วิธีการเลือกครีมกันแดด เพื่อมาสู้กับแสงแดดระหว่างวันที่ร้อนจนแทบไหม้!

อ่าน 11,252

ร้อนแทบไหม้!!! คำนี้คงไม่เวอร์ไปสำหรับความร้อนในเมืองไทยตอนนี้ แค่อยู่บ้านเฉยๆ ยังเหงื่อออก พัดลมธรรมดาเอาไม่อยู่ เพราะไอร้อนมันโหดร้ายสุดๆ อาบน้ำเสร็จเดินออกมาเหงื่อก็แตกเลย ยิ่งถ้าต้องไปนอกบ้านยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะแรงแดดมันช่างแผดเผาจนตัวแทบไหม้ แต่จะทำไงได้ ในเมื่อเรายังต้องใช้ชีวิตประจำวันไปเรียน ไปทำงาน ทำกิจกรรมต่างๆ ของเราเหมือนเดิม ทางเดียวก็คือต้องสู้เท่านั้น

ไม่ว่าคุณจะสู้แสงแดดระหว่างวัน หรือต้องการท้าแดดตอนออกทริปเที่ยวทะเล หวังให้เสียงคลื่น น้ำทะเลสีฟ้าและหาดทรายขาวโอบอุ้มเราให้เย็นชื่นใจ ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ถึงมากที่สุด ที่จะสามารถปกป้องผิวเราจากแสงแดดตัวการทำให้เราดูแย่ โทรม อายุแก่ก่อนวัย วันนี้เรามีเช็คลิสต์เป็นตัวช่วยสำหรับการเลือกหาครีมกันแดดขวดต่อไปของคุณ รับประกันเลยว่า การเลือกซื้อครีมกันแดดครั้งหน้าจะเป็นอะไรที่ไม่ยากเลย

เลือกจากประสิทธิภาพให้ตอบรับไลฟ์สไตล์สุดมันของคุณ

เริ่มต้นกันที่คุณสมบัติในการกันแดด ผลิตภัณฑ์กันแดดที่เหมาะสมจะต้องมีสเป็กตรัมกว้าง (Broad Spectrum) เพื่อปกป้องผิวของคุณจากรังสียูวีเอ และยูวีบีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหากคุณได้รับรังสียูวีทั้ง 2 ตัวนี้จ่อเนื่องเป็นระยะเวลานานๆ จะส่งผลให้ผิวมีสุขภาพแย่ แก่ก่อนวัยและอาจร้ายแรงถึงขั้นเป็นมะเร็งผิวหนังเลยทีเดียวนะ ค่าประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวี หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า SPF นั้น เป็นปัจจัยสำคัญในการต่อสู้กับแสงแดด แต่เราแนะนำว่าให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปเพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดในเมืองไทย นอกจากนี้คุณสมบัติในการกันน้ำก็สำคัญเช่นกัน เหงื่อและกิจกรรมกลางแจ้งที่คุณรักอาจจะทำให้ครีมกันแดดโดนชะล้างออกไป เราจึงแนะนำผลิตภัณฑ์ที่กันแดดได้ตั้งแต่ 80 นาทีขึ้นไป

เลือกครีมกันแดดที่อ่อนโยนและสบายผิว

เหตุผลหนึ่งที่คนส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงที่จะทาครีมกันแดดก็คือความเหนียวเหนอะหนะบนผิว โดยเฉพาะยิ่งเวลาเจออากาศร้อนๆ แบบเมืองไทยแล้วล่ะก็ รู้สึกไม่สบายตัวจนอยากแทบไม่อยากจะขยับไปไหน แต่คุณรู้ไหมว่าตอนนี้มีผลิตภัณฑ์กันแดดและปกป้องผิวจากแสงแดดที่มีเนื้อบางเบาไม่ทิ้งความเหนียวและมันไว้บนผิว รวมไปถึงยังมีส่วนผสมของวิตามินอีและอโรเวราที่ช่วยกักเก็บและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวของคุณและยังต่อสู้กับแสงแดดได้ดีอีกด้วย ฉะนั้นแล้วคุณไม่มีข้ออ้างที่จะไม่ทาครีมกันแดดแล้วนะ

เลือกครีมกันแดดที่ปกป้องท้องทะเล

คุณรู้ไหมว่าในผลิตภัณฑ์กันแดดทั่วๆ ไปที่คุณใช้อยู่มีผลต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะท้องทะเลสีฟ้าใสที่คุณรัก ใช่แล้วล่ะ สารเคมีจำพวก oxybenzone และ octinoxate ที่ผสมอยู่ในครีมกันแดดบนผิวคุณนั้น จะทำลายปะการังสีสวยๆ ใต้ท้องทะเล เกิดการฟอกขาวและทำให้การแตกหน่อขยายพันธุ์หยุดชะงัก รวมไปถึงผลเสียในระยะยาวต่อระบบห่วงโซ่อาหารและที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำอีกด้วย ฉะนั้นแล้วครีมกันแดดขวดต่อไปที่คุณจะใช้ต้องไม่มีส่วนผสมของสารเคมีเหล่านี้ เพียงเท่านั้นคุณจะได้ทั้งความสนุกจากกิจกรรมเอาท์ดอร์และยังมีส่วนในการรักษ์โลกใบนี้ของคุณอีกด้วย

แล้วจะหาซื้อครีมกันแดดแนวนี้ได้ที่ไหน อ่ะลองดูของ We Are Feel Good Inc นะ เค้าบอกว่า ผลิตภัณฑ์ป้องกันกันแสงแดดของ ที่นี่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟและหลงใหลการใช้ชีวิตกลางแจ้ง แถมยังปราศจากวัตถุกันเสียและสารเคมีที่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่