3 ข้อมูลสำหรับมือใหม่ที่อยากลดหุ่น ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด

อ่าน 9,873

เป็นสาวร่างอวบมานานหลายปี พอตั้งใจอยากลดน้ำหนักทั้งที ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มจากตรงไหนก่อน แถมแผนที่วางเอาไว้ก็มักจะทำไม่ค่อยสำเร็จ พาลทำให้หงุดหงิด กลับไปกินหนักเหมือนเดิม น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาเป็นวงจรที่ไม่ประสบความสำเร็จสักที ดังนั้น หากสาวๆ ยังอยากให้ตัวเองกลับมามีหุ่นสวยสมใจอยู่ ลองมาดู 3 ข้อมูลสำหรับมือใหม่ที่อยากลดหุ่นกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างที่จะช่วยทำให้ความฝันของสาวๆ เป็นจริง แล้วจะรู้ว่าการลดน้ำหนักไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดเลย

1.เข้าใจการลดน้ำหนักใหม่ให้ถูกต้อง

สาวๆ บางคนที่เป็นมือใหม่ ตั้งใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง แต่กลับพลาดตรงความเข้าใจแบบผิดๆ ในการควบคุมอาหาร เพราะการควบคุมที่ถูกต้องนั้น ไม่ใช่หมายถึงการอด แต่หมายถึงการลดอาหารที่ให้พลังงานมากในสัดส่วนที่เท่าๆ กัน ซึ่งนั่นก็คือแป้ง น้ำตาล และไขมัน ไปเน้นจำพวกโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ผักและผลไม้เพิ่มเติม และที่สำคัญอย่าลืมว่ากินอาหารให้เพียงพอกับพลังงานที่ร่างกายต้องการด้วย ไม่เช่นนั้นระบบเผาผลาญอาจลดการทำงานลง จนทำให้เกิดภาวะโยโย่ขึ้นมาได้

2.กินแป้งแบบเชิงซ้อน

แป้งที่จะแปรรูปไปเป็นคาร์โบไฮเดรตให้พลังงานต่อร่างกายนั้น แม้จะเป็นตัวการหนึ่งที่มักส่งผลต่อความอ้วนได้มาก แต่ก็เป็นสารอาหารสำคัญที่ร่างกายไม่ควรขาด ดังนั้นเพื่อทางเลือกที่ดี ควรหันมากินเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้อง, โฮลวีต, แป้งไม่ขัดขาว เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้อิ่มได้เร็ว และอิ่มนาน เพราะกระบวนการย่อยจะใช้เวลานานกว่าคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว สาวๆ จะได้ไม่รู้สึกหิวระหว่างวัน หมดปัญหากินจุกจิก หรือรู้สึกหิวจนตาลายไปได้เลย

3.แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย

สาวๆ ที่พยายามลดน้ำหนัก แต่ไปติดอยู่ที่ตรงเวลาไม่มีให้สำหรับการออกกำลังกาย หมดกังวลเรื่องนี้ไปได้เลย เพราะหากควบคุมการกินอาหารได้อย่างถูกต้องแล้ว การทำงานบ้าน เดินขึ้นบันไดออฟฟิศ เดินเท้าไปป้ายรถเมล์ หรือจะเพียงแค่ลุกมายืดเส้นยืดสายระหว่างทำงาน ก็ช่วยเผาผลาญไขมันได้แล้ว แค่รู้จักเปลี่ยนกิจกรรมประจำวันให้เป็นการออกกำลังกาย แค่นี้ก็รับรองว่าเรียกเหงื่อ และช่วยให้หุ่นกระชับได้แม้ไม่มีเวลาไปออกกำลังกายอย่างจริงจังก็ตาม

สาวๆ มือใหม่เห็นแบบนี้กันแล้ว ถ้าตั้งใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เพียงข้อมูลด้านบนแบบง่ายๆ ก็ช่วยให้ความฝันที่จะมีหุ่นสวยเป็นจริงได้อย่างที่ต้องการ อย่าลืมวางแผนแล้วต้องลงมือทำอย่างจริงจัง ไม่ผัดวันประกันพรุ่ง แล้วผลลัพธ์ที่น่าประทับใจจะเกิดขึ้นในไม่ช้าอย่างแน่นอนค่ะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่