การ "ดูหนังรัก" ด้วยกันส่งเสริมการจัดการชีวิตคู่ที่ดี อย่างไม่ควรมองข้าม

อ่าน 14,121



งานนี้ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยรอเชสเตอร์ สหรัฐอเมริกายืนยันมาค่ะ โดยอธิบายว่าจากการทำวิจัยและเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง พบว่าก่อนที่คู่ชีวิตที่มีปัญหาจะต้องหาทางออกด้วยการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ การ "ดูหนังรัก" ด้วยกันก็เป็นตัวช่วยที่ดี อย่างไม่ควรมองข้าม




โดยนักวิจัยชี้ว่า หนังส่งเสริมการจัดการชีวิตคู่ที่ดี ไม่จำเป็นต้องมาจากเรื่องจริง และไม่จำเป็นต้องเป็นหนังรักโรแมนติก แต่เน้นหนังที่มีการจัดการปัญหาชีวิตคู่ หรือปัญหาภายในครอบครัว ไปจนถึงแนวครอบครัวขำขัน ตลกสนุกสนาน โดยเผยให้เห็นทั้งขาขึ้นและขาลงของควมสัมพันธ์ และชี้ให้เห็นความบกพร่อง หรือต้นเหตุของปัญหาที่ส่วนใหญ่มาจากทั้งสองฝ่าย ช่วยให้คู่รักได้ย้อนกลับมามองปัญหาของตนเองอย่างเปิดใจมากขึ้น หลายคู่เริ่มพูดคุย และหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน




จากการประเมินของผู้วิจัยพบว่า หนังเหล่านี้บำบัดปัญหาชีวิตคู่ได้ดีเทียบเท่ากับการเข้ารับการบำบัดเลยทีดียว เหมาะกับคู่รักที่ไม่นิยมนำปัญหาชีวิตคู่ไปพบจิตแพทย์ และคู่รักที่อยู่ห่างไกลนักบำบัดนั่นเอง

นักวิจัยยังยกตัวอย่างหนังที่ดีต่อความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็น Couple Retreat (ชื่อไทย: เกาะสวรรค์ บำบัดหัวใจ) Date Night (ชื่อไทย: คืนเดทพิสดาร ผิดฝาผิดตัวรั่วยกเมือง) หรือ As Good As It Gets (ชื่อไทย: เพียงเธอ รักนี้ดีที่สุด) เป็นต้น

Advertisement




?แนะนำว่าลองไปหามาดูซัก 1- 2 เรื่องมั้ยคะ ^^


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่