5 สิ่งที่หนุ่มๆ ต้องสังเกตในการนัดเดตสาวครั้งแรก

อ่าน 11,052

ออกเดตครั้งแรก จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ? เผย 5 สัญญาณที่หนุ่มๆ ต้องสังเกตในการนัดเดตสาวครั้งแรก เพื่อให้แน่ใจว่าความสัมพันธ์กำลังพัฒนาไปในทางที่ดี

เชื่อว่าผู้ชายทุกคนต้องรู้สึกตื่นเต้นและเป็นกังวลมากๆ แน่นอน เมื่อได้ออกเดตครั้งแรกกับสาวคนสนิทที่คุยมานานและยังไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน เพราะเดตแรกมีความสำคัญและเป็นตัวตัดสินเลยว่า ทั้งสองคนมีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ต่อหรือจบลงที่ตรงนี้ ซึ่งในตอนนั้นคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าระหว่างออกเดตฝ่ายหญิงคิดยังไง เธอแฮปปี้ไหม โอเคหรือเปล่า ให้เดาเท่าไหร่ก็เดาไม่ถูกเลยไม่รู้ว่าเดินหมากอย่างไรต่อดี

วันนี้เราจึงได้นำ 5 สิ่งที่หนุ่มๆ ต้องสังเกตในการนัดเดตสาวครั้งแรก มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกันครับ จะได้รู้ว่าตอนนั้นฝ่ายหญิงรู้สึกยังไง และมีโอกาสประสบความสำเร็จหรือเปล่า...

1. ปฏิกิริยาเป็นสิ่งสำคัญ

หากความสัมพันธ์นี้เริ่มต้นจากโลกโซเชียลและนี่เป็นการเจอหน้ากันครั้งแรก คุณต้องหมั่นสังเกตการแสดงออกทางสีหน้าของเธอ เธอประหม่าหรือเปล่า ? เธอดูไม่มั่นใจใช่ไหม เธอตั้งใจยิ้มให้หรือยิ้มผ่านๆ หรือเธอเหมือนไม่สนใจเลย ? ซึ่งสิ่งเหล่านี้สำคัญมาก เพราะมันเป็นตัวบ่งบอกว่าเคมีของคุณสองคนเข้ากันได้มากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงปฏิกิริยาแรกเท่านั้น อย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าเธอไม่มีใจ ลองเดินหน้าทำวันนี้ให้ดีที่สุดก่อน

2. จำนวนชั่วโมงที่อยู่ด้วยกัน

นี่คือครั้งแรกที่คุณสองคนได้ใช้เวลาอันแสนพิเศษร่วมกัน ซึ่งหากฝ่ายหญิงรู้สึกดีด้วย สนุกเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน ทุกอย่างจะราบรื่นและมีโอกาสอยู่ด้วยกันยาวไปจนถึงมื้อดินเนอร์ แต่หากเธอรู้สึกอึดอัดหรือไม่เปิดใจให้ เธอจะพยายามหาข้ออ้างเพื่อตีตัวออกห่างทันที ฉะนั้นอย่าไปซีเรียสมันเป็นเรื่องที่ธรรมดามากๆ

3. หัวเราะอย่างเต็มอิ่ม

เสียงหัวเราะเป็นสัญลักษณ์สากลที่แสดงออกถึงความสุขและความสนุกสนาน ซึ่งถ้าในระหว่างออกเดต ทั้งสองคนมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กันตลอด นั่นหมายความว่าเดตของคุณประสบความสำเร็จ ! เพราะเธอไม่สามารถแกล้งหัวเราะได้หลายชั่วโมงแน่นอน

4. ภาษากาย

ถ้าฝ่ายหญิงเริ่มแสดงอาการเบื่อ นั่งกอดอก ค่อยๆ ออกห่าง และหันหน้าไปทางอื่นในขณะที่อยู่กับคุณ ซึ่งนั่นเป็นภาษากายแบบปิด หมายความว่าเธอไม่แฮปปี้กับเดตนี้แล้ว แต่หากฝ่ายหญิงรู้สึกสบายใจ เธอจะวางมือใกล้ๆ คุณ อาจมีจับแขนบ้าง มองตาบ้าง และมีการปรับตัวเข้าหากันตลอด

5. การจากลาที่ยอดเยี่ยม

ในช่วงสุดท้ายของการออกเดต ลองสังเกตดูว่าก่อนจากกัน เธอได้กล่าวคำลาห้วนๆ แล้วกลับบ้าน หรือจบด้วยบทสนทนาที่ดีและมีการพูดคุยถึงนัดครั้งถัดไป ซึ่งหากจบด้วยการนัดต่อทันที หมายความว่าเธอพร้อมที่จะขยับความสัมพันธ์ต่อไปในอีกระดับ ฉะนั้นรีบตอบตกลงให้ไวและเตรียมแผนเดตครั้งที่สองรอไว้เลย

เท่านี้ก็ทราบกันแล้วนะครับว่าในการออกเดตครั้งแรก หนุ่มๆ ควรสังเกตอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้ปรับตัวให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นทุกคนสามารถทำให้เดตแรกออกมาเพอร์เฟกต์เลยได้ หากมีการวางแผนและเตรียมความพร้อมล่วงหน้า ตามทริกง่ายๆ จากบทความข้างล่างนี้เลยครับ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่