เทคนิคดีๆ ที่จะทำให้ชีวิตคู่และเกมเดินไปด้วยกันได้

อ่าน 13,972

ถ้าไม่อยากให้เกมกลายเป็นอุปสรรคสำคัญในเรื่องความรักความสัมพันธ์ เราอยากจะเเนะนำให้คุณเข้ามาอ่านเคล็บลับต่างๆในนี้ เเล้วชีวิตคู่ของคุณจะราบรื่นขึ้น !

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำทุกวันเช่นเคยกับเรื่องราวสาระดีๆ สำหรับบทความนี้เป็นบทความเกี่ยวกับเทคนิคการรักษาความรักความสัมพันธ์ ป้องกันความร้าวฉานในครอบครัวจาก "ปัญหาการเล่นเกม" ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่หนุ่มๆไม่ควรมองข้าม เพราะปัจจุบันจากสถิติการหย่าร้างที่ได้มีการรวบรวมสำรวจข้อมูลมาแล้วในหลายพื้นที่ทั่วโลกพบว่าเริ่มมีคู่รักจำนวนไม่น้อยเลยที่หย่าร้างกันตั้งแต่ปีแรกที่แต่งงานโดยมีสาเหตุสำคัญมาจากเกม ที่เกิดจากการที่ฝ่ายชายติดเกมออนไลน์จนทำให้ครอบครัวขาดความอบอุ่น ซึ่งหากคุณไม่อยากให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับครอบครัวคุณก็ควรจะมาศึกษาเทคนิคดีๆที่เรากำลังจะแนะนำต่อไปนี้ เพื่อให้การเล่นเกมและคำว่าครอบครัวสามารถเดินร่วมทางกันได้ หากเพื่อนๆพร้อมแล้วลองมาอ่านกันได้เลยครับ

#1. ต้องมีการแบ่งเวลาที่ชัดเจน

น่าจะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วในกลุ่มผู้ชายว่าการเล่นเกมออนไลน์แต่ละตานั้นเป็นกิจกรรมที่ใช้เวลาค่อนข้างมาก ถ้าคุณไม่อ่อนหัดจริงๆอย่างน้อยก็ตาละไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงแหล่ะ จริงมั้ยล่ะ กว่าจะตีป้อมแตก กว่าจะช่วยเพื่อนได้ กว่าจะได้เป็นฮีโร่ของทีมไม่ใช่เรื่องง่าย ครั้นจะให้ออกจากเกมทันทีเพราะมีแฟนมากวนใจก็คงจะสร้างความหงุดหงิดแก่คุณไม่น้อย ดังนั้นเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาการทะเลาะกัน คุณกับแฟนคุณควรตกลงกำหนดเวลาเล่นเกมให้ชัดเจน เช่นคุณต้องการจะเล่นเกมวันละ 2 ชั่วโมงเวลาสี่ทุ่มถึงเที่ยงคืน ช่วงเวลานี้คุณมนุษย์เมียต้องห้ามรบกวนนะจ๊ะ แต่นอกเหนือจากเวลานี้คุณควรให้เวลาเอาใจใส่เธอให้เต็มที่ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถลดการทะเลาะกันได้แล้ว

#2. ต้องเปิดใจคุยกัน

ผู้หญิงหลายคนมองว่าการเล่นเกมเป็นกิจกรรมที่ไร้สาระ ที่ไม่ทำให้เกิดประโยชน์ ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นหรือทำให้ครอบครัวร่ำรวยขึ้นปัญหาการเล่นเกมจึงนับได้ว่าเป็นหาคู่รักระดับชาติไปแล้วเพราะส่งผลให้คู่รักทะเลาะกันทั้งก่อนที่จะแต่งงานกันและหลังแต่งงานกัน เพราะความที่พวกเธอไม่ยอมเข้าใจเลยว่าการเล่นเกมเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้ชายอย่างเราๆสนุก บันเทิง และผ่อนคลาย ในวันหนึ่งหากจะขอเวลาสักสองถึงสามชั่วโมงเพื่อผ่อนคลายจากการทำงานหนักมาแล้วทั้งวันจะไม่ได้เชียวเหรอ? นี่คือสิ่งที่ผู้ชายหลายคนตั้งคำถาม ดังนั้นสิ่งที่คู่รักควรเปิดอกคุยกันก็คือความจำเป็นว่าทำไมเราถึงต้องเล่นเกมและหาข้อตกลงที่เป็นการถอยกันคนละก้าวเพื่อให้การเล่นเกมและชีวิตคู่สามารถเดินไปด้วยกันต่อได้

#3. อย่าเอาใจแฟนแบบเป็นหน้าที่ แต่ต้องทำออกมาจากใจ

ผู้หญิงหลายคนตั้งตนเป็นคู่อริกับเกม เพราะพวกเธอมองว่าเกมคือมือที่สามที่แย่งความรักของคุณไปจากเธอ เวลากลับถึงบ้านแม้ตอนทานข้าวคุณยังหยิบมันขึ้นมาเล่น หากคุณยังเป็นเช่นนี้เราอยากให้คุณกลับไปทบทวนคำแนะนำของเราในข้อที่ 1 สิ่งสำคัญนอกเหนือจากการแบ่งเวลาที่ชัดเจนก็คือคุณจะต้องรู้จักใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เรื่องความรัก โดยเฉพาะช่วงเวลาที่คุณให้กับเธอคุณต้องให้แบบเต็มร้อยไม่มีลังเลและกังวล ไม่ใช่ตัวอยู่กับเธอ แต่ใจลอยไปหาเกมแล้วแบบนี้ก็ไม่ไหวนะครับ ควรพูดคำหวานตั้งใจถามสารทุกสุขดิบของเธอบ้าง

#4. สร้างเซอร์ไพรส์เล็กๆน้อยๆให้เธอรู้สึกประทับใจ

คุณควรหัดรู้จักสร้างเซอร์ไพรส์ความประทับใจให้แก่เธอเป็นพิเศษเพื่อเป็นการชดเชยเวลาส่วนหนึ่งที่แต่ละวันคุณมอบให้กับเกม ไม่ว่าจะพาเธอออกไปดินเนอร์หรูๆนอกบ้านบ้าง พาไปช้อปปิ้งหรือออกทริปท่องเที่ยวชิลๆกัน เพื่อที่เธอจะได้รู้สึกว่าเธอยังคือคนพิเศษในดวงใจคุณเสมอ เกมไม่ได้แย่งความรักของคุณไปจากเธอ เพราะเวลาพิเศษแบบนี้นอกจากจะทำให้เธอผ่อนคลายและมุมมองที่เธอมีต่อเกมอาจเปลี่ยนไป เธออาจจะเห็นว่าจริงๆแล้วคุณไม่ได้ติดเกม แต่เกมเเค่ช่วยให้คุณหายเครียดได้จริงๆ

#5. ชวนเธอมาเล่นเกมด้วยกันซะเลย

คงไม่ต้องพูดมากให้เจ็บคอ เพราะถ้าหากเธออยากรู้ว่าเล่นเกมมันดีอย่างไร สนุกแค่ไหน ช่วยให้คลายเครียดได้อย่างไรก็ลองชวนเธอมาเล่นด้วยกันเลย เพราะทุกวันนี้มีเกมมากมายที่ผู้หญิงก็เล่นได้ แถมผู้หญิงหลายคนเล่นเกมเดียวกับที่ผู้ชายเล่นด้วยซ้ำ หากเล่นไปเล่นมาเธอรู้สึกเข้าใจแล้วว่ามันสนุกแบบนี้นี่เอง ปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งกันเรื่องเกมก็จะหมดไปในทันที

แหล่ะนี่ก็คือ 5 แนวทางที่จะทำให้ชีวิตคู่และเกมเดินไปด้วยกันได้ ช่วยลดการทะเลาะแว้งของคู่รักที่มีเกมเป็นสาเหตุ ก็หวังว่าคุณที่ได้อ่านมาถึงตรงนี้จะได้พบกับทางออกของปัญหานี้แล้วนะครับ ที่เหลือก็แค่ลองเอาไปทำกันดูในภาคปฏิบัติ ส่วนจะได้ผลแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณทั้งคู่มีความเข้าใจกันมากน้อยแค่ไหน จะยอมถอยกันคนละก้าวหรือไม่ ถ้าได้ทุกอย่างก็จะจบลงด้วยดี มีความรักความเข้าใจกันเหมือนที่เคยเป็นมา


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่