5 สิ่ง ที่ควรเอาเป็นแบบอย่างของ แอฟ ทักษอร

อ่าน 2,094

5 ทัศนคติที่น่าทำตามของ "แอฟ ทักษอร" หญิงเก่งแห่งยุค

ประทับใจจนอยากแชร์ต่อให้สาวๆยุคใหม่ได้นำไปเป็นแนวทางในการใช้ชีวิต ทั้งการวางตัว การเป็นแบบอย่างที่ดีของ แอฟ ทักษอร ในฐานะอดีตภรรยา และ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่แม้จะหย่าจากสามี แต่ก็มีการวางตัวเป็นผู้หญิงที่รู้จักคุณค่าของตัวเอง และ นี่คือ 5 สิ่ง ที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง

1. ไม่พูดให้ร้ายคนอื่น

ทุกครั้งเวลาให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ แอฟ ก็ตอบคำถามได้อย่างเหมาะสม และ มีสติเสมอ ที่สำคัญเธอไม่เคยให้ร้ายใคร แม้จะประเด็นดราม่าแค่ไหนก็ตาม อย่างเวลามีข่าวในทางลบเกี่ยวกับอดีตสามีประเด็นค่าเลี้ยงดูน้องปีใหม่ แอฟก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ค่าใช้จ่ายต่างๆ คุณสงกรานต์ก็ยังคงช่วยแน่นอน มีช่วยเหมือนเดิม เขายังทำหน้าที่คุณพ่อได้เป็นอย่างดีค่ะ" ทั้งที่ในความเป็นจริงเธอไม่จำเป็นต้องพูดก็ได้ หรือการโพสต์ข้อความลงโซเชียลในแง่ลบก็ไม่ใช่วิถีของแอฟแน่นอน พูดง่ายๆ ว่าเธอมักพูดแต่สิ่งดีๆ ในแง่บวก และไม่ลืมที่จะให้เกียรติอดีตคนรักซึ่งเป็นพ่อของลูกเสมอ

2. วางตัวดีเสมอต้นเสมอปลาย

แต่ไหนแต่ไร คุณ แอฟ ก็จัดว่าเป็นผู้หญิงที่โปรไฟล์ดี ตั้งแต่หน้าตา การศึกษา การวางตัว ทั้งยังเป็นถึงดาวเด่นในรั้วมหาวิทยาลัยจนได้อัญเชิญพระเกี้ยวในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ด้วย ไม่เพียงแค่นั้น ยิ่งโตขึ้นเธอก็ยิ่งรักษาความดีงามมาไม่เคยมีเรื่องให้เสื่อมเสีย คนส่วนใหญ่และเพื่อนในวงการบันเทิงต่างยกย่องเธอในเรื่องการวางตัวดี กิริยามารยาทงาม แต่งตัวรู้จักกาลเทศะ ทั้งยังนำความเป็นกุลสตรีของตัวเองมาปลูกฝังให้น้องปีใหม่ปฏิบัติตามด้วย

3. ฉลาดเลือก กล้าตัดสินใจเอง

เรื่องความรักความสัมพันธ์มักซับซ้อนเสมอ เพราะ มันไม่ใช่แค่เหตุผลแต่ยังมีเรื่องของความรู้สึกเข้ามาเกี่ยว อย่างที่ทราบกันดีว่าผู้หญิงหลายคนเลือกจะทำตามหัวใจ ยอมอดทนเพื่อคนรัก แต่สำหรับแอฟ เธอเลือกตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวที่จะเป็นซิงเกิลมัม โดยเธอเคยอธิบายถึงเหตุผลว่าทำไมเธอถึงใจแข็งไม่ฝืนความรู้สึกตัวเอง ว่า..

" สาเหตุตั้งต้นมันก็ต้องเป็นความรู้สึกของเราที่ไม่แฮปปี้ ถ้าแฮปปี้ใครจะแยกออกมาคะ แต่ว่าสิ่งสุดท้ายที่ตัดสินใจและยังอยู่ ณ วันนี้ก็เพราะลูกค่ะ เคยอธิบายแล้วเวลาคนถาม แอฟมั่นใจว่าแอฟเป็นคนที่มีความอดทน แต่ถ้าเราอยู่แบบเพื่อนกันแอฟอยู่ได้ค่ะ แต่ที่ตัดสินใจแบบนี้ก็เพราะลูกค่ะ ไม่อยากให้ลูกมาเจอสถานการณ์อะไรที่เด็กจะต้องเจอแบบนี้ค่ะ "

4. ยอมรับความจริง ไม่ยึดติดกับอดีต

หลังจากที่เพิ่งเซ็นใบหย่ากับอดีตสามีอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 61 นักข่าวถามแอฟว่าใจหายหรือเสียใจบ้างไหม..? เธอตอบว่า "ไม่ค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่เราอยู่กับความเป็นจริง เห็นว่ามันเหมือนจะมีภาพนี้มาสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะฉะนั้นมันไม่ใช่เกิดเรื่องเกินความคาดหมายขนาดนั้นค่ะ" แสดงให้เห็นถึงความสตรองของแอฟ แม้ต่อให้ลึกๆ ในใจเธอจะเสียใจหรือรู้สึกแย่หรือไม่ แต่เธอก็เลือกจะแสดงออกเช่นนี้

5. รู้จักวางแผนชีวิต เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแบบมืออาชีพ

แน่นอนว่าไม่มีผู้หญิงคนไหนในโลกอยากเผชิญกับการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว คนเป็นแม่ทุกคนก็ต้องรีบตั้งตัวตั้งสติ และ เดินหน้าต่อทำเพื่อลูกเหมือนอย่างแอฟ แน่นอนว่าต้นทุนชีวิตของแอฟดีอยู่แล้ว แต่เธอก็ยังก้มหน้าก้มตาทำมาหากิน เพื่อให้ลูกสาวได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

แอฟเคยให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 61 ถึงประเด็นที่เธอต้องทำงานเพื่อเลี้ยงลูก "แน่นอนค่ะ แม่ทุกคนก็ต้องคิดแบบนี้ เราไม่ใช่ตัวคนเดียว อย่างเมื่อก่อนตัวคนเดียวเรายังไงก็ได้อยู่แล้ว ไม่ค่อยใช้จ่ายอะไร แต่ตอนนี้เราต้องมองอนาคตลูกด้วย ถ้าเราสามารถเลี้ยงลูกได้เต็มที่และในขณะเดียวกันก็สามารถทำงานได้ เราก็อยากทำให้เต็มที่ได้ทั้งสองเรื่อง"


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่