ไม่อยากเป็นคนที่ใครๆ ก็รังเกียจ ต้องรีบแก้นิสัยแย่ๆ เหล่านี้!

อ่าน 9,719

เคยเห็นกันมั้ยคะสาวๆ คนหน้าตาดี แต่งตัวดี ชีวิตก็ดูดีไปทุกอย่าง แต่กลับไม่มีใครอยากคบหรืออยากเข้าใกล้ นั่นก็เพราะเขามีนิสัยไม่น่ารักอยู่ในตัวเอง ซึ่งนิสัยเหล่านี้เป็นตัวการกีดกันคนรอบข้าง ทำให้ไม่มีใครเข้าหา อยากคบเป็นเพื่อน แล้วก็ทำให้ตัวเองดูไม่น่ารักไปด้วย หากคุณไม่อยากเป็นคนที่ใครๆ ก็รังเกียจ ลองสำรวจตัวเองดูว่าคุณมีนิสัยแย่ๆ เหล่านี้อยู่บ้างหรือเปล่า แล้วฝึกนิสัยดีๆ กันใหม่เถอะ

1.ขี้โมโห ขี้เหวี่ยง ขี้วีน

ไม่ว่าคุณจะอ้างว่าตัวเองเป็นคนโกรธง่ายหายเร็วยังไง ในขณะที่คุณวีนมันก็ไม่น่าเข้าใกล้อยู่ดี ขนาดตัวคุณเองยังไม่อยากเข้าใกล้คนใจร้อนเอาแต่ใจตัวเองเลย แล้วใครจะอยากอยู่ใกล้ๆ คุณกันล่ะ ดังนั้น มาลดความใจเร็วขี้เหวี่ยงของตัวเองลง เวลาโกรธก็สูดลมหายใจเข้า-ออกลึกๆ หลายๆ ครั้งจนกว่าอารมณ์จะเย็นแล้วค่อยตอบโต้ หรือไม่ก็หัดนั่งสมาธิ สวดมนต์บ้างก็ช่วยได้เช่นกัน

2.ปากร้าย ใช้คำหยาบคายพร่ำเพรื่อ

อย่าอ้างอีกเลยที่ว่า "เป็นคนปากร้ายแต่ใจดี" หรืออ้างว่า "เป็นคนชอบพูดตรงๆ" นั่นมันข้ออ้างของคนหยาบคายเท่านั้น เพราะคนเราสามารถพูดจาดีๆ กันได้ ไม่จำเป็นต้องใช้คำหยาบหรือใช้คำพูดที่ส่อเสียดคนอื่น เก็บคำพูดหยาบคายไว้คุยสนุกๆ ในกลุ่มเพื่อนฝูงก็พอ แต่กับสังคมรอบข้างถ้าเผลอพูดไปมันจะทำให้คุณเสียภาพลักษณ์ แล้วอีกฝ่ายก็เสียความรู้สึกด้วย ดังนั้นเลือกคำพูดให้ดีๆ ก่อนพูดออกจากปากกันสักนิดเถอะนะ

3.ขี้อิจฉา เห็นใครดีกว่าไม่ได้

การเห็นความเจริญก้าวหน้าของคนอื่นแล้วเราอยากทำให้ได้บ้างนั้น จัดเป็นความทะเยอทะยานในด้านดี แต่ถ้ามันมากเกินไปจนในจิตใจมีแต่ความอิจฉาริษยามันก็จะคอยแผดเผาใจให้ร้อนรุ่ม พอเห็นใครดีกว่าหน่อยก็ทนไม่ได้ ต้องแข่งต้องอวดเพื่อโชว์ให้คนอื่นเห็นว่าตัวเองมีดีกว่า นิสัยแบบนี้มันร้อนกับตัวคุณเองนะ เพื่อนคนไหนก็ไม่อยากคบหรอก เลิกได้เลิกเถอะ

4.ชอบดูถูกคนอื่น เห็นตัวเองดีที่สุด

ที่สุดของนิสัยที่อย่าว่าแต่คนอื่นไม่อยากเข้าใกล้เลย ตัวคุณเองก็คงรังเกียจเหมือนกันด้วย ก็ใครกันล่ะจะชอบให้คนอื่นมาดูถูก พูดจาเหยียดหยาม ใครๆ ก็มีศักดิ์ศรีของตัวเองกันทุกคน ต่อให้คุณสวยเลิศ ฐานะร่ำรวยเป็นเศรษฐีดีกว่าคนอื่นจริงๆ แต่ถ้าชอบเหยียดหยามคนอื่น ก็ไม่มีใครอยากคบเหมือนกัน

คนเราทุกคนไม่ได้ดีเต็มร้อย ก็ย่อมต้องมีข้อบกพร่องกันไปบ้าง แต่อย่าให้จุดบกพร่องของคุณคือ นิสัยน่ารังเกียจเหล่านี้เลยค่ะ ถ้าแก้ไขได้ก็รีบแก้ ก่อนที่จะไม่มีใครอยากคบอยากเข้าใกล้อีกต่อไป


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่