ตำราโบราณว่าลักษณะหญิงสาวที่วาสนาดี มีข้อสังเกต 8 ประการ

อ่าน 11,078

8 ลักษณะ หญิงวาสนาดี ได้เป็นใหญ่เป็นโต

คุณสาวๆ เคยสังเกตหรือเปล่าว่าทำไมผู้หญิงที่มีระดับความเป็นอยู่ใกล้เคียงกัน มีศีลเสมอกัน ฐานะไม่ต่างกันมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไปหญิงสาวคนหนึ่งกลับได้ดิบได้ดี ขณะที่คนอื่นๆ กลับอยู่กับที่อย่างแม่ค้าเคยขายผัก ขายเสื้อผ้าก็ขายอยู่อย่างเดิม ไม่พัฒนาไปไหน เชื่อไหมว่า เรื่อง "บุญพาวาสนาส่ง" มีจริง เพราะเรื่องวาสนา คนโบราณยังเชื่อว่าหญิงสาวที่เป็นเศรษฐีมีฐานะดีต้องอาศัยวาสนา หญิงสาวที่แต่งงานแล้วได้สามีดีจะส่งผลให้ความเป็นอยู่ดีเพราะวาสนาเช่นกัน ตำราโบราณทั้งไทยจีนว่าลักษณะหญิงสาวที่วาสนาดีระบุไว้สังเกตทั้ง 8 ประการอย่างที่บทความนี้ เราจะอธิบาย

เส้นวาสนาขึ้นที่ฝ่ามือ โบราณว่าเส้นวาสนา คือ ลายมือขึ้นที่โคนฝ่ามือจนกระทั่งผ่านกลางฝ่ามือแล้วสูงขึ้นไปด้านใดด้านหนึ่ง สาวใดมีที่มือซ้ายความเชื่อคนโบราณว่ามีวาสนามาแต่ปางก่อน ส่วนสาวใดมีที่มือขวาแสดงว่าบุญกรรมที่เคยทำมาในอดีตจะส่งผลแล้ว อย่าลืมว่าเส้นลายมือจะเปลี่ยนไปตามกาลเวลาเพราะโชคชะตาคนจะเปลี่ยน บางคนขาดตอนวาสนาไม่ค่อยจะดี แต่บางคนไม่ขาดตอนต่อเป็นเส้นยาววาสนาดี

นิ้วมือที่เรียวงาม ลักษณะนิ้วมือทั้งห้ามีความเรียวงามและนิ้วชี้ยาวเสมอกับนิ้วนางทั้งสองฝ่ามือคนไทยโบราณว่าคือลักษณะหญิงสาวที่มีวาสนาดีเช่นกัน

หน้าผาก คนจีนโบราณว่าหญิงสาวใดที่มีลักษณะหน้าผากกว้างเกินกว่าหนึ่งฝ่ามือตนเองวางขวางและโหนกนูนจะยิ่งมีวาสนา จัดว่าคือหญิงสาววาสนาดี

ลักษณะคาง วิชาโหงวเฮ้งว่าหญิงใดที่ปลายคางกลมมนอวบอิ่ม ทรงสี่เหลี่ยมไม่แหลมหรือสั้นจนเกินไปจัดว่าเป็นผู้ที่มีบุคลิกที่เงียบขรึม มีวาสนา จะได้สามีดีเกื้อกูลให้เป็นใหญ่เป็นโต

คิ้วหนา คนจีนโบราณว่าคิ้วคือหนึ่งในลักษณะโหงวเฮ้ง หญิงสาวใดที่คิ้วเชิดขึ้น จัดว่าหญิงสาวจะหยิ่งในอำนาจ ไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ และคิ้วหนาเข้มจะมีดวงเรื่องการงานเติบโตเร็ว มีผู้ใหญ่เอ็นดู

ใบหู นอกจากจะสะท้อนเรื่องอายุแล้วใบหูหญิงสาวยังแสดงบุคลิกและความคิด สาวใดที่ใบหูใหญ่คนจีนโบราณว่าคือสาวมีบุญ เส้นทางชีวิตสู่อำนาจราบรื่น

สะโพกใหญ่ คงต้องยอมรับว่าหนึ่งในอวัยวะที่เย้ายวนใจชายสำหรับผู้หญิง คือ สะโพกที่ใหญ่ คนไทยโบราณว่าสาวใดที่สะโพกผาย ท้องแบนโต คือ หญิงสาวที่มีอำนาจวาสนา มีทรัพย์และบริวารมาก

สะดือกว้างลึก สาวใดที่สะดือกว้างและลักษณะหลุมลึก แสดงว่าสาวมีความจริงใจ มั่นคงในความรัก แต่จะเก็บตัวมีโลกส่วนตัวสูง คนโบราณว่าหญิงสาวที่มีลักษณะที่ว่าจะมีวาสนาสูง และสะดือเล็กเหลี่ยมตรงมีเนื้อมากจะมีวาสนา แก่ตัวไปมีวาสนาดีเป็นเจ้าคนนายคน คนโบราณจะสอนลูกหลานให้หมั่นทำบุญเพราะบุญที่ส่วนจะมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับวาสนาที่แต่ละคนติดตัวมาจากชาติปางก่อน


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่