวของตัวเอง ความสวยงามที่อยู่ในตัวคุณก็จะออกมา ดังนั้นจงเข้มแข็งและมั่นใจว่าตัวคุณเองนั้นสวยและดีที่สุดนะคะ

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับ 5 สิ่งที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบกันนะคะ ใครที่เตรียมตัวไปเดทก็ระวังทั้ง 5 ข้อนี้ด้วยถ้าทำตามได้รับรองว่าปีหน้าเธอจะมีแฟนแน่นอน เอาล่ะวันนี้เราต้องไปก่อน ครั้งหน้าจะมีอะไรมาฝากกันก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ วันนี้ไปก่อนแล้วค่ะ บาย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่