ไอเท็มกู้ชีพที่จะช่วยให้การซักผ้าในหน้าฝน หมดปัญหาผ้าเหม็นอับกวนใจ

อ่าน 14,931

หน้าฝนมาถึงทีไร หลายๆ คนก็ต้องประสบกับปัญหาผ้าไม่แห้ง ผ้าเหม็นอับกันยกใหญ่ เนื่องจากแดดไม่เป็นใจ ปล่อยให้ฝนเทกระหน่ำในวันซักผ้า แม้ว่าจะใช้ผงซักฟอกอย่างดี และซักผ้าปั่นผ้าด้วยเครื่องซักผ้าแล้วก็ตามที เราขอแนะนำไอเท็มกู้ชีพที่จะช่วยให้การซักผ้าในหน้าฝนไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงใช้ไอเท็มเหล่านี้ควบคู่ไปกับการซักผ้า