แก้ปัญหาห้องน้ำเหม็นอับแบบง่ายๆ เปลี่ยนห้องน้ำให้กลับมาหอมสดชื่น

อ่าน 6,985

ห้องน้ำ สถานที่ที่ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนทุกคน หากห้องน้ำมีกลิ่นไม่พึงประสงค์คงเป็นสิ่งที่สร้างความรำคาญใจให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ห้องน้ำนั้นเมื่อใช้ไปทุกวันนานๆ เข้าก็จะมีความชื้นสะสมมากขึ้น ส่งผลให้เกิดกลิ่นอับตามมา วันนี้เราจึงขอพาสาวๆ มาเรียนรู้ความเป็นแม่บ้านแม่เรือน "วิธีกำจัดกลิ่นอับขจัดความชื้น แก้ปัญหาห้องน้ำเหม็นอับแบบง่ายๆ ด้วย 7 ตัวช่วย" ซึ่งสามารถหาได้ง่ายตามก้นครัว ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเปลี่ยนห้องน้ำให้หอมสดชื่นแบบธรรมชาติกันเลยค่ะ

1. วางมะนาวฝานตามมุมห้องน้ำ

วิธีแรกในการกำจัดกลิ่นอับคือการใช้ประโยชน์จากมะนาว พืชสารพัดประโยชน์ที่หาได้ตามห้องครัว นำมาหั่นเป็นแผ่นกลมๆ บางๆ วางไว้ตามมุมของห้องน้ำ วิธีนี้เป็นวิธีจากธรรมชาติที่มีราคาถูกและใช้งานง่าย สามารถกำจัดกลิ่นในห้องน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามควรเปลี่ยนมะนาวแผ่นใหม่อยู่เสมอ อย่าวางทิ้งไว้จนเน่า เพราะอาจจะเป็นการเพิ่มเชื้อแบคทีเรียและกลิ่นอับได้

2. ตกแต่งพืชสีเขียวในห้องน้ำ

การนำพืชสีเขียวมาวางตกแต่งในห้องน้ำ นอกจากจะทำให้ห้องน้ำดูร่มรื่นสดชื่นแล้ว พืชเหล่านี้ยังสามารถดูดซับความชื้นและฟอกอากาศของห้องน้ำได้อีกด้วย แนะนำให้นำกล้วยไม้หรือต้นปาล์มเล็กๆ มาวางไว้ใกล้อ่างล้างหน้า ฝักบัว หรือมุมที่โล่งในห้องน้ำเพื่อกำจัดความชื้น โดยพืชจะดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ นอกจากนี้เรายังสามารถนำว่านหางจระเข้มาช่วยดูดกลิ่นของห้องน้ำ หรือนำสะระแหน่มาวางเพิ่มความรู้สึกสดชื่น สร้างบรรยากาศในห้องน้ำให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

3. โรยผงซักฟอกในห้องน้ำ

ผงซักฟอกคือสารดูดความชื้นที่มีประโยชน์อย่างมากในการกำจัดกลิ่นอับในห้องน้ำ เพราะสามารถดูดซับความชื้นได้ดี ทำได้ง่ายๆ เพียงตักผงซักฟอกโรยไว้บนพื้น ตามมุมของห้องน้ำ เท่านี้ก็สามารถลดความชื้นและกลิ่นอับของห้องน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. แขวนถุงใบชาแห้งหรือกากกาแฟ

ใบชาและกากกาแฟเป็นสารลดความชื้นตามธรรมชาติที่สามารถนำมาใช้ลดความชื้น ขจัดกลิ่นอับในห้องน้ำได้ โดยนำใบชาแห้งหรือกากกาแฟ ใส่ลงในถุงผ้าบางๆ หรือถุงเท้าเก่าที่ไม่ใช้แล้ว มัดให้แน่น จากนั้นแขวนไว้ตามจุดต่างๆ ในห้องน้ำ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยดูดซับความชื้นและดับกลิ่นในห้องน้ำได้

5. ตั้งถ้วยน้ำส้มสายชูไว้ในห้องน้ำ

น้ำส้มสายชูเป็นตัวช่วยที่ดีในการกำจัดรอยด่างและคราบฝังแน่นให้หลุดออกได้ง่ายๆ นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพในการกำจัดกลิ่นอับอีกด้วย สารที่เป็นกรดในน้ำส้มสายชูมีผลต่อการขจัดกลิ่นอับชื้น เพียงแค่ใส่น้ำส้มสายชูลงในถ้วย แล้ววางทิ้งไว้ในห้องน้ำ น้ำส้มสายชูจะค่อยๆ ดูดซับกลิ่นอับให้จางหายไป จากนั้นให้เปลี่ยนน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยต่อสัปดาห์ หมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ เพื่อลดกลิ่นอับให้หมดไป

6. ขจัดคราบฝังแน่นด้วยโซดาหรือโค้ก

สำหรับผู้ที่ต้องการทำความสะอาดคราบห้องน้ำ เชื้อรา และคราบฝังแน่นบริเวณอ่างล้างหน้าหรือชักโครก สามารถใช้เครื่องดื่มอัดลมที่มีส่วนผสมเป็นกรด เช่น โค้กหรือโซดา เทราดไปบนคราบสกปรกเพื่อทำความสะอาดได้ เพียงเทโซดาทั้งถังลงไป จากนั้นใช้แปรงถูทำความสะอาด และล้างอีกครั้งด้วยน้ำ โดยการกำจัดคราบสกปรก เชื้อราที่ติดอยู่กับชักโครกและอ่างล่างหน้า เป็นสิ่งสำคัญที่สามารถช่วยลดปัญหาความชื้นและกลิ่นอับได้

7. วางยาหม่องไว้ในห้องน้ำ

ใครจะไปคิดว่า ยาหม่อง ยาสามัญประจำบ้านที่ช่วยบรรเทาปวด กำจัดรอยแดงจากแมลงกัดต่อย ของคู่กายที่ใครๆ ก็ต่างรู้จักจะเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่สามารถลดกลิ่นอับและดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ ซึ่งวิธีใช้ก็แสนง่าย เพียงนำยาหม่องเปิดฝา วางไว้ที่มุมห้องน้ำ ให้เนื้อยาระเหยไปในอากาศเพื่อดูดซับความชื้น ยาหม่อง 1 ตลับ สามารถใช้ได้ประมาณ 2-3 เดือน ใช้ง่ายอยู่ได้นาน แถมยังดูดกลิ่นอับได้ดี แบบนี้ต้องลองแล้วแหละ

กลิ่นอับชื้นในห้องน้ำจะไม่ใช่ปัญหา สร้างเรื่องน่าขายหน้าให้กับเจ้าของบ้านอย่างเราอีกต่อไป เพียงนำสิ่งเหล่านี้ไปใช้กำจัดกลิ่นอับและลดความอับชื้นก็เปลี่ยนห้องน้ำให้กลับมาหอมสดชื่นได้แล้ว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่