คบแฟนอายุน้อยกว่า มีข้อดีในแบบที่คุณคาดไม่ถึง!

อ่าน 2,750

หลายๆคนอาจจะมีอคติว่าการคบแฟนที่อายุน้อยกว่าตัวเองหลายปีเนี่ย อาจทำให้ไลฟ์สไตล์หรืออะไรต่างๆ ไม่เข้ากันหรือทำให้ไม่เข้าใจกัน สุดท้ายก็มักจะไปกันไม่รอด แต่เชื่อเถอะค่ะว่าอายุน่ะไม่ใช่อุปสรรคในการที่จะรักใคร ขอแค่ต่างฝ่ายต่างเข้าใจและพยายามปรับตัวเข้าหากัน ยังไงก็ไปรอดค่ะ วันนี้เราเลยจะมานำเสนอบทความเกี่ยวกับ 5 ข้อดีของการคบแฟนอายุน้อยกว่า จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ

1.เอาอกเอาใจเก่ง

ด้วยความที่เด็กกว่าเนี่ย ทำให้บางครั้งพวกเขาแทบไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมาก ทำให้พวกเขาส่วนใหญ่มักจะอารมณ์ดีและเอาใจเก่งเป็นพิเศษ พวกเขาสามารถมีเวลาว่างพอที่จะดูแลและเทคแคร์คุณ ต่างจากคนที่อายุเยอะมากกว่าที่จะไม่ค่อยมีเวลา กับมีภาระมากมายที่ต้องดูแล

2.ทำให้เรารู้สึกอ่อนเยาว์

เชื่อมั้ยคะว่าการคบเด็กเนี่ยบางทีก็ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง จนบางครั้งทำให้เราดูเด็กลงกว่าเดิม เพราะคุณมักจะแต่งหน้า แต่งตัว ดูแลตัวเองเป็นพิเศษ เพราะคุณคงไม่อยากให้คนอื่นรู้ว่าคุณกับเขาอายุห่างกันมากเพียงใด จึงต้องพยายามทำตัวเป็นเด็กเข้าไว้ จนบางครั้งไม่มีใครรู้เลยว่าคุณสองคนอายุห่างกันมาก

3.ทำให้ชีวิตมีสีสัน

เพราะการมีแฟนเด็กเนี่ยแหละค่ะ ทำให้ชีวิตของคุณมีสีสันได้เป็นอย่างดี เพราะพวกเขายังเป็นวัยที่รักสนุก เพราะฉะนั้นก็มักจะมีเรื่องสนุกๆให้พวกคุณได้ทำกันอยู่ตลอด อีกทั้งเพราะความน่ารักเป็นธรรมชาติของเขานี่แหละ จนบางทีก็อาจทำให้คุณเผลอหลุดทำตัวติ๊งต๊องตามได้

4.เขาจะเคารพคุณเพราะคุณแก่กว่า

ด้วยความที่เขาอายุน้อยกว่าคุณ ทำให้เขาต้องเคารพคุณ และเชื่อฟังคุณ เพราะถ้าคุณคบกับคนที่อายุเยอะกว่าคุณ บางทีคุณก็ไม่สามารถตำหนิหรือทำท่าทีเป็นผู้นำต่อเขาได้ค่ะ แต่คุณก็ต้องทำตัวให้น่าเคารพด้วยเช่นกัน ไม่เช่นนั้นเขาอาจจะไม่เคารพคุณเอาได้ค่ะ และที่สำคัญคือต้องให้เกียรติซึ่งกันและกันด้วยค่ะ ข้อนี้สำคัญมากๆ

5.มองเห็นคุณค่าความรักจากคุณ

ด้วยช่องว่างระหว่างวัยเนี่ย ทำให้ต้องดูแลและเทคแคร์กันเป็นพิเศษค่ะ ช่วงนี้แหละค่ะที่เขาจะเห็นคุณค่าของความรักจากคุณ การที่คุณเป็นทั้งแฟน เป็นทั้งพี่ เป็นทั้งที่ปรึกษาที่ดีนั้น จะทำให้เขารู้สึกว่าโชคดีมากเพียงใดที่ได้คบกับคุณ

และนี่ก็คือ 5 ข้อดีของการคบแฟนอายุน้อยกว่า เห็นไหมคะว่าข้อดีก็มีมากมาย แต่ถึงอย่างนั้นการคบแฟนที่มีอายุห่างกันก็ต้องช่วยกันประคับประคองหน่อยนะคะ อาจจะลำบากช่วงแรกๆ แต่ถ้าผ่านไปได้ก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้วค่ะ

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่