คลายความสงสัย! สาเหตุของหน้ามัน เมื่ออยู่ในห้องแอร์มาจากอะไร?

อ่าน 7,597

เชื่อว่าผู้หญิงส่วนมากพบเจอเหตุการณ์นี้กันแน่นอน นั่นก็คือ.. การนั่งทำงานอยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน อย่างน้อยก็มากกว่า 7 ชั่วโมงแน่ๆ แต่ก็ยังไม่วายหน้ามันแพล่บทุกทีที่ส่องกระจก จึงเกิดความสงสัยขึ้นมาว่าหน้ามันเพราะอะไรกัน ขนาดไม่ได้ตากแดดตากลมข้างนอก หน้าก็มันได้ด้วยเหรอ? เอาล่ะค่ะวันนี้ตามไปคลายความสงสัยกับเรากันเลยดีกว่า ว่าตกลงแล้วสาเหตุของหน้ามันในห้องแอร์มาจากอะไรกันแน่!

สำหรับคนที่อยู่ในห้องแอร์ แต่หน้ายังคงมีความมันเยิ้มตลอดทั้งวัน นั่นก็เพราะในห้องแอร์เป็นห้องที่มีอากาศค่อนข้างแห้ง ทำให้ผิวเราแห้งมากๆ ตามบรรยากาศรอบตัว เพราะฉะนั้นผิวเราจะเริ่มขับน้ำมันออกมาเป็นจำนวนมาก เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว สังเกตง่ายๆ ว่าบางคนที่อยู่รอบตัวเรา หน้าแทบจะไม่มันเลยด้วยซ้ำ เพราะผิวเขาชุ่มชื้นกว่าเรามากๆ นั่นเองค่ะ

ผลเสียของการอยู่ในห้องแอร์นานเกินไป

บอกเลยว่าการอยู่ห้องแอร์มีดีหลายอย่างเหมือนกันนะ อย่างเช่น ทำให้เราไม่ร้อนและสบายตัวมากขึ้น แต่ข้อเสียก็คือ ห้องแอร์เป็นตัวการหลักที่ทำให้ผิวแห้ง เพราะแอร์จะช่วยแค่ปรับอุณหภูมิให้เย็นขึ้น แต่ไม่ได้ปรับความชื้นภายในห้องของให้เราด้วย

วิธีเติมความชื้นในห้องแบบง่ายๆ

เรามั่นใจเลยว่าผู้หญิงทุกคนรักห้องแอร์มากที่สุดโดยเฉพาะหน้าร้อนแบบนี้ แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้ผิวแห้งอยู่ดี เพราะงั้นเรามาดูวิธีเติมความชื้นในห้อง เพื่อผิวของเราเลยดีกว่า!

1.    ปลูกต้นไม้

2.    มีตู้เลี้ยงปลาภายในห้อง

3.    ใช้เครื่องพ่นไอน้ำภายในห้อง

เทคนิคดูแลผิวเมื่อต้องอยู่ในห้องแอร์

1. หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น

การอาบน้ำอุ่นทำให้เรารู้สึกสบายตัวก็จริง แต่การอาบน้ำในอุณหภูมิสูงเป็นประจำจะไปทำลายชั้นไขมันบนผิวหนัง เป็นเหตุให้ผิวเราเสียความชุ่มชื้น ดังนั้นแนะนำว่าควรอาบน้ำอุณหภูมิปกติหรือปรับให้อุ่นแค่พอดีๆ จะดีต่อผิวมากกว่า และหลังอาบเสร็จอย่าลืมทาโลชั่นเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยนะคะ

2. ดูแลความชุ่มชื้นให้ผิวตลอดทั้งวัน

เคล็ดลับนี้ค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะต้องการการบำรุงมากกว่าคนผิวปกติทั่วไป ซึ่งควรเลือกครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมันจากธรรมชาติ โจโจ้บาออยล์ หรือวิตามินอี เพื่อรักษาสมดุลให้กับผิวของเราไม่แห้งแตกกร้าน และอย่าลืมว่าสุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะทาครีมบำรุงอะไรก็ตาม ต้องปิดท้ายด้วยครีมกันแดดเสมอนะคะ ผิวจะได้ไม่หมองคล้ำจากแดด แถมยังทำให้ผิวเราเนียนนุ่มเด้งอีกด้วย เห็นไหมล่ะว่ามีแต่ข้อดีล้วนๆ เลยนะเนี่ย!

3. หมั่นมาสก์ผิวเพิ่มความชุ่มชื้น

สุดท้ายแล้วการดูแลผิวอย่างเต็มสูตรก็คือต้องมาสก์ผิวหรือพอกผิวบ้าง ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงอะไรมากมายเลยค่ะ คุณสามารถใช้น้ำมันมะพร้าว เบบี้ออยล์ หรือนมสดจืดมาสก์ก็ได้ นำมาทาผิวพอกผิวให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15-20 นาทีก่อนอาบน้ำ เมื่อทำบ่อยๆ ผิวจะชุ่มชื้นเนียนนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับการดูแลผิวแบบง่ายดายไม่ยุ่งยากเลย คนที่อยู่ในห้องแอร์บ่อยๆ ต้องมาดูแลตัวเองบ้างแล้วนะคะ ^^


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่