จีบเพื่อนผู้ชาย ยังไงให้เปลี่ยนสถานะมาเป็นแฟน!

อ่าน 2,658

เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะรู้สึกดีหรือชอบใครสักคนหนึ่ง ยิ่งถ้าเกิดว่าคนๆ นั้นเป็นเพื่อนในกลุ่ม เพื่อนร่วมรุ่น หรือเพื่อนร่วมงานของเราด้วยแล้ว ยิ่งมีสิทธิ์ที่สาวๆ จะเผลอใจตกหลุมรักเค้าไปได้ง่ายๆ ก็แหม คนเราใช้เวลาอยู่ด้วยกัน คุยกัน เห็นหน้ากันอยู่ทุกวัน ความใกล้ชิดเหล่านี้มันก็อาจทำให้เรารู้สึกหวั่นไหวจนแอบคิดกับเขามากกว่าเพื่อน ใจนึงก็อยากสารภาพ ใจนึงก็กลัวว่าถ้าคิดไม่ตรงกันแล้วจะมองหน้าไม่ติด แต่! ไม่คิดบ้างเหรอว่าเขาก็อาจรู้สึกดีกับเธออยู่เหมือนกันก็เป็นได้ เราไม่อยากให้สาวๆ พลาดโอกาสนี้ไป เลยจะมาแชร์ "วิธีจีบเพื่อนผู้ชาย" ยังไงให้เปลี่ยนสถานะมาเป็นแฟน! คราวนี้เตรียมบอกลา Friend Zone กันได้เลยค่ะ

1. วิธีจีบเพื่อนผู้ชาย "เช็คว่าเขาสนใจเราหรือเปล่า"

ก่อนที่จะเริ่มใช้วิธีจีบเพื่อน สาวๆ จะต้องเช็คก่อนว่าเขาสนใจเธอหรือเปล่า โดยให้หมั่นสังเกตท่าทีว่าเขาชอบแอบมองหรือพยายามใกล้ชิดเธอมากกว่าคนอื่นๆ ไหม เวลาที่ได้คุยกันแบบใกล้ชิดเขาแสดงท่าทีประหม่าบ้างหรือเปล่า ถ้าหนุ่มๆ มีใจให้เธอยังไงก็ต้องเผยไต๋ออกมาบ้าง ขึ้นอยู่กับว่าเธอจะสังเกตเห็นมันไหมก็เท่านั้นเอง

2. วิธีจีบเพื่อนผู้ชาย "ใส่ใจเขามากกว่าคนอื่น"

ในเมื่อเขาเป็นคนพิเศษก็ต้องใส่ใจเขามากกว่าเพื่อนคนอื่นๆ เป็นการทำให้เขารู้สึกว่าทำไมเธอดีกับเขาจัง ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะแพ้ทางคนที่ใส่ใจค่ะ ฉะนั้นวิธีจีบเพื่อนชายของเราแบบเนียนๆ คือการใส่ใจความรู้สึกเขา เป็นห่วงเป็นใยเขา หรือตั้งอกตั้งใจฟังในสิ่งที่เขาพูด อาจทำให้เขาเผลอตกหลุมรักเธอได้แบบไม่รู้ตัวเลยนะ

3. วิธีจีบเพื่อนผู้ชาย "หาเวลาอยู่ใกล้ชิดกับเขา"

การหาเวลาอยู่ใกล้ชิดกับเขานอกจากจะทำให้เขาเห็นเธอในสายตามากขึ้นแล้ว อาจทำให้เขาหวั่นไหวกับเธอได้อีกด้วย ลองหาเวลาอยู่ใกล้เขา แต่อย่าบ่อยจนเกินไป เวลาอยู่ในที่ที่มีฝูงชนเยอะๆ ให้เขยิบเข้าใกล้เขาสักหน่อย หรือสัมผัสโดนตัวเขาเบาๆ แต่แกล้งทำเป็นไม่ได้สังเกตเห็น ยังไงหนุ่มๆ เค้าก็ต้องหวั่นไหวบ้างแหละ

4. วิธีจีบเพื่อนผู้ชาย "หวานเสน่ห์นิดๆ แกล้งพูดทีเล่นทีจริง"

วิธีจีบเพื่อนให้ติดแบบเนียนๆ มันก็ต้องหว่านเสน่ห์นิดๆ อ่อยหน่อยๆ ให้เขารู้สึกเอะใจว่าเธอคิดยังไงกับเขา ทำเป็นพูดทีเล่นทีจริงหรือเข้าไปแกล้งเล่นหยอกล้อกับเขาบ้าง ถ้าเขามีใจให้เธอยังไงก็ต้องส่งสัญญาณกลับมาบ้าง แต่ถ้าเขาดูไม่เล่นด้วย เธอก็แค่บอกว่า ล้อเล่น นอกจากจะได้บอกความรู้สึกตัวเองแล้วยังไม่ทำให้มองหน้ากันไม่ติดอีกด้วย

5. วิธีจีบเพื่อนผู้ชาย "อย่ารุกเกินงามหรือเผยไต๋จนหมด"

ถึงแม้สาวๆ จะชอบเขามากแค่ไหนก็อย่าปล่อยตัวปล่อยใจรุกเขาจนเกินงาม ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เขารู้สึกอึดอัดหรือไม่สบายใจได้ ท่องไว้ว่าตอนนี้เรายังอยู่ในสถานะเพื่อน ทำตัวสบายๆ ปล่อยให้เขาได้คิดจินตนาการบ้างว่าสรุปเธอชอบเขาหรือคิดกับเขาแค่เพื่อนกันแน่ ? ถ้าเธอเผยไต๋จนหมดอาจทำให้เขาไม่ตื่นเต้นและรู้สึกเฉยๆ กับเธอได้

ใครอยากเปลี่ยนสเตตัสจาก "เพื่อน" มาเป็น "แฟน" ก็ลองนำวิธีจีบเพื่อนเหล่านี้ไปใช้กันดู แต่ก็ต้องเผื่อใจไว้บ้าง เพราะการแอบรักเพื่อนน่ะเปอร์เซ็นที่จะสมหวังหรือผิดหวังเป็น 50 / 50 เลยเชียวนะ ค่อยๆ ดูท่าทีแล้วพัฒนาความสัมพันธ์ไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเขาดูไม่สนใจเธอหรือมีแฟนอยู่แล้วก็หยุดไว้ที่คำว่า "เพื่อน" ดีกว่าเราเป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคนนะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่