หากใครกำลังมีเพื่อนที่เศร้าๆ ลองปลอบใจด้วย 5 วิธีนี้ดู!

อ่าน 9,102

บางทีเวลาเพื่อนเรากำลังเศร้าเนี่ย เขาก็ต้องการกำลังใจจากเพื่อนๆของเขานะคะ เราอาจจะเจอเพื่อนของเรากำลังเศร้า หรือเสียใจจากเรื่องต่างๆ เราก็ควรที่จะทำหน้าที่เพื่อนที่ดีที่ช่วยให้เพื่อนหายเศร้า วันนี้เราเลยมี 5 วิธีปลอบใจเพื่อนเวลาเจอเรื่องแย่ๆ หากใครกำลังมีเพื่อนที่เศร้าๆก็ลองเอาไปใช้กันดูได้ค่ะ

1.ภาษากายคือคำปลอบใจที่ดีที่สุด

บางทีการใช้แต่คำพูดเนี่ยก็ไม่ช่วยอะไรนะคะ ลองแสดงออกด้วยภาษากายดูบ้าง เช่น กอดเพื่อน เพราะการกอดเนี่ยเป็นการแสดงออกของความรัก ความห่วงใยได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ อย่าเขินที่จะกอดเพื่อนยามที่เพื่อนร้องไห้ เพราะในตอนนั้นสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดก็คือกำลังใจนั่นเอง

2.เป็นผู้ฟังที่ดี

บางครั้งในยามที่เพื่อนเศร้าโศกเสียใจ เขาก็ต้องการที่ระบายหรือที่ปรึกษาที่พร้อมที่จะรับฟังเขา การเป็นผู้ฟังที่ดีที่คอยรับฟังปัญหาของเพื่อนนั้น ถือว่าเป็นการช่วยให้เขาได้ระบายความรู้สึกที่แท้จริงของเขาออกมาได้เป็นอย่างดี

3.ติดตามสถานการณ์ของเพื่อน

มันคงเป็นเรื่องยากนะคะ ที่เราจะคอยอยู่ดูแลเทคแคร์เพื่อนได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นหากเราเป็นห่วงเพื่อนจริงๆก็ควรจะติดต่อเป็นระยะ เพื่อเช็คสถานการณ์ว่าตอนนี้เพื่อนเป็นอย่างไรบ้าง อย่าปล่อยให้เขาอยู่ลำพังนานจนเกินไป

4.พยายามให้เพื่อนหลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เศร้า

พยายามห้ามอย่าให้เพื่อนของคุณดูหนังเศร้า หรือฟังเพลงอกหัก เพราะจะเป็นการซ้ำเติมแผลใจเปล่าๆ พยายามชวนทำอย่างอื่นที่ทำให้เขาหายเศร้า เพื่อช่วยในการเบี่ยงเบนความสนใจ

5.ชวนเพื่อนไปเที่ยวเปิดหูเปิดใจ

การชวนเพื่อนไปเที่ยวข้างนอกเปิดหูเปิดตา ก็เป็นอีกวิธีที่ดี พาไปเที่ยวที่คุณและเขาไม่เคยไป ยิ่งไปกันหลายๆคนยิ่งสนุก อาจจะลองไปกางเต็นท์ที่ต่างจังหวัด เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ก็ได้

และนี่ก็คือ 5 วิธีปลอบใจเพื่อนเวลาที่เจอเรื่องแย่ๆ เพราะในฐานะของเพื่อนนั้นก็ต้องดูแลเพื่อนในยามที่เพื่อนเศร้า หรือเสียใจ ถึงจะเรียกได้ว่าเพื่อนได้เต็มปากนั่นเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่