ระวังโดนเท! ทำตัวเป็นเด็กไม่รู้จักโต ผู้ชายเขาไม่โอเคนะ

อ่าน 4,762

ถึงใครต่อใครจะบอกว่าหนุ่มๆ ส่วนใหญ่ชอบสาวแบ๊วๆ น่ารัๆ ก็จริงแต่ถ้าทำตัวเป็นเด็กไม่รู้จักโต ผู้ชายเค้าก็ไม่โอเคด้วยหรอกนะจ๊ะ

ก็ถึงแม้ว่าผู้ชายเค้าจะชอบผู้หญิงที่อายุน้อยกว่า หรือสาวน่ารักแบบใสๆ ที่พร้อมจะทำให้เค้ารู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่อยู่ด้วยกัน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า เค้าจะชอบคนที่โตแล้วแต่ชอบทำนิสัยเหมือนเด็กหรอกนะ ก็ลองคิดดูสิคะว่าถ้าสาวๆ อย่างเราทำตัวเป็นเด็ก เอาแต่ใจตัวเองตลอดเวลา ก็เท่ากับว่าหนุ่มๆ เขาต้องทนอยู่กับนิสัยที่แอบน่ารำคาญแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ แบบนี้มีหวังเครียดแถมเก็บกดจนทนไม่ไหวแน่ๆแล้ววันนี้เราเลยจะพาสาวซิสไปดู 5 นิสัยที่ทำให้ผู้ชายมองว่าเราทำตัวเป็นเด็กเกินไป จนไม่น่าคบด้วย กัน จะได้เปลี่ยนตัวเองใหม่ได้ทันแบบไม่โดนทิ้งไปซะก่อนยังไงล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูด้วยกันเลย

1. เวลามีปัญหาแล้ว ให้คำปรึกษาไม่เคยได้

เวลาหนุ่มๆ เขาตัดสินใจเลือกคบใครสักคน ก็ต้องอยากได้ผู้หญิงที่จะมาเป็นเพื่อนคู่คิดที่อยู่เคียงข้างกันในทุกโมเมนต์ ทั้งตอนที่สุขและทุกข์ แต่ถ้าฝ่ายหญิงทำตัวพึ่งพาไม่ได้ เป็นฝ่ายที่ต้องให้ผู้ชายเทคแคร์อยู่ตลอดเวลา อีกไม่นานแฟนหนุ่มอาจเกิดคำถามขึ้นมาก็ได้นะว่าถ้าต้องคิดอะไรหรือทำอะไรคนเดียวขนาดนี้ แล้วจะมีแฟนไปทำไมกันล่ะ? เพราะฉะนั้นถ้าสาวๆ ไม่อยากให้ฝ่ายชายคิดว่าเราทำตัวเป็นเด็กเกินไป ก็ ควรจะอยู่ข้างๆ ในวันที่อีกฝ่ายเกิดปัญหาหรือมีเรื่องไม่สบายใจ ถึงแม้ว่าจะช่วยแก้ไขอะไรไม่ได้ อย่างน้อยแค่ช่วยให้กำลังใจเค้าก็ยังดีนะ

2. ขี้งอน เอาแต่ใจ ทำตามใจอยู่ฝ่ายเดียว

ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองขี้งอน ชอบเอาแต่ใจบ้างคะ ยกมือขึ้นหน่อย!? อ๊ะๆ บอกเลยว่านิสัยชอบทำตามใจตัวเองแบบนี้น่ะ แก้ได้ก็รีบแก้ซะก่อนจะสายเกินไปนะ เพราะว่าไม่มีผู้ชายคนไหนเค้าชอบผู้หญิงงี่เง่าเอาแต่ใจแบบไม่มีเหตุผลหรอก ถึงแม้ตอนช่วงคบกันแรกๆ อีกฝ่ายเค้าจะเป็นฝ่ายง้อ ยอมทำตามที่เราสั่งตลอดเวลาก็จริง แต่ถ้าถึงจุดจุดหนึ่งที่เค้าทนไม่ไหว ก็พร้อมจะจากไปแบบไม่หันหลังกลับเลยล่ะสาวซิสเลยต้องท่องจำให้ขึ้นใจว่าการจะคบกันให้ยืนยาวได้ ทั้งสองฝ่ายต้องยอมเปิดใจยอมรับตัวตนของอีกฝ่าย บางครั้งเราอาจต้องยอมทำอะไรที่ขัดใจตัวเอง เพื่อแลกกับความสุขของอีกคนยังไงล่ะคะ

3. จัดความสำคัญให้ตัวเองเป็นอันดับหนึ่งเสมอ

Me, Myself and I สาวคนไหนที่มีนิสัยชอบเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของโลกน่ะ พูดเลยว่าอยู่ร่วมกับคนอื่นได้ยาก ไม่ใช่เฉพาะกับความสัมพันธ์แบบคนรักกันเท่านั้นหรอกนะ ต่อให้เป็นเพื่อนซี้แก๊งเดียวกัน แต่ถ้าเจอนิสัยแบบนี้ไปก็คงไม่มีใครทนไหวเหมือนกันล่ะ ก็ลองคิดดูสิถ้าเราเห็นแก่ตัว นึกถึงแต่ความสุขของตัวเอง จนทำให้คนรอบตัวไม่แฮปปี้ งานนี้ก็เตรียมอยู่คนเดียวแบบยาวๆ ได้เลยถ้าสาวๆ อยากอยากจะคบกับผู้ชายสักคนแบบยิงยาว ก็ ต้องเปลี่ยนความคิดที่เคยวางตัวเองเอาไว้อันดับหนึ่ง ทำอะไรตามใจตัวเองเสมอ มาให้ความสำคัญและนึกถึงใจของอีกฝ่ายให้มากขึ้นจะดีกว่านะ

4. ทะเลาะกันทีไร ชอบใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล

ไม่เอาอีกแล้ว เราไม่ทะเลาะกันได้มั้ย พูดเลยว่าหนึ่งในปัญหาหนักอกหนักใจของหนุ่มๆ ที่ทำให้ปวดหัวได้ทุกทีเวลาทะเลาะกับแฟนสาว ก็คือการที่อีกฝ่ายใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลไงล่ะคะ ก็เข้าใจนะว่าโมเมนต์เวลาโมโหน่ะ ซิสหลายคนอาจหมดความอดทน ควบคุมตัวเองไม่ได้ จนเผลอหลุดพูดจาหยาบคายหรือทำร้ายจิตใจอีกฝ่ายทั้งๆ ที่ไม่ได้ตั้งใจก็ตามซึ่งนิสัยแบบนี้น่ะ มันแสดงออกถึงความเป็นเด็กไม่รู้จักโต ที่พอทำอะไรไม่ได้ดั่งใจก็ชักดิ้นชักงอ เหวี่ยงวีนแบบไร้เหตุผล เลยไม่น่าแปลกใจถ้าผู้ชายเค้าจะทนคบกับเราไม่ไหวแล้วหนีไปซะก่อน

5. ชอบทำ / พูดก่อน คิดทีหลัง ไม่รู้จักกาลเทศะ

จำได้มั้ยคะว่าตอนเด็กๆ ผู้ใหญ่มักจะสอนเราอยู่เสมอว่าให้ "คิดก่อนพูดหรือทำ" บอกเลยว่าประโยคนี้น่ะนำมาใช้ได้กับชีวิตคู่จริงๆ นะพวกเธอ ก็คงไม่มีผู้ชายคนไหนที่ชอบผู้หญิงที่ทำ / พูดก่อนแล้วค่อยคิดทีหลัง หรือทำอะไรแบบไม่รู้จักกาลเทศะหรอกนะ เพราะว่านิสัยแบบนี้น่ะ มันแสดงถึงคนที่ไม่มีวุฒิภาวะความเป็นผู้ใหญ่ยังไงล่ะคะแล้วถ้าสาวซิสรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนปากไวกว่าสมอง กว่าจะรู้ตัวก็เผลอพูดหรือลงมือทำไปก่อนทุกที คราวหลังก็ต้องตั้งสติให้ดี คิดให้เยอะๆ ก่อนจะพูดหรือทำอะไรจะดีกว่านะจ๊ะ ถ้าไม่อยากเสียใจทีหลัง ขอเตือน!

เป็นยังไงกันบ้างคะ? หลังจากที่ได้ลองเช็ค 5 นิสัยที่ทำให้ผู้ชายมองว่าเราทำตัวเป็นเด็กเกินไป ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ แล้วยังจะปฏิเสธเสียงแข็งว่าตัวเองไม่ได้เป็นแบบนี้จริงๆ เหรอคะ? แต่เอาล่ะๆ ถือซะว่าที่เคยทำผิดพลาดมาก็ให้มันแล้วกันไป เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ตอนนี้ก็ยังไม่สายไปหรอกนะ เพียงแค่สาวๆ ต้องรู้จักควบคุมตัวเองให้ได้ แล้วนึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายให้มากขึ้น เท่านี้หนุ่มๆ เค้าก็เป็นปลื้มที่สาวซิสยอมปรับเปลี่ยนนิสัยของตัวเองแล้วล่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่