เราควรจะยืนในจุดไหนของชีวิตเขา หากสถานะคลุมเครือไม่ชัดเจนแบบนี้

อ่าน 2,059

สรุปที่เราเป็นอยู่ในตอนนี้ เราเป็นอะไรกันแน่? สาวๆ หลายๆ คนเคยตกอยู่ในสถานะแบบนี้บ้างหรือเปล่าคะ? มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน มากกว่าพี่น้องแต่ไม่ใช่แฟน เป็นคนพิเศษแต่ไม่ใช่ตัวจริง สถานะแบบนี้มันน่าอึดอัดมากเลยนะคะ สรุปแล้วเราเป็นอะไรกันแน่! พูดมาให้ชัดเลยดีกว่า ถ้าหากยุงคลุมเครือแบบนี้ สาวๆ ควรจะทำตัวยังไง วันนี้เราเลยจะมาบอก "6 ทริคจัดการสถานะที่ไม่ชัดเจน จะตัดหรือจะอยู่!!"

1. คิดทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมา

ถ้าหากสถานะตอนนี้มันยังไม่ชัดเจน ยังคลุมเครือไปเรื่อยๆ สิ่งแรกที่สาวๆ ควรจะทำก่อนตัดสินใจว่าจะตัดเขาออกจากชีวิตหรือจะให้เขาอยู่ในชีวิตของเราคือ การทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาอย่างไม่เข้าข้างตัวเอง ย้ำนะคะว่าไม่เข้าข้างตัวเอง สิ่งต่างๆ ที่เขาคอยทำให้มาจากใจจริงๆ มาจากความรู้สึกพิเศษ หรือว่ามาจากการที่เขาอัธยาศัยดี ทำแบบนี้กับทุกคนเหมือนกัน ถ้าหากแน่ใจว่าเราพิเศษสำหรับเขาก็ลุยต่อเลยค่ะ

2. ลองเป็นฝ่ายถามเรื่องความสัมพันธ์ก่อน

ยุคนี้ถ้าอยากได้ความชัดเจนก็ต้องถามแล้วค่ะว่าตอนนี้เราคุยกันในสถานะอะไร ความสัมพันธ์เราเป็นยังไง เราเป็นอะไรกันในตอนนี้ เราจะได้วางตัวถูก วางตัวให้เหมาะสมกับสถานะ มันหมดยุคแล้วนะคะที่ผู้หญิงจะมาเหนียมอาย ผู้หญิงยุคใหม่ต้องใจกล้าแล้วค่ะ ถ้าเขายืนยันในความชัดเจนก็อาจจะได้คบหาดูใจกัน แต่เขาปฏิเสธหรือยังทำตัวไม่ชัดเจน ไม่ปริปากอีก สาวๆ ก็อย่าเสียเวลาเลยค่ะ บอกลาเขาเลย

3. ติดต่อเขาให้น้อยลง

ถ้าหลังจากการที่สาวๆ เอ่ยปากถึงความชัดเจนของสถานะแล้วเขาเลือกที่จะเลี่ยงการตอบคำถามของเรา มันก็คงถึงเวลาที่สาวๆ จะต้องติดต่อเขาให้น้อยลงแล้วค่ะ เว้นระยะห่างซึ่งกันและกัน ทั้งฝ่ายเขาและฝ่ายเราจะได้ทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาไปในตัว ถ้าหากเขารู้สึกว่าเสียเราไปไม่ได้ เขาก็จะยื้อเราไว้ ไม่ยอมให้เราออกจากชีวิตเขาแน่นอน แต่ถ้าไม่ยื้อ เราก็อย่าไปแคร์ค่ะ ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวในโลก

4. ตัดขาดการติดต่อทุกช่องทาง

ถ้าการติดต่อเขาน้อยลงหรือการเว้นระยะห่างไม่สามารถทำให้เขารู้สึกอะไรได้เลย มันก็ถึงเวลาที่สาวๆ จะต้องตัดใจแล้วค่ะ อาจจะใช้วิธีที่มันหักดิบไปหน่อย ตัดขาดการติดต่อทุกช่องทาง บล็อคเบอร์โทรศัพท์ บล็อคไลน์ บล็อคเฟซบุ๊ค เลิกติดตามอินสตาแกรม เลิกติดตามทวิตเตอร์ เรียกได้ว่าช่องทางไหนที่เขาติดต่อเราได้ก็บล็อคทิ้งให้หมดเลยค่ะ เพราะถ้ายังสามารถติดต่อกันได้อยู่ คนที่จะลำบากในการตัดสินใจคือตัวเราเองนะคะ

5. โฟกัสไปที่อย่างอื่นแทน

แน่นอนค่ะสาวๆ หลังจากที่ตัดสินใจจะถอยออกจากความสัมพันธ์นี้แล้ว เป็นธรรมดาที่จะยังรู้สึกอาลัยอาวรณ์ รู้สึกเสียดายความสัมพันธ์ที่เราพยายามสร้างมันขึ้นมา ถ้าหากยังรู้สึกแบบนี้สาวๆ จะไม่สามารถก้าวต่อไปได้เลยนะคะ ลองไปโฟกัสที่อย่างอื่นแทนจะทำให้ความรู้สึกเหล่านี้ของสาวๆ หายไปค่ะ เช่น ตั้งใจทำงานมากขึ้น ไปออกกำลังกายลดน้ำหนัก ไปดูหนังที่ชอบ เป็นต้น

6. ให้โอกาสตัวเองเริ่มต้นใหม่

ในเมื่อเขาไม่แคร์เราแล้วทำไมเราจะต้องไปแคร์เขาด้วยล่ะคะ เพราะฉะนั้นลุกขึ้นแล้วเดินไปข้างหน้าต่อค่ะสาวๆ อย่าไปกลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ ให้โอกาสตัวเองได้ก้าวไปข้างหน้าอีกสักครั้ง คงไม่มีใครที่จะผิดหวังความรักจนไม่สมหวังหรอกค่ะ เพราะฉะนั้นเลิกโทษตัวเอง เลิกอาวัยอาวรณ์ เลิกเสียดาย แล้วลุกขึ้นไปหยิบลิปสติกมาทาให้ปากสีแดงฉ่ำ พร้อมที่จะลุกขึ้นก้าวต่อได้แล้วค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ พอจะตัดสินใจกันได้หรือยังคะ ว่าเราควรจะยืนในจุดไหนของชีวิตเขา หรือเราจะยึดตัวเองเป็นหลัก ถอยออกจากชีวิตเขาแล้วก้าวต่อไปข้างหน้าแบบสวยๆ หรือจะอยู่ต่อไปในสถานะที่มันไม่ชัดเจน อยู่ต่อแบบคลุมเครือ อยู่ต่อโดยไม่รู้ว่าเป้าหมายข้างหน้าของเราคืออะไร ยังไงก็อยู่ที่การตัดสินใจของตัวเราเองนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่