พฤติกรรมของผู้หญิง ที่ผู้ชายไม่เข้าใจเอาซะเลย!

อ่าน 2,549

สิ่งที่ผู้ชายไม่เข้าใจผู้หญิง รู้หรือไม่ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง มาหาคำตอบเพื่อยกกระชับความสัมพันธ์กับแฟนสาวให้แน่นแฟ้นกันดีกว่า

ถึงหนุ่มๆ หลายคนจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า ผู้หญิง เป็นเพศที่เข้าใจย้ากยาก ต่อให้คบหาดูใจกันมานาน แต่บ่อยครั้งก็มีปะทะคารมหรือมีอาการงอนเกิดขึ้นอยู่ดี เพราะยังมีหลายความคิด หลากพฤติกรรมของผู้หญิง ที่ผู้ชายอย่างเรานั้นไม่เข้าใจเอาซะเลย

แต่ถ้าคุณไม่อยากมีปัญหากับแฟนสาวสุดที่รักละก็ เราว่าบางทีควรหัดเปิดใจและเรียนรู้พฤติกรรมของผู้หญิงด้วย ซึ่งอันดับแรกต้องรู้ก่อนว่ามีเรื่องไหนที่ตัวเองไม่เข้าใจในตัวผู้หญิง อะ อะ ถ้างั้นลองมาดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

- ทำไมผู้หญิงถึงทำศัลยกรรม ?

ผู้ชายหลายคนคงสงสัยว่าทำไมสาวๆ สมัยนี้ถึงยอมเจ็บตัวไปศัลยกรรมเสริมความงามกันนัก ? คำตอบจากใจของฝ่ายหญิงคงหนีไม่พ้นว่าอยากสวยขึ้น ซึ่งเอาจริงก็เป็นเรื่องธรรมดานะ ใครบ้างจะไม่อยากดูดีล่ะ ที่สำคัญ บางคนทำเพราะอยากให้แฟนหนุ่มอย่างคุณประทับใจนั่นแหละ ตราบใดที่ทำแล้วไม่เดือดร้อนใคร ก็อย่าบ่นเธอนักเลย

- อารมณ์เสียเสมอ เมื่อเห็นคุณกด Like ให้ผู้หญิง

โซเชียลเน็ตเวิร์กนี่ทำคู่รักทะเลาะกันบ่อยครั้ง เช่น เรื่องกด Like ผู้หญิงคนอื่น, ไปคอมเม้นต์ก็ไม่พอใจ, แฟนสาว Tag รูปแล้วไม่รับ หรือไม่เคยอัพรูปคู่ โอ๊ยยย สารพัดสิ่งอย่างที่สามารถกลายมาเป็นประเด็นโต้เถียงได้

ก่อนอื่นคุณควรทำความเข้าใจก่อนว่าสาวคนรักเป็นคนยังไง ชอบอะไรไม่ชอบอะไร อย่าเพิ่งเหมาไปว่าเธองี่เง่า แฟนไม่ชอบอะไรก็เลี่ยงซะ เพราะสุดท้ายโลกโซเชียลเป็นแค่โลกอีกหนึ่งใบที่เราใช้เชื่อมต่อความสัมพันธ์ แต่อย่าลืมว่าในโลกแห่งความเป็นจริง จิตใจคนข้างกายสำคัญที่สุด อะไรยอมได้ก็ยอมๆ เธอไปเถอะ

- ทำไมถึงชอบจับกลุ่มเม้าท์มอย

หนุ่มๆ คงเห็นสาวๆ ชอบจับกลุ่มนั่งเม้าท์เรื่องนู่นนั่นนี่กันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่น้อยคนจะเข้าใจว่าพวกเธอจะเปลืองน้ำลายเม้าท์อะไรนักหนา บางครั้งสิ่งที่สาวๆ เขาคุยกันก็เป็นการอัพเดทเรื่องที่พวกเธอสนใจ เช่น แฟชั่น ข่าวบันเทิง เรื่องคุณ (อ้าวไหงงั้น) หรือเม้าท์มอยเรื่องคนรู้จักบ้าง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดานะ จริงปะ ?

- รู้สึกไม่ดีทำไมไม่บอก แต่กลับพูดว่า "ไม่เป็นไร"

มันก็มีหลายเคสนะสำหรับคำคำนี้ คือเธอไม่ได้โกรธหรือเสียใจอะไรจริงๆ หรือไม่อยากทะเลาะด้วย ให้มันจบๆ ไป ปล่อยให้เธออยู่ตามลำพังสักพักก็ดีขึ้นเอง ส่วนอีกกรณีคือพูดเพราะอยากให้คุณง้อ ให้มาสนใจ ก็เท่านั้นแหละ ดังนั้นคุณลองทำความเข้าใจเธอหน่อยแล้วกัน

- จะเสียเวลาแต่งหน้าทำไมกันนานนัก

ลองหยิบอายไลเนอร์หรือดินสอเขียนคิ้วมาแต่งหน้าตัวเองดูสิครับ แล้วคุณจะเข้าใจความยากลำบากทันที พร้อมๆ กับทึ่งในความสามารถของสาวๆ เลยว่าทำได้ไงอะ ! ซึ่งทั้งหมดที่ทำไปก็เพราะอยากให้ผู้ชายอย่างเราๆ แฮปปี้ว่ามีแฟนสวยนั่นเอง

- ชอบมีอาการหึงหวงกับเพื่อนผู้หญิง

แม้จะย้ำนักย้ำหนาว่าเป็นแค่เพื่อนจริงๆ แต่แฟนสาวตัวดีของคุณก็ยังหึงอยู่ดี เฮ้อ ! ปัญหานี้แก้ยาก แล้วแต่คนด้วย ผู้หญิงบางคนก็เข้าใจนะ แต่บางคนก็ไม่เข้าใจเอาซะเลย (ฮ่าๆๆ) เอาอย่างงี้ครับ ถ้างั้นคุณคงต้องพยายามวางตัวกับเพื่อนคนนั้นให้เหมาะสม อย่าทำให้แฟนไม่สบายใจ แล้วไปอธิบายกับเพื่อนด้วยว่า คุณไม่ได้มีปัญหากับเธอนะ แค่แฟนขึ้หึงมากไปนิดดดด เท่านั้นเอง

- ซื้อเสื้อผ้าแบบเดิมแต่คนละสีเพื่อ ?

รู้ว่าคุณผู้ชายหลายคนแอบคิดในใจแบบนี้ เวลาเห็นสาวๆ ช้อปปิ้งเสื้อผ้าแบบเดิมเป๊ะ ต่างกันแค่สี ซึ่งไม่ต้องไปถามหาเหตุผลกับเธอให้วุ่นวายหรอก มีแค่ข้อเดียว...แค่ชอบ จบนะ !

- มาหงุดหงิดใส่ ก็อ้างว่าเป็นวันแดงเดือดตลอด

บางทีผู้ชายอย่างเราก็คิดนะ ว่านี่เป็นแค่ข้ออ้างของผู้หญิงยามทำตัวไม่มีเหตุผลหรือเปล่า อืมมม อันนี้ไม่แนะนำให้หนุ่มๆ ด่วนสรุปนะ เพราะช่วงวันแดงเดือด ผู้หญิงมักอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ เพราะฮอร์โมนจริงๆ ซึ่งบางครั้งเธอไม่ได้ตั้งใจจะพาลใส่หรอก ทางที่ดีคุณก็ทำเป็นนิ่งๆ ไปซะดีกว่า

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อสังเกตบางส่วนเท่านั้น ในความเป็นจริง อาจมีอะไรเกี่ยวกับผู้หญิงที่ซับซ้อนกว่านี้อีกเยอะ แต่ถ้าเราพยายามเข้าใจความรู้สึกเขา เชื่อว่าน่าจะลดความขัดแย้งได้ไม่มากก็น้อยแหละ ยังไงสู้ๆ นะครับหนุ่มๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่