รักที่ไม่อาจครอบครอง "รักต้องห้าม" มีกี่ประเภทมาดูกัน!

อ่าน 4,752

เมื่อพูดถึงความรัก หลายคนมักจะคิดถึงความหวานชื่นในชีวิต หรือประสบการณ์ความรัก เท่าที่เคยประสบมา แต่ยังมีความรักอีกหนึ่งรูปแบบ ที่พูดได้ว่า เป็นรักที่ยากจะสมหวัง หรือที่เราเรียกกันว่า รักต้องห้าม สำหรับใครที่เคยผ่านความรู้สึกประเภทนี้มาก่อน คงจะเข้าใจความรู้สึกประมาณ "รักที่ไม่อาจครอบครอง" กันอยู่บ้าง ว่าแต่รักแบบนี้ มีกี่ประเภท แล้วคุณคุ้นเคยกับ รักที่เป็นไปไม่ได้ ประเภทไหนกันบ้าง

รักต้องห้าม 6 ประเภท ที่ยิ่งห้ามก็ยิ่งหวั่นไหว

รักคนมีเจ้าของ

ความรักเป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใคร บทจะเกิด มันก็เกิดขึ้นแบบที่แทบจะห้ามตัวห้ามใจไม่ทัน แม้ว่าใครคนนั้นที่เราเผลอหลงรัก เขาจะมีเจ้าของเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว หลายคนน่าจะเคยได้ผ่านหูผ่านตา หรือประสบ ความรักประเภทนี้ เข้ากับตัวเองกันบ้างแน่ๆ อย่างไรก็ตาม นี้เป็นเรื่องที่ผิดต่อคนอื่น ที่สำคัญยังผิดต่อตัวเอง และมักจะจบไม่สวย ทางที่ดี ควรเอาตัวออกห่าง และตัดใจจากรักต้องห้าม ประเภทนี้จะดีกว่า

รักต่างวัย

เป็นความรักอีกหนึ่งประเภท ที่แม้ใจจะโหยหาแค่ไหน แต่ก็ติดกำแพงศีลธรรมทางอายุ หากเป็นความรู้สึกรัก ที่บริสุทธิ์ใจ คนที่ตกอยู่ในห้วงรักประเภทนี้ ก็ควรจะอดทนรอ จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม รอจนกว่าอีกฝ่ายจะถึงพร้อม หรืออยู่ในวัยที่เข้าใจอะไรได้ง่ายขึ้น แต่หากยังอดใจไม่ไหว นั่นอาจจะไม่ใช่ความรัก แต่เป็นความหลง ซึ่งนอกจากจะเป็นผลเสียต่อตัวเองและอีกฝ่ายแล้ว ยังถือเป็นการละเมิดกฏหมายอีกด้วย

รักที่ถูกกางกั้นด้วยเชื้อชาติ ศาสนา

บางครั้งเชื้อชาติและศาสนา ก็กลายมาเป็นกำแพงที่กั้นระหว่างคนสองคน ที่มีความรู้สึกตรงกัน ไม่ให้ได้สมหวังในรัก อาจเป็นเพราะความเชื่อ หรือความขัดเเย้งภายในที่ยังไม่สามารถคลี่คลายได้ บางคนอาจต้องย้ายไปถือศาสนาเดียวกับคนรัก ถึงจะสามารถแต่งงานกันได้ แต่ก็มีบางเชื้อชาติ และศาสนาที่เข้มงวดจริงจัง จนความรู้สึกรักที่มีต่อกัน กลายเป็นรักต้องห้ามไป

รักในสายเลือด

รักประเภทนี้ มักเป็นผลที่เกิดจากความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดสนิทสนมมาก จนมีความรู้สึกที่เกินเลยสายสัมพันธ์ กลายเป็นความรักใคร่ เสน่หาที่มากกว่าที่ควรจะเป็น นอกจากจะผิดประเพณีแล้ว ยังอาจส่งผลกระทบต่อ ทายาทรุ่นลูกที่เกิดจากคู่รักในสายเลือดด้วย

รักคนที่เกินเอื้อม

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ what"s wrong with secretary kim gif

เกินเอื้อมในที่นี้ คือการไปหลงรักคนที่เราเข้าถึงได้ยาก เช่น คนที่อยู่ห่างกันคนละประเทศ ฐานะต่างกับเรามาก หรืออาจจะเป็นดาราดังที่มีฐานแฟนคลับสูง จนเราได้แต่ชะเง้อมองอยู่ห่างๆ แต่ถึงจะดูเหมือนเป็นไปไม่ได้แค่ไหน หากใจเราตั้งมั่นพอ รักประเภทนี้ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ขึ้นอยู่กับความพยายาม โชค และบุพเพสันนิสวาสด้วยนะ

รักเพศเดียวกัน

แม้ทุกวันนี้โลกเราจะเปิดกว้างให้คู่รักเพศเดียวกัน แต่ในด้านกฏหมาย การจะแต่งงานกันอย่างถูกต้อง อย่างที่คู่รักหลายๆ คนใฝ่ฝันกลับเป็นไปได้ยาก โดยฉพาะในกลุ่มชาวเอเชีย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ไต้หวัน กลายเป็นประเทศแรกในเอเชีย ที่ให้สิทธิ์เสรีคู่รักเพศเดียวกัน ได้เเต่งงานกัน อย่างถูกต้องตามกฏหมายไปแล้ว ต้องขอแสดงความยินดีกับคู่รักหลากสีในประเทศนี้กันด้วยค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่