เหตุผลอะไรที่ทำให้ผู้หญิงยอมมีอะไรกับคนรักครั้งแรก ทั้งๆที่ยังไม่พร้อม

อ่าน 3,780

เสียสาวตอนไม่พร้อม คือปัญหาที่ผู้หญิงหลายคนเคยเผชิญมาก่อน แม้ว่าการเสียตัวครั้งนั้นเกิดจากความรักก็จริง แต่เพราะอะไรกันที่ทำให้ผู้หญิงเหล่านี้มีความรู้สึกลึกๆ ว่าตัวเองยังไม่พร้อม แล้วปัญหานี้ส่งผลกระทบอะไรในอนาคตได้บ้าง

ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างชายหญิงช่างเป็นเรื่องที่พูดยากเสียเหลือเกิน โดยเฉพาะเรื่องเซ็กส์กับความรัก ซึ่ง 2 อย่างนี้หลายคนมักจะเอามาเปรียบเทียบกันอยู่เรื่อย ว่าสิ่งไหนที่สำคัญมากกว่ากัน ระหว่างความรักหรือเซ็กส์ ยิ่งเป็นคนวัยหนุ่มสาวด้วยแล้วก็แทบจะยกให้ 2 สิ่งนี้สำคัญเทียบเท่ากันเลยด้วยซ้ำ เพราะด้วยความรักที่รุนแรงรวมไปถึงฮอร์โมนที่กำลังพลุ่งพล่านอยู่ในตัว เมื่อได้รักแล้วก็ต้องมีเซ็กส์ด้วยถึงจะเป็นความรักที่แท้จริง ทั้งด้วยเต็มใจและไม่เต็มใจก็ตาม แล้วผู้หญิงเราเมื่อตอนเสียสาวให้คนรัก พวกเธอส่วนใหญ่มีความพร้อมแค่ไหนกัน และเหตุผลอะไรที่พวกเธอยอมเสียตัว ให้คนรักครั้งแรก วันนี้กระปุกดอทคอมมีข้อมูลมานำเสนอกัน

ตามผลการวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ลงวารสารทางการเเพทย์อย่าง Bmj Sexual and Reproductive Health ซึ่งทำการสัมภาษณ์ตัวต่อตัวผู้ชายและผู้หญิงชาวอังกฤษ อายุระหว่าง 17-24 ปี ที่เคยมีเพศสัมพันธ์มาก่อน จำนวน 2,800 คน โดยมีคนมากกว่า 1 ใน 4 ยอมรับว่าเคยมีเพศสัมพันธ์กับคู่รักของตนก่อนอายุ 16 ปี และในภาพรวมเมื่อครั้งที่พวกเขามีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงอายุใดก็แล้วแต่ ผู้หญิงถึงร้อยละ 52 ตอบว่าพวกเธอรู้สึกไม่มีความพร้อมเลย ทั้งๆ ที่ไม่มีการบังคับขืนใจหรือขาดสติจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีกทั้งยังเป็นความสมัครใจของทั้ง 2 ฝ่าย ในขณะที่ผู้ชายอีกร้อยละ 44 ก็รู้สึกเช่นเดียวกัน ถึงแม้พวกเขาจะเต็มใจที่จะมีอะไรกับคู่รักของตน อีกทั้งมีการคุมกำเนิดอย่างดีแล้วก็ตาม เหตุผลหลักๆ ของผู้หญิงคือพวกเธอส่วนใหญ่มักจะเรียนรู้เรื่องเพศสัมพันธ์มาจากกลุ่มเพื่อนด้วยกันเอง เลยอาจทำให้ไม่ได้รับความรู้อย่างเพียงพอ จนกังวลไปว่าการมีเพศสัมพันธ์ครั้งนี้จะทำให้พวกเธอตั้งครรภ์ หรือมีปัญหาสุขภาพร้ายแรงอะไรในอนาคตได้หรือไม่

โดย เคต มอนโร (Kate Monro) ผู้เขียนหนังสือเรื่อง Losing ซึ่งเธอสัมภาษณ์ผู้คนจากหลากหลายวงการ เกี่ยวกับเรื่องราวของการเสียพรหมจรรย์ของแต่ละคน ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตลอด 13 ปี ที่เธอได้ฟังเรื่องราวการเสียตัวครั้งแรกของผู้คนมา การมีเซ็กส์ครั้งแรกไม่ได้หมายถึงความอยากทางเพศเลยสักนิด แต่มันคือการพยายามทำให้คนรักของเรารู้ว่ารักเขามากแค่ไหน ด้านฝ่ายชายเองใช้เซ็กส์เป็นเครื่องยืนยันความเป็นผู้ใหญ่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในตัวเองและทำให้ผู้หญิงรัก และการที่ผู้หญิงยอมเสียตัวก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าเธอก็ยอมแลกพรหมจรรย์กับความรักครั้งนี้เช่นกัน

สอดคล้องกับความคิดเห็นของ แอมแมนด้า เมเจอร์ (Ammanda Major) นักบำบัดทางเพศและหัวหน้างานบริการคลินิกให้คำปรึกษาด้านความสัมพันธ์ก็เห็นด้วยกับผลวิจัยนี้ ที่ว่าผู้หญิงยอมเสียตัวครั้งแรกอย่างเต็มใจแต่ไม่พร้อม เพราะพวกเธอคิดว่าการมีเพศสัมพันธ์กับคนรักจะทำให้เธอได้รับการยอมรับจากคู่ของเธอ และความสัมพันธ์ก็จะแน่นแฟ้นมากขึ้น กลับกันฝ่ายชายมองว่า การมีเซ็กส์ครั้งแรกเปรียบเหมือนการก้าวข้ามจากความเป็นเด็กมาสู่การโตเป็นหนุ่มอย่างภาคภูมินั่นเอง อย่างไรก็ตามจากผลการวิจัยก็ไม่ได้มีการสรุปอย่างชัดเจนว่าหลังจากเสียตัวเเล้ว เขาเหล่านั้นมีความรักที่ดีขึ้นหรือว่าคบกันได้นานแค่ไหน หากแต่สิ่งที่งานวิจัยนี้ได้บอกมาคือ อย่างน้อยเด็กรุ่นใหม่ก็รู้จักการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการคุมกำเนิดอย่างถูกต้อง ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีเลยทีเดียว

สุดท้ายแล้ว ต่อให้เราจะเต็มใจมีเพศสัมพันธ์กับคนรักอย่างไร แต่หากความรู้สึกลึกๆ เรายังไม่พร้อมก็ควรปฏิเสธไปตรงๆ จะดีกว่า เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้เราเสียความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกันไปเลยก็ได้ และอย่างไรเสียการมีเพศสัมพันธ์ก็ไม่ได้เป็นเครื่องยืนยันของความรักที่ยืนยาวเสมอไป


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่