ความเชื่อ "7 ปีอาถรรพ์" พร้อมเคล็บลับพยุงความรัก ให้ก้าวผ่านไปด้วยกันให้ได้

อ่าน 14,700

เคยได้ยินคำว่า "7 ปีอาถรรพ์" กันไหมคะ ?

แล้ว "7 ปีอาถรรพ์" มันคืออะไร ?

"7 ปีอาถรรพ์" เป็นความเชื่อและเป็นทฤษฎีที่มีผลการวิจัยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทดสอบความสัมพันธ์การอยู่ด้วยกันของชาย - หญิง โดยที่เขาว่ากันว่าช่วง 7 ปี เป็นช่วงเวลาที่มนุษย์ได้เรียนรู้นิสัย ใจคอกันแบบจริงจัง จนถึงจุดที่แสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา เริ่มเบื่ออะไรเดิมๆ รู้สึกชีวิตไม่มีสีสัน แต่ถ้าก้าวผ่านด้วยกันไปได้ ปรับความเข้าใจก็สามารถเดินต่อไปด้วยกันได้นั่นเองค่ะ

จริงๆ แล้วเรื่องของความรักในชีวิตมนุษย์อย่างเราๆ ต่อให้สร้างตัวเองให้เป็นคนแข็งแกร่งแค่ไหน แต่สุดท้ายเราทุกคนก็ต่างต้องการความรักที่สมบูรณ์แบบกันทั้งนั้นแหละค่ะ และแน่นอนว่าการที่คน 2 คนจะตัดสินใจคบหาดูใจกัน เรียนรู้กันไปจนถึงช่วงวัยแต่งงาน มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะต้องก้าวผ่านทั้งเรื่องของอารมณ์ ความคิด ความรู้สึก การใช้ชีวิตต่างๆ นานา ซึ่งบางทีไม่ต้องรอให้ถึง 7 ปีหรอกค่ะ บ้างคู่คบกัน 1 - 2 ปี ตัดสินใจแต่งงานกัน แต่งไปได้ 3 ปีมีลูก สุดท้ายลองใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันก็ไปไม่รอด จบ! เลิกรา แยกทางกันอยู่ดี แล้วอะไรล่ะที่ทำให้อยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข วันนี้ Jelly มีเคล็บลับพยุงความรัก ให้ก้าวผ่านไปด้วยกันให้ได้ จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยย

1. ใจเย็น ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ตัดสินใจ

เวลาที่เราโกรธ โมโหก็มักจะทำทุกอย่างไปด้วยอารมณ์ค่ะ แต่ถ้าลองสงบสติอารมณ์ลงได้ รับรองเลยว่าไม่ว่าปัญหามันจะหนักหนาแค่ไหนก็ผ่านไปได้เสมอค่ะ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ แก้ไป เพราะถ้าเลิกกันหรือทะเลาะกันด้วยการใช้อารมณ์ วันนึงที่คิดได้ขึ้นมาจะกลับมาง้อกัน เหตุการณ์แย่ๆ ในตอนนั้นอาจทำให้มองหน้ากันไม่ติดไปแล้วก็ได้ค่ะ

2. แสดงความรู้สึกจากใจที่อยากทำ

บ่อยครั้งที่คน 2 คนเวลาคบกันมานาน วันเวลาผ่านไปก็เริ่มเอาใจใส่กันน้อยลงค่ะ บางครั้งเป็นห่วงแต่ก็ไม่กล้าพูดออกไป บางครั้งอยากกอดนะ แต่คิดไปคิดมาไม่กอดดีกว่า อยากพูดว่ารักก็กลัวอีกฝ่ายไม่อยากฟัง ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแต่เป็นเสียงในหัวของตัวเองอย่างเดียวเลยค่ะ ลองเปลี่ยนใหม่ อยากทำอะไรทำ เขาจะชอบไม่ชอบไม่รู้ แต่อย่างน้อยเราก็ได้แสดงความรู้สึกที่เราอยากทำกับคนที่เรารักจริงๆ ค่ะ

3. พูดตรงๆ

การพูดจากตรงๆ เป็นสิ่งที่คนคบกันควรทำต่อกันอย่างสม่ำเสมอค่ะ ชอบบอกชอบ ไม่ชอบบอกไม่เอา! อย่าโกหก บิดพริ้วคำพูด ปากไม่ตรงกับใจไป เพราะบางทีสิ่งที่เรากำลังคิดไปเองโดยไม่พูดมันออกมา ไม่เคลียร์ปัญหาให้เข้าใจ ก็อาจจะทำให้อีกฝ่ายไม่รู้ตัว และก็ไม่ได้มีการแก้ไขในส่วนที่เป็นปัญหาได้นั่นเองค่ะ

4. เปลี่ยนตัวเอง

การคิดบวกในบางเรื่องก็เป็นอะไรที่ดีค่ะ ลดทิฐิลงบ้าง คุยกันเคลียร์กันปรับความเข้าใจ ค่อยๆ เปลี่ยนตัวเองเข้าหากัน รับรองเลยว่าถ้าเปลี่ยนกันได้ ปรับกันได้ก็ไปด้วยกันรอดจ้าาา

5. หากิจกรรมทำด้วยกัน

คบกันมานานจะให้เลิกงานกินข้าว เสาร์อาทิตย์ดูทีวีอยู่บ้านด้วยกัน นานวันไปก็มีแต่เบื่อค่ะ ลองคิดหาโปรแกรมวางแพลนเที่ยวต่างจังหวัด ดูหนังฟังเพลงด้วยกัน ชีวิตจะได้มีสีสันไม่น่าเบื่อและจำเจค่าา

ชีวิตคู่มันก็เหมือนกราฟชีวิตแหละค่ะ มีช่วงที่พีคเส้นขึ้นสูงหัวใจพองโต ช่วงที่เส้นกราฟคงที่ไม่มีสีสันอะไร หรือช่วงที่ตกลงเวลาที่เศร้าหรือเสียใจ แต่ก็อย่างที่บอกไปค่ะ ถ้าเราหมั่นดูแลเอาใจใส่กัน คิดบวก และเลือกที่ใช้ชีวิตกับคนที่อยู่ข้างๆ คนนี้แล้ว ไม่ต้องรอให้ถึง 7 ปี  ลองปรับทำดูแล้วไม่ได้เป็นการฝืนตัวเองจนเกินไป รับรองเลยว่าชีวิตคู่ไปได้ดีสมบูรณ์แบบแน่นอนค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่