เคล็ดลับดีๆ ในการดูแลเล็บให้สวยแข็งแรง แลดูสุขภาพดี

อ่าน 1,764

เรื่องความสวยความงามในผู้หญิงนั้น เป็นเรื่องที่ไม่มีใครยอมใคร และสาวๆ หลายคนก็มีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองที่แตกต่างกันเพื่อให้สวยงามดูดี ดูเป๊ะอยู่เสมอ โดยนอกจากใบหน้าที่จะต้องสวยเพอร์เฟกต์และรูปร่างที่จะต้องดูดีสมส่วนอยู่เสมอแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการดูแลรักษาตัวเองของคุณผู้หญิงทั้งหลายเลยก็คือ เล็บ ซึ่งถือเป็นส่วนที่จะช่วยเสริมบุคลิกภาพให้กับคุณได้ ยิ่งสาวๆ คนไหนมีเล็บที่สวยแข็งแรง แลดูสุขภาพดีมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้ภาพลักษณ์ของคุณดูดีได้มากขึ้นเท่านั้น วันนี้เราจึงมี 5 เคล็ดลับดีๆ ในการดูแลเล็บให้สวยแข็งแรงสดใสมาฝากกัน มาดูกันว่ามีเคล็ดลับอะไรกันบ้าง

1.เลือกกรรไกรตัดเล็บคมๆ

การตัดเล็บเพื่อให้ออกมามีรูปทรงที่สวยสะอาดนั้น ควรเลือกกรรไกรที่มีความคมในการตัด เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะทำให้เล็บของสาวๆ ขอบไม่เรียบ บิ่นผิดรูปทรงได้ และระหว่างตัดก็ไม่ควรรีบร้อน ค่อยๆ บรรจงตัดจะดีที่สุดค่ะ

2.ตะไบผิวเล็บให้ขอบเรียบเนียน

หลังจากตัดเล็บแล้ว หากไม่ได้ตะไบ ขอบของตัวเล็บอาจมีความคมมากเกินไป และทำให้สาวๆ เลือดตกยางออก เวลาแกะเกาได้ ดังนั้นควรตะไบเล็บให้ขอบเรียบเนียนทุกครั้ง เพื่อความสวยงามและความปลอดภัย

3.ใช้ยาทาเล็บประเภทกักเก็บความชุ่มชื้น

ผลิตภัณฑ์ทาเล็บที่สาวๆ นำมาใช้ ควรเป็นผลิตภัณฑ์ประเภท Nail Polish ที่มีคุณสมบัติในการกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับเล็บของคุณ นอกจากจะช่วยให้สีที่ทาลงไปมีความเงางาม เปล่งประกายแล้ว ยังจะช่วยให้เล็บแลดูชุ่มชื้น สุขภาพดีมากขึ้นด้วย

4.ล้างสีทาเล็บทุกสัปดาห์

สาวๆ หลายคนมักจะเคยชินกับการทาเล็บแล้วทิ้งไว้เป็นเดือนๆ ซึ่งนั่นจะทำให้เล็บของคุณเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่ชอบทาเล็บ ควรหมั่นล้างยาทาเล็บทุกๆ สัปดาห์ เพื่อป้องกันไม่ให้เล็บเหลือง และเพื่อไม่ให้เล็บถูกทำร้ายจากเคมีมากเกินไป

5.ใช้น้ำยาล้างเล็บที่ไม่มีส่วนผสมของ Acetone

Acetone ในน้ำยาล้างเล็บนั้นจะทำให้เล็บแห้ง เปราะบางและแตกหักง่าย ดังนั้นหากคุณสาวๆ กำลังมองหาน้ำยาล้างเล็บที่เป็นมิตรต่อสุขภาพเล็บของคุณ ควรเลือกน้ำยาล้างที่ไม่มีส่วนผสมของ Acetone จะดีที่สุด

สาวๆ คนไหนอยากมีสุขภาพเล็บที่ดี ควรใส่ใจดูแลทุกๆ ขั้นตอนในการรักษาเล็บให้เงางาม เป็นธรรมชาติอยู่เสมอ เพราะเล็บถือเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่จะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับคุณได้ และหากเล็บผิดปกติก็อาจจะเป็นสัญญาณเตือนของโรคบางชนิดได้ ดังนั้น ใส่ใจดูแลเล็บให้แข็งแรงสดใสทุกวันจะดีที่สุด


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่