ปฏิวัติตัวเองใหม่ เปลี่ยนสาวๆ ให้ดูมีเสน่ห์และน่ารัก ตามคำแนะนำนี้!

อ่าน 3,059



มีสาวๆ หลายคนอยากปฏิวัติตัวเองใหม่ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี มาค่ะสาวๆ วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ มาให้สาวได้ลองเอาไปเลือกใช้กัน กับ 25 คำแนะนำที่จะเปลี่ยนคุณให้สตรองขึ้น แซ่บขึ้น! ไปดูคำแนะนำที่ว่ากันเลย


เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนแปลงจากภายนอก


สำหรับการเปลี่ยนแปลงตัวเองนั้นหมายถึงการปรับหรือเปลี่ยนในหลายๆ เรื่อง ทั้งภายในและนอก ซึ่งเราจะเริ่มจากการเปลี่ยนแปลงจากภายนอกกันก่อนเลย

1. New look แสนง่ายด้วยการเปลี่ยนทรงผม


สาวๆ บางคนอาจจะเบื่อกับลุคแบบเดิมๆ ของตัวเองแต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มเปลี่ยนแปลงจากตรงไหน มาค่ะ!!

เริ่มที่ทรงผมกันก่อนเลย อาจจะเริ่มจากการลองเปลี่ยนข้างที่แสกผมดูก่อน?อย่างเช่น ปกติเราชอบแสกผมข้างซ้ายก็ลองเปลี่ยนมาแสกผมข้างขวาบ้าง หรือจะลองมาแสกกลางดูบ้างก็ไม่เสียหายนะคะ




แต่ใครที่เบื่อผมยาวแล้ว แนะนำให้ลองตัดผมสั้นเลยค่า อย่างสาว ใหม่ ดาวิกา จากลุคผมยาว พอเปลี่ยนมาตัดสั้นปุ๊บ จากลุคสวยหวานก็กลายเป็นสาวเท่ สาวมั่นขึ้นมาทันที






ตกหลุมรักสาวใหม่ในลุคผมสั้นเป็นที่สุด ><






ส่วนคนที่ผมยาวมากๆ พอตัดแล้วเราสามารถนำเส้นผมไปบริจาคตามองค์กรหรือรพ.เอกชนบางแห่งได้ด้วยนะคะ นอกจากได้เปลี่ยนลุคแล้ว ยังได้บุญอีกด้วยน้า






2. ลองเปลี่ยนลุคแต่งหน้าบ้าง


ส่วนใหญ่สาวๆ จะชินกับการแต่งหน้าในโทนสีเดิมๆ ลองเปลี่ยนโทนสีการแต่งหน้าดูสักวันสิคะ นอกจากจะเปลี่ยนลุคแล้ว ยังเพิ่มความสนุกในการแต่งหน้าได้อีกด้วย










3. โยนรองเท้าคู่เดิมทิ้งไป ลองใส่ส้นสูงมั่งดีกว่า


รองเท้าส้นสูงอาจจะเป็นรองเท้าที่ใส่ยาก หรือเป็นด่านหินสำหรับหลายๆ คน แต่เชื่อไหมว่าเวลาที่สาวๆ อยู่บนส้นสูงเนี่ย มองมุมไหนก็ดูมีเสน่ห์เหลือเกิน






หรือสำหรับสาวๆที่เพิ่งหัดใส่ส้นสูงจะลองแบบที่ไม่สูงมากไปก่อนก็ได้นะคะ

แบบสาวหวาน สีชมพูคิ้วๆ






4. เพิ่มออร่าแบบ Feminist ด้วยเสื้อผ้าสไตล์ Boyish


วันไหนที่เบื่อแต่งตัวแบบเดิมๆ ก็ลองเปลี่ยนแนวการแต่งตัวมาเป็นสไตล์ Boyish หรือสไตล์เด็กผู้ชายเท่ ซนๆ กันดูค่ะ อาจจะหยิบเสื้อตัวเก่งของคุณแฟนมาแมทช์ หรือเลือกใส่กางเกงทรงขากระบอกที่ตอนนี้กลับมาฮิตอีกครั้ง ก็ดูอินเทรนด์และใส่สบายเหมือนกันนะ






