เคล็ดลับ กินของทอดยังไง ให้อ้วนน้อยที่สุด สายกินต้องรู้

อ่าน 9,098

ของทอด เมนูอาหารที่หลายคนโปรดปราน รู้ว่ามีแต่ไขมันนำพาให้อ้วน แต่ก็ยากที่จะหักห้ามใจเลิกทานกันได้ ในเมื่อเลี่ยงไม่ได้แบบนี้ก็ต้องหาวิธีรับมือกัน ก่อนที่ร่างจะพังไปมากกว่านี้ กับ 4 ทริคทานของทอดให้ดีต่อสุขภาพในปริมาณที่เหมาะสม สายกินที่เลิกของทอดไม่ได้ ตามมาเก็บข้อมูลกันเลย

1.ทานผักกาดหอมและกะหล่ำปลีให้มากขึ้น

เมื่อต้องเผชิญกับมื้ออาหารที่เต็มไปด้วยของทอดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้รับประทานกะหล่ำปลีผักกาดหอมคู่กับเมนูอาหารทอดให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มเส้นใยอาหารให้แก่ร่างกาย โดยกระหล่ำปลีและผักกาดขาวมีคุณสมบัติที่สามารถยับยั้งการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกายให้น้อยลง เมื่อทานตามไปจำนวนมากๆ ยังช่วยขับเมือกมันจากของทอดออกจากลำไส้ได้มากขึ้นกว่าเดิม

2.ทานผักผลไม้เส้นใยสูงก่อนทานอาหารทอดทุกครั้ง

หากมื้อไหนที่รู้ว่าจะต้องทานของทอดหนักๆ อย่าลืมทานผักผลไม้เส้นใยสูงก่อนล่วงหน้าทุกครั้ง หรือหากลืมก็เลือกเมนูสลัดหรือหั่นผักผลไม้ทานแบบสดๆควบคู่ไปพร้อมๆกับเมนูของทอด เน้นผักให้มากกว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเพิ่มไฟเบอร์ที่จะไปช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลในร่างกาย และยังช่วยเพิ่มกากใยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น

3.ควรใช้น้ำมันจากธรรมชาติในการปรุงเมนูทอด

หากต้องปรุงเมนูทอดเพื่อสุขภาพที่ดีควรเลือกใช้น้ำมัมธรรมชาติที่ดีต่อร่างกาย เช่น น้ำมันรำข้าว นำมันถั่วลิสง น้ำมันดอกคำฝอย น้ำมันดอกทานตะวัน และน้ำมันคาโนล่า ที่มีวิตามิน และสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลเข้าสู่ร่างกาย ใช้น้ำมันดีแพงหน่อย แค่นี้ก็ทานของทอดได้อย่างแฮปปี้ สบายใจกว่าเดิมกันแล้ว

4. ดื่มน้ำมะนาวควบคู่ไปกับอาหารทอด

การทานของทอดให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพน้อยลง แนะนำให้เลือกดื่มน้ำมะนาวแทนน้ำอัดลม หรือน้ำอื่นๆ โดยน้ำมะนาวสามารถลดความรู้สึกที่มันเยิ้มในการรับประทานของทอดให้ลดลงอีกทั้งยังช่วยลดการดูดซับน้ำมันจากของทอด  น้ำมะนาวยังช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมแคลเซียมที่กักเก็บเอาไว้ในเซลล์ไขมันได้ในปริมาณที่เพียงพอ ลดปริมาณการสะสมไขมันในร่างกาย เผาผลาญไขมันส่วนเกินได้อย่างอย่างเต็มที่

รู้เคล็ดลับแบบนี้แล้ว หากมื้อไหนจำเป็นต้องทานจริงๆก็ลองนำทริคนี้ไปลองใช้ดู แต่ทั้งนี้ของทอดยังไงก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อสุขภาพสักเท่าไหร๋ หากเลิกทานได้ก็เป็นสิ่งที่ดี ห่างไกลความอ้วนโรคภัยได้เยอะเลยนะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่