เรื่องแย่ๆ ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพจิตใจ

อ่าน 6,837

เชื่อว่าชีวิตของคนทุกคน ไม่มีทางที่จะมีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้นเท่านั้น เพราะคนเราคงไม่สามารถเติบโต และมีประสบการณ์ในการปกป้องตัวเองได้ หากไม่ได้พบเจอกับ เรื่องแย่ๆ ในชีวิต ดูเสียบ้าง

ซึ่งก็อดยอมรับไม่ได้นะคะว่า หลายเรื่องราวแย่ๆ ที่ต้องเจอ เมื่อผ่านพ้นมาได้แล้ว แต่พอมองย้อนกลับไป ก็นึกอยากขอบคุณที่มันเกิดขึ้นมา เพราะมิเช่นนั้น ก็อาจจะไม่มีเราที่ "เข้มแข็งและแข็งแกร่ง" เหมือนในทุกวันนี้ ฉะนั้น ตามมาฟังเรื่องแย่ๆ ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพจิตใจของตัวเราเองกันหน่อยดีกว่า

ถูกหักหลังจากคนที่ไว้เนื้อเชื่อใจ

"การถูกหักหลัง" ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากใครก็ตาม ย่อมทิ้งความเจ็บปวดและความคับแค้นเอาไว้ในใจเสมอ บางคนย้อนกลับไปแก้แค้นให้สาสมกับที่ถูกกระทำ ส่วนบางคนเลือกที่จะเดินออกมา และไม่ขอหันกลับไปเกี่ยวข้องด้วยอีก

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นวิธีการแก้ปัญหาในรูปแบบไหน จงจำไว้ว่าหนทางที่ดีที่สุด คือการเก็บเกี่ยวประสบการณ์เหล่านี้ไว้เป็นบทเรียน และอย่าเผลอให้ความไว้ใจไปกับใครง่ายๆ อีก

ถูกทิ้งให้เผชิญหน้ากับปัญหาที่รุมเร้าเพียงลำพัง

เมื่อปัญหาเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย หรือเรื่องใหญ่โตก็ตาม เชื่อว่าคนเราย่อมต้องการใครสักคนที่เข้าใจมาอยู่ข้างๆ ในยามที่ชีวิตกำลังพบกับความยากลำบากด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งถ้าหากคุณเป็นคนโชคร้าย ก็อาจจะเกิดการคิดสั้นทำร้ายตัวเองได้

แต่ถ้าหากคุณเป็นคนโชคดี มีสภาพจิตใจที่พร้อมแก้ไขปัญหา และมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ แม้ว่าจะต้องเดินไปบนทางข้างหน้าแค่เพียงลำพัง ข้อดีของปัญหาเหล่านี้ ก็จะกลายเป็นเกราะป้องกันสภาพจิตใจของคุณให้ถูกทำร้ายได้ยากขึ้นด้วยนั่นเอง

ถูกดูหมิ่นเหยียดหยามด้วยคำพูดดูถูก

สำหรับบางคนแล้วนั้น คำพูดดูถูกเหยียดหยามต่างๆ นานา จากลมปากของคนรอบข้าง อาจกลายเป็นหอกแหลมทิ่มแทงจิตใจให้เจ็บปวด จนเกิดเป็นความทุกข์ และหมดคุณค่าในตัวเองอย่างไม่ทันรู้ตัว

แต่ถ้าหากมองในอีกมุมหนึ่ง สิ่งเหล่านี้ก็อาจกลายเป็นแรงผลักดัน ทำให้คุณอยากเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นได้เหมือนกัน เพียงแค่มองข้ามคำพูดของคนอื่นๆ แล้วตั้งใจทำเพื่ออนาคตของตัวเองให้ดี เท่านี้ก็น่าจะเป็นการโต้ตอบกลับที่ดีที่สุดแล้วล่ะค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่