5. ตาสวยด้วยคอนแทคเลนส์


สำหรับสาวๆ บางคน คอนแทคเลนส์?อาจจะเปรียบเสมือนอวัยวะชิ้นที่ 33 เลยก็ว่าได้ (ขาดเธอไม่ได้ขาดใจ 5555) แต่ก็มีคนบางกลุ่มอีกเช่นกันที่ยังไม่กล้าลองใส่คอนแทคเลนส์ นี่เป็นโอกาสดีเลย อาจจะลองเริ่มจากสีใสๆ รุ่นที่เพิ่มความชุ่มชื้นก่อนเพื่อให้ดวงตาเราชินกับคอนแทคเลนส์ จากนั้นค่อยเขยิบมาเปลี่ยนลุคด้วยคอนแทคเลนส์สีๆ










6. ออกไปช้อป Accessory เก๋ๆ กันเถอะ


พวกเครื่องประดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ ต่างหู แหวนใครว่าไม่สำคัญ.. อาจมีบางวันที่เราที่อยากคุมโทน ใส่เสื้อผ้าสีพื้นเรียบๆ แต่ก็ไม่อยากให้ลุคเราดูเรียบจนเกินไป เราสามารถเพิ่มความสนุกให้การแต่งตัวด้วยการใส่เครื่องประดับ นอกจากจะได้ลุคใหม่แล้ว ยังเพิ่มเสน่ห์ให้ชวนมองมากขึ้นด้วยนะคะ






หรือ Accessory ที่เป็นหมวกหรือแว่นตาเก๋ๆ ที่ช่วยทำให้ลุคของเราดูสนุกสาน ดูเท่ มีเสน่ห์แบบ สาวๆ วง Blackpink ก็ดีอยู่น้า








7. เพิ่มเสน่ห์ของนิ้วมือด้วยการทำเล็บ


นอกจากการแต่งหน้า ทำผม และเครื่องประดับแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สามารถเพิ่มเสน่ห์ง่ายๆ ให้กับผู้หญิง

คือ เล็บมือ นั่นเอง เคยสังเกตกันไหมว่าเวลาที่เราไปทำธุรกรรมที่ธนาคารทีไร  ต้องแอบมองเล็บของสาวๆ ที่แบงค์กันตลอดเลย เพราะฉะนั้นถ้าอยากปรับลุคก็อย่าลืมดูแลความสวยงามของเล็บด้วยนะสาวๆ








8. ตื่นมาสวยปิ๊งแบบ Sleeping Beauty ด้วยขนตาคู่งอน


สาวๆ หลายคนคงประสบปัญหาขนตาสั้นกุด ปัดมาสคาร่าแล้วแต่ก็ยังไม่สำเร็จสักที

หรือจะให้ติดขนตาปลอมทุกวันก็ไม่ไหว ถ้าเป็นแบบนั้นลองมาต่อขนตาปลอมกันดูไหมคะ นอกจากจะช่วยให้ตาดูหวานขึ้นแล้วยังช่วยประหยัดเวลาแต่งหน้าด้วยนะ








9. ขอสักครั้ง ให้รางวัลชีวิตด้วย Brand Name


ทำงานหนักมาแทบทั้งปี อย่าลืมให้รางวัลดีๆ กับชีวิตตัวเองบ้างนะคะ ซึ่งของ Brand name ต่างๆ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากราคาที่คุ้มกับการทำงานอย่างหนักของเราแล้ว คุณภาพและดีไซน์ยังช่วยทำให้เราดูดี ขึ้นจากภายนอกด้วย (แต่ระวัง! ห้ามซื้ออะไรที่เกินกำลังเราเด็ดขาดเลยนะคะ Shop อย่างมีสติค่ะ)










เอาล่ะ!! ได้คำแนะนำสำหรับการเปลี่ยนตัวเองจากภายนอกไปพอสมควรแล้ว คราวนี้เริ่มที่ภายในของเราดูบ้าง เพื่อความสวยที่แท้จริง

เทคนิคดีๆ ที่จะทำให้สวยจากภายใน

10. มาสก์หน้าอาทิตย์ละครั้ง


ผู้หญิงที่ก้าวเข้าสู่วัยทำงานคงปฏิเสธไม่ได้ว่าสภาพผิวหน้าเริ่มแย่ลง ไม่ว่าจะเป็นเพราะต้องแต่งหน้าในทุกๆ วัน เจอแสงแดดและความร้อนของประเทศไทย รวมถึงมลภาวะต่างๆ  ที่ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าของเราดูมีอายุมากกว่าที่ควร ดังนั้นเราจึงควรเติมวิตามินให้ผิวหน้าแบบง่ายๆ ด้วยการมาสก์หน้านั่นเอง




โดยอย่างน้อยที่สุด ควรมาสก์หน้าอาทิตย์ละ 1 ครั้ง (ใครที่มีเวลาและไม่ขี้เกียจจะมาสก์ สัปดาห์หนึ่งมากกว่า 1 ครั้งก็ได้) ซึ่งเราสามารถเลือกอาหารผิว เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของตัวเองได้ เช่น

เรื่องความกระจ่างใส ? วิตามินซี หรือ ลดริ้วรอย ? วิตามินอี เป็นต้น นอกจากนี้ตอนนี้ก็มีมาสก์หน้าการ์ตูนน่ารักๆ ออกมาให้สาวๆ ได้ลองเล่นกันเยอะเลยด้วย




เอาเป็นว่าตอนไปซื้อของคราวหน้า อย่าลืมซื้อมาสก์กลับมาติดไว้ด้วยนะคะ

11. ผิวสวยใสด้วยการดื่มน้ำวันละ 1.5 ลิตร


การดื่มน้ำช่วยทำให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสขึ้นจริงค่ะ อันนี้ขอคอนเฟิร์ม!! จากประสบการณ์ตรง ผิวอาจจะไม่ได้ดูขาวขึ้น แต่ผิวจะดูใสขึ้นแบบมีออร่า ที่เป็นเช่นนี้เพราะในร่างกายเราส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยน้ำถึง 70% และในน้ำยังมีออกซิเจนที่ช่วยให้การทำงานของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญการดื่มน้ำยังสามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญ ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักได้อีกด้วยนะคะ




12. ขอแค่เดือนละ 1 วัน งดเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล


หลายๆ คนทราบกันดีอยู่แล้วว่าน้ำตาลคือศัตรูตัวร้ายของสาวๆ ออฟฟิศที่ไม่ควรเผลอกินเยอะจนเกินไป แต่อยู่ๆ จะให้เลิกกินโกโก้ ชาเขียว หรือลาเต้ทันทีก็คงจะไม่ได้ (ขาดเธอเหมือนขาดใจ) ถ้าเป็นแบบนี้ ในหนึ่งเดือนนี้เราลองมางดเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาลกันสัก 1 วันดีไหมคะ เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนบ้าง




แต่สำหรับคนที่ยังไม่สามารถตัดใจจากกาแฟหรือเครื่องดื่มแก้วโปรดได้ แนะนำให้ลองสั่งเป็นกาแฟดำ หรือ อเมริกาโน่แบบไม่ใส่น้ำตาลดูนะคะ




13. สปาผิวด้วยการนวดน้ำมันมะพร้าว


น้ำมันมะพร้าวถือเป็นไอเทมสารพัดประโยชน์ชนิดหนึ่งที่สาวๆ ควรมีติดบ้านไว้ สามารถเอามาหมักผมเพื่อเพิ่มความนุ่มและดูมีน้ำหนัก ทั้งยังสามารถเอามานวดตัวเพื่อคลายความเหนื่อยล้า ลดริ้วรอย และช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้นด้วย




14. เดินนิด ขยับหน่อย งดใช้ลิฟต์


สาวๆ ออฟฟิศทั้งหลายคงปฏิเสธไม่ได้ว่าวันๆ หนึ่ง เราแทบไม่ได้ลุกออกจากโต๊ะทำงานเลย

มีลงไปกินข้าวบ้าง เดินไปทำธุระบ้าง แต่ส่วนใหญ่สาวๆ ก็จะใช้ลิฟต์กันอยู่ดีใช่ไหมล่ะคะ..

นี่เลยเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้บางคนน้ำหนักเพิ่มขึ้น หรือมีหน้าท้องกับต้นขาที่ใหญ่ขึ้นจากเดิม




แต่สาวๆ ทราบไหมว่าการเดินขึ้น-ลงบันได สามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องของการลดน้ำหนัก และความแข็งแรงของเราแล้ว ยังสามารถช่วยลดต้นขาได้ดีอีกด้วย


เทคนิคง่ายๆ คือการก้าวขึ้นทีละสองขั้น เพื่อให้น่องมีการเคลื่อนไหวและได้ใช้กล้ามเนื้อในการก้าวขึ้นบันไดค่ะ รู้แบบนี้แล้ว..เอาเป็นว่ารอบหน้า ถ้ารอลิฟต์นานจนเกินไปก็ลองหันมาใช้บันไดแทนกันดูนะคะ




15. ผมสวยแบบราพันเซลด้วยการอบไอน้ำ


อยากมีผมนุ่มสลวย สวย เก๋ เครื่องอบไอน้ำช่วยสาวๆ ได้ค่า ซึ่งใช้เวลาประมาณ 25 ? 30 นาทีเท่านั้น จะรู้สึกอุ่นๆ สบาย นอกจากได้ผมนุ่มๆ สวยๆ แล้ว ยังช่วยให้รู้สึกสบายหัวด้วยพราะความร้อนจากการอบไอน้ำ จะไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้เรารู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบาย








16. Hand Cream ไอเทมสำคัญที่สาวๆ ควรพกติดตัว


เรื่องของนิ้วมือที่หลายคนมองข้าม แต่เชื่อไหมว่าคนส่วนใหญ่ที่เจอกันครั้งแรก นอกจากหน้าตาของสาวๆ แล้ว อีกหนึ่งอย่างที่คนส่วนใหญ่ชอบแอบมองก็คือ มือและนิ้วมือ ของสาวๆ นั่นเอง




และด้วยความที่มือของเราต้องสัมผัสกับสิ่งต่างๆ ตลอดทั้งวัน ทำให้ผิวบริเวณนี้แห้งง่ายเป็นพิเศษ ดังนั้นเพื่อเติมความชุ่มชื้นและดูแลสุขภาพผิวบริเวณมือ เราจึงควรหมั่นทาครีมและรักษาความสะอาดของนิ้วมือ และเล็บ ให้สะอาดและสุขภาพดีเสมอด้วยนะคะ






17. ครีมกันแดดเรื่องเบสิกที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม


ใครว่าไม่มีแดดแล้วไม่ต้องทาครีมกันแดด!! หลายๆ คนคงคิดว่าในวันที่ท้องฟ้ามืดครึ้ม ไม่มีแสงแดดก็ไม่เห็นจำเป็นต้องทาครีมกันแดดเลย แต่รู้ไหมว่านี่คือความเชื่อที่ผิด!




แม้ในวันที่ไม่มีแดด ทุกคนก็อย่าลืมเรื่องรังสียูวีนะคะ ไม่มีแดดไม่ได้หมายความว่าเจ้ารังสียูวี ศัตรูตัวร้ายของผิวเราจะไม่มี ดังนั้นไม่ว่าวันไหนๆ เราก็ห้ามลืมทาครีมกันแดดทั้งที่หน้าและที่ตัวด้วยนะคะ




18. เปลี่ยนผิวหมองเป็นผิวสวยด้วยสครับจากธรรมชาติ


ลองสครับผิวเดือนละครั้ง เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวหนัง ซึ่งการสครับจะช่วยให้ผิวดูสว่าง กระจ่างใส และลดรอยแผลต่างๆ ตามร่างกายได้ดี




หลายคนพออ่านถึงตรงนี้อาจจะคิดว่า โห! ยุ่งยากจัง ไหนจะต้องไปซื้อ ราคาก็แพงด้วย ไม่เอาดีกว่า

หยุดดด!! ก่อนค่ะ ลองมาดูสครับที่เรากำลังจะแนะนำกันก่อน หาง่าย มีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือ?.

อาจได้ฟรีอีกด้วย เพราะเป็นสครับที่ทำจากกากกาแฟตามร้านกาแฟต่างๆ นั่นเอง






19. เปลือยผิวบ้าง พักแต่งหน้าสักหน่อย


สาวๆ ออฟฟิศที่ต้องแต่งหน้าทุกวัน อย่าลืมหาวันว่างๆ สักวันลองไม่แต่งหน้า เปลือยผิว ทาแค่ครีมบำรุงอย่างเดียวดูบ้างนะคะ นอกจากจะช่วยหยุดการอุดตันของรูขุมขน และช่วยให้ผิวหน้าได้พักจากสารเคมีแล้ว ยังช่วยประหยัดเครื่องสำอางได้อีกด้วย เห็นไหมหยุดแต่งหน้าวันเดียวได้ผลลัพธ์ดีๆ ตั้ง 2 ข้อแหนะ




20. เพิ่มสติ-สมาธิด้วยการสวดมนต์


การสวดมนต์ก่อนนอนนอกจากจะช่วยให้เราฝึกสติ และมีสมาธิอยู่กับปัจจุบันแล้ว ยังช่วยให้จิตใจสงบ ไม่มีเรื่องที่ต้องกังวลใจ ช่วยให้นอนหลับได้ง่าย สบาย และนอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังทำให้เราสามารถเริ่มต้นเช้าวันใหม่ได้อย่างสดใสด้วยล่ะ




21. เริ่มต้นวันใหม่ด้วย Smile Morning


ลองเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการยิ้มสวยๆ ให้กับตัวเองหน้ากระจกทุกๆ วันดูสิ แล้วสาวๆ จะพบความมหัจรรย์ของรอยยิ้ม




ถือเป็นการสร้างกำลังใจให้กับตัวเองและเปิดรับพลังงานเชิงบวก ดึงสิ่งดีๆ ให้เข้ามาหาเราในวันนั้นๆ




22. ฝึกมองโลกในแง่ดีด้วยการพูด "ขอบคุณ"


การพูด "ขอบคุณ" นอกจากจะช่วยให้คนฟังรู้สึกดีแล้ว ยังช่วยให้สาวๆ ดูมีเสน่ห์และน่ารักขึ้นด้วยนะคะ แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่คนอื่นๆ อาจมองข้าม แต่การพูดขอบคุณเวลาที่มีใครช่วยเหลือเรา หรือหยิบยื่นน้ำใจมาให้ก็ถือเป็นการแสดงออกถึงความจริงใจที่เรามีต่ออีกฝ่าย โดยที่ไม่ต้องทำอะไรตอบแทนเขามากมายเลย




23. กล้าที่จะบอกว่า "ขอโทษ"


เมื่อเราทำผิดหรือบังเอิญไปทำอะไรให้คนอื่นไม่พอใจหรือเดือดร้อน การที่เรากล่าวคำว่า "ขอโทษ" กับอีกฝ่ายไม่ใช่เรื่องน่าอายเลยนะคะ การพูดขอโทษในสิ่งที่เราทำลงไปยังน่าให้อภัยกว่าการที่เราเมินเฉย หรือไม่สนใจต่ออีกฝ่าย ทำผิดแล้วกล้าที่จะขอโทษ ยังจะดีซะกว่าการดันทุรังเพื่อจะเอาชนะอีกฝ่ายซะอีกนะ




24. "ปฏิเสธ" ในเรื่องที่ไม่ถูกต้อง


การที่เราฝืนทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเรา หรือฝืนทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องนั้นไม่ใช่เรื่องดีเลยนะคะ เราต้องกล้าที่จะพูดว่า "ไม่" ในเรื่องที่ไม่ถูกต้อง อย่ากลัวว่าคนอื่นจะคิดยังไง?แต่ให้สนใจว่าตัวเราจะเป็นยังไงมากกว่า ปฏิเสธไปบ้างในบางเรื่อง ดีกว่าฝืนทำแล้วต้องมานั่งกังวลใจทีหลัง






25. ชีวิตนี้เป็นของเรา อย่ากลัวที่จะเปลี่ยนแปลง


สาวๆ หลายคนกลัวการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ แต่เชื่อไหมคะ การที่เรากล้าออกมาจากปัญหาหรือออกมาจากสภาวะเดิมๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงหรือเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น หรืออย่างน้อยก็เพื่อการเรียนรู้และหาประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆ ที่ดีกว่าเก่า แค่นี้ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้ว






เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับ 25 คำแนะนำดีๆ ที่จะเปลี่ยนสาวๆ ให้ดูมีเสน่ห์และน่ารักมากขึ้น ไม่ว่าจะเริ่มจากภายนอกหรือภายในก็ตาม แต่สิ่งสำคัญคือทั้งสองอย่างนี้จะต้องปรับเปลี่ยนควบคู่กันไป หวังว่าสาวๆ จะลองเอาคำแนะนำเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ค่า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่