8 อาการที่บอกว่า รักไม่มีอนาคต ฝืนคบไปคงไม่ถึงฝั่ง

อ่าน 14,697



อาการที่บอกว่า คุณจมปลักกับความรักที่ไม่มีอนาคต


เคยแอบสงสัยมั้ยว่า คนที่เราคบอยู่จะพาเราไปถึงตลอดรอดฝั่งกันได้มั้ย เพราะช่วงแรกของความสัมพันธ์ทุกอย่างมันก็สวยหรู ดูดี นั่นแหละ แต่เมื่อเวลาผ่านไป คุณกลับเริ่มรู้สึกลังเลกับความรู้สึกที่มีให้กับเขา เริ่มสัมผัสได้กับคำว่า รักไม่มีอนาคต ถ้ารู้สึกว่ามีอาการเหล่านี้บ่อยครั้ง เราฟันธงให้คุณได้เลยว่าคู่ของคุณ "ไม่รอดแน่"




1.เขาไม่เคยยอมรับในสิ่งที่คุณเป็น


ทุกคนล้วนมีข้อดีข้อเสียกันทั้งนั้น ต่อให้คุณมีข้อเสียแค่ไหน คนรักที่ดีจะต้องยอมรับข้อเสียนั้นของคุณได้ เรียกว่า ต้องเข้าใจในทุกมิติของชีวิตคุณ และไม่แอนตี้ในสิ่งที่คุณทำ เช่น การงาน การแต่งตัวของคุณ ถ้าเขาไม่เคยพอใจและมีปัญหากับชีวิตของคุณตลอดล่ะก็ ทางตันกำลังจะมาถึงแล้วล่ะ

2.คุณเองก็ยอมรับสิ่งที่เขาเป็นไม่ได้


ไม่ใช่แค่เขาอย่างเดียว ส่วนตัวคุณเองก็ไม่ไหวกับสิ่งที่เขาเป็นเช่นกัน อย่าลืมถามตัวเองว่า เราเข้าใจเขาจริงๆหรือเปล่า หรือแค่พยายามให้มันอยู่รอดกันแน่?

3.เวลามีปัญหา คุณทรมานกับการแก้ปัญหา


การเป็นแฟนกันไม่ได้มีแค่ความสุขเพียงอย่างเดียว ความเครียด ปัญหาเรื่องจุกจิกนั้นมีมากมาย ถ้าตอนที่มีปัญหากัน คุณรู้สึกว่าคุณช่างเหนื่อยกับการแก้ปัญหาเหลือเกิน เหมือนพยายามอยู่คนเดียว ทั้งที่ความจริงเมื่อมีปัญหามันควรเป็นหน้าที่ของคุณสองคน




4.เขาไม่เคยตอบสนองความต้องการของคุณได้


ความต้องการในที่นี้หมายถึงทุกๆเรื่องนะจ๊ะ ไม่ใช่แค่เรื่องอย่างว่า แต่หมายถึงในทุกๆเรื่อง เช่น ในวันที่คุณเหนื่อยจากการทำงาน เขาต้องเป็นคนคอยให้กำลังใจคุณ หรือในวันที่คุณต้องการเขาสุดๆ เขาก็ต้องให้คุณได้

5.ปลายทางในชีวิตต่างกัน


คุณอาจจะพร้อมสร้างอนาคต มีลูก แต่งงาน แต่เขาอยากจะใช้ชีวิตเที่ยวคนเดียวสักปีสองปี คุณอาจจะต้องกลับมาคิดแล้วล่ะ ว่า ความสัมพันธ์นั้นมันจะรอดได้ถ้าคุณสองคนมีทัศนคติต่ออนาคตคล้ายๆกัน ถ้ามันต่างกันขนาดนี้ ก็คงต้องลงเรือคนละลำแล้ว

6.ให้ความสำคัญไม่เท่ากัน


จะอยู่กันได้ยังไงถ้าอีกฝ่ายอยากจะรับอยู่ท่าเดียว ส่วนอีกคนก็มีแต่ละให้ ที่จะคบกันรอดได้ทั้งสองคนต้องพบกันครึ่งทางต่างหาก

7.ต่างคนต่างไม่เชื่อใจกัน


หากคุณสองคนรักกันจริงๆและจะมีชีวิตรักที่ยืนยาว ความสำคัญก็คือ การเชื่อใจ คุณต้องเชื่อใจอีกฝ่ายอย่างสุดหัวใจ โดยไม่เช็คทั้งโทรศัพท์ เฟสบุ้ค หรือช่องทางสื่อสารต่างๆ ถ้าทุกวันนี้ยังต้องคอยแอบดูนุ่นนี่อยู่ตลอดล่ะก็ ไม่รอดแหง



8.คุณมองไม่เห็นอนาคตเลยจริง


ไม่ว่าจะมองยังไง คุณก็เห็นแต่ความว่างเปล่า ไม่รู้ว่าจะแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ยังไง เพราะทั้งไร้อนาคต ไร้ความเข้าใจ ถ้าความรู้สึกคุณบอกคุณแบบนี้ ก็ชัดเจนแล้วล่ะว่าคุณคงจะไปกับเขาไม่ได้แล้วจริงๆ อย่าเสียเวลาอีกเลย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่