อยากพิชิตใจคว้าเธอมาเป็นแฟนผู้ชายควรรู้! ผู้หญิงสมัยใหม่ต้องการอะไร?

อ่าน 1,431

เรื่องง่ายๆ ที่ผู้ชายควรรู้ว่าผู้หญิงสมัยใหม่ต้องการอะไร จะได้พิชิตใจคว้าเธอมาเป็นแฟนได้

หนุ่มๆ หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ผู้หญิง เป็นเพศที่เข้าใจยาก แถมบางครั้งพวกเธอยังไม่เข้าใจตัวเองเสียด้วยซ้ำ โดยสาวๆ ยุคใหม่สมัยนี้ที่มีความคิดต่างจากเมื่อก่อนมาก ซึ่งทางที่ดีผู้ชายอย่างเราควรพยายามเข้าใจในสิ่งที่เธอต้องการ เผื่อว่าจะทำให้เธอประทับใจคุณมากขึ้น เอ้า ถ้างั้นตอนนี้ลองไปดูกันดีกว่าว่าผู้หญิงต้องการอะไรจากเราบ้าง

พวกเธอไม่ต้องการให้เราคอยเปิดประตูให้ทุกครั้ง

จะว่าไปมันก็หมดยุคที่ผู้ชายต้องมาคอยเปิดประตูให้ผู้หญิงกันแล้ว โดยเฉพาะผู้หญิงสมัยนี้ที่ชอบทำอะไรด้วยตัวเองมากขึ้น มีความคล่องตัวกว่าเดิม ไอ้การที่ต้องมารอผู้ชายคอยเปิดประตูทางเข้าหรือประตูรถให้มันไม่มีอีกต่อไปแล้วล่ะ (หรือถ้ามีก็ส่วนน้อยนะ)

สาวๆ จะรู้สึกว่าถูกลดคุณค่า ถ้าไม่ปล่อยให้เธอจ่ายเองบ้าง

ธรรมเนียมผู้ชายต้องเป็นฝ่ายจ่ายเงินเลี้ยงผู้หญิงก็ทำให้พวกเธอประทับใจได้หยู่หรอก แต่นานๆ ทีก็พอ เพราะผู้หญิงสมัยนี้มีหน้าที่การงานดีๆ ทำ ตำแหน่งความรับผิดชอบสูงๆ ไม่จำเป็นต้องงอมืองอเท้าปล่อยให้คุณเป็นฝ่ายควักกระเป๋าอยู๋ฝ่ายเดียว ที่สำคัญ พฤติกรรมทำตัวเป็นป๋าของผู้ชาย ยังทำให้พวกเธอรู้สึกเหมือนถูกลดคุณค่าในตัวเองลงด้วย

เธอหวังว่าข้อความที่ได้รับไม่ใช่แค่คำทักทายสั้นๆ "สวัสดี"

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงจำนวนมากมักรู้สึกดีกับข้อความหวานๆ หรือข้อความถามไถ่สารทุกข์สุกดิบจากผู้ชาย นั่นเพราะมันแสดงถึงความใส่ใจที่คุณมีต่อเธอออกมาให้เห็นน่ะสิ ไม่ใช่มาสั้นๆ ห้วนๆ แค่คำว่า "สวัสดี" หรือ "ทำไร" หรือแค่ส่งอิโมติคอน/สติกเกอร์ เป็นต้น เนื่องจากมันดูเหมือนว่าคุณไม่ได้อยากจะคุยกับเธอสักเท่าไร แต่ทักไปเพราะต้องทำเท่านั้น

อยากให้ผู้ชายยอมรับอย่างเต็มปากว่าคบกันอยู่

ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายต่างก็ไม่ชอบความไม่ชัดเจนทั้งนั้น ยิ่งผู้หญิงแล้วก็มากเป็นพิเศษ ใครเล่า...จะอยากคบกันไปวันๆ ทั้งที่ยอมทุ่มเททุกอย่างให้ แต่พอมีคนถามถึงความสัมพันธ์กลับตอบไปว่า เป็นแค่เพื่อนสนิทกัน มันไม่ใช่อ่ะ พวกเธอไม่พอใจกับคำตอบแบบนี้แน่ ถ้าคุณมั่นใจแล้วว่าเธอคือคนที่ใช่ ก็ยอมรับว่าเธอเป็นแฟนไปอย่างเต็มปากเต็มคำดีกว่า

ช็อกโกแลตคือคำตอบที่ใช่มากกว่าดอกไม้

เมื่อก่อนดอกไม้อาจเป็นของขวัญที่ทำให้ผู้หญิงยิ้มได้ทุกครั้งที่ได้รับ แต่เดี๋ยวนี้พวกเธอกลับมองว่า ของใช้หรือของที่กินได้ ดูมีประโยชน์กว่าดอกไม้ที่เบ่งบานความสวยแค่ชั่วคราว ไม่นานก็แห้งเหี่ยว ทว่าของหวานยอดนิยมเช่น ช็อกโกแลต ยังกินได้ แถมทำให้อารมณ์ดีด้วยอีกต่างหาก

อยากให้ผู้ชายนั่งดูทีวีด้วยกัน

กิจกรรมธรรมดาๆ แต่ทำให้ผู้หญิงมีความสุขได้ก็คือ การได้นั่งดูรายการทีวีโปรดร่วมกับคนรักนี่แหละ รู้ไว้เถอะครับว่า การที่เธอได้นั่งพิงไหล่ พร้อมจับมือไปพร้อมๆ กับดูรายการที่ตัวเองชอบมันทำให้ผู้หญิงฟินขนาดไหน ถึงแม้รายการที่ดูคุณจะไม่ปลื้มเลยสักนิด แต่การทำให้เธอมีความสุขได้มันก็คุ้มไม่ใช่เหรอครับ

หนุ่มกล้ามโตมัดใจเธอไม่ได้เท่าหนุ่มบุคลิกดี

ถึงแม้สมัยนี้ผู้ชายจะเริ่มหันมาดูแลตัวเอง ฟิตร่างกายให้ล่ำบึ้ก เพราะคิดว่าผู้หญิงชอบผู้ชายหุ่นนายแบบแน่นอน แต่ อ๊ะ อ๊ะ ถ้าให้เลือกจริงๆ ผู้หญิงเขาเลือกผู้ชายที่มีบุคลิกดีนะ มองนานๆ ก็ไม่เบื่อ วางตัวเหมาะสม หนุ่มก้ามปูพิชิตใจเธอไม่ได้เสมอไปนะ

เมื่อทราบกันไปแบบนี้แล้ว หวังว่าคงช่วยให้หนุ่มๆ เข้าใจสาวๆ ดีขึ้นไม่มากก็น้อย หากอยากให้พวกเธอประทับใจ ก็ลองปรับตัวตามทริคที่กล่าวไปข้างต้นดูนะครับ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่