วิธีป้องกันตัวเอง ไม่ให้ใจง่ายตกหลุมรักใครก่อน

อ่าน 3,213

สวัสดีค่ะสาวๆ เคยเป็นกันไหมคะรักคนง่าย จนบางครั้งก็กลายเป็นทำร้ายใจตัวเอง อาจจะเพราะว่าเรายังใสซื่อหรือมองความรักในแง่ดีมาตลอด วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 เทคนิคในการช่วยเซฟตัวเอง ไม่ให้เราไปตกหลุมรักใครง่ายๆ จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปอ่านกันเลยค่ะ

5.ค่อยเป็นค่อยไปให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

การรีบร้อนจนเกินไปเนี่ยบางทีก็ไม่โอเคนะคะสาวๆ ช้าๆได้พร้าเล่มงามดีกว่าค่ะ อย่าปล่อยให้ความหลงนั้นมาครอบงำจิตใจของเราได้ค่ะสาวๆ ทำให้ช่วงแรกๆเราต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป ค่อยๆดูศึกษาข้อมูลเขาไป เอาให้ชัวร์ก่อนที่จะตัดสินใจรักใครค่ะ จะได้ไม่ต้องมานั่งช้ำใจ

4.ฟังคนรอบข้างบ้าง

อย่าไปคิดว่าบางครั้งเวลาที่คนรอบข้างเตือนนั้นเขาเผือกค่ะ บางคนอาจจะหวังดีกับเราก็ได้ ขอให้เราเก็บคำพูดของเขามาลองคิดดูว่าที่เขาพูดมานั้นถูกต้องหรือไม่ เช่นถ้าเขาบอกว่าผู้ชายคนนี้ที่เราชอบเนี่ย นิสัยเจ้าชู้มากๆ อย่าไปคบเลย เราก็ควรจะฟังเอาไว้ค่ะ แต่ก็ไม่ต้องเชื่อทั้งหมด ค่อยๆดูสังเกตนิสัยของเขาจนเราตัดสินใจเองได้จะดีกว่าค่ะ

3.อย่าใช้ความหลงตัดสิน

แน่นอนค่ะว่าช่วงหลงรักแรกๆเนี่ย เขาทำอะไรก็ดูดี๊ดูดีไปหมด แทบจะไม่มีข้อบ่งพร่องเลย นั่นก็เพราะเราปล่อยให้ความหลงมัวเมาเป็นตัวตัดสินยังไงล่ะคะ เพราะฉะนั้นการจะดูผู้ชายหรือตัดสินใครก็ควรจะใช้ความเป็นจริงและความยุติธรรมในการตัดสินเขานะคะ

2.เผื่อใจไว้บ้าง

บางคนนี่มี 100 ทุ่มไป100 บางคนมีเท่าไหร่ทุ่มไปหมดตัวเลยค่ะ แบบนี้ก็ไม่ไหวเด้อสาวๆ เราควรจะเผื่อใจไว้บ้างเพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ (ถ้ามีปาปริก้า) เพราะฉะนั้นอย่าพึ่งมอบใจให้เขาไปทั้งหมดค่ะ ควรจะเผื่อใจไว้หน่อย เวลาผิดหวังมาจะได้ถอยไปตั้งหลังได้ทันนะคะสาวๆ

1.รักตัวเองก่อน

ก่อนจะไปรักคนอื่นอย่าลืมที่จะรักตัวเองก่อนนะคะ เพราะยังไงเราก็ต้องอยู่กับตัวเองตลอดเวลา การที่เราไม่รักตัวเองแล้วหวังว่าจะให้คนอื่นมารักเนี่ยเป็นสิ่งที่ผิดค่ะ เพราะฉะนั้นรักตัวเองก่อนเป็นอันดับแรกเลยค่ะสาวๆ

และนี่ก็คือ 5 เทคนิคในการช่วยเซฟตัวเราเองไม่ให้เราไปตกหลุมรักใครง่ายจนเกินไป เพราะว่าอาจจะทำให้เราเสียใจได้ค่ะสาวๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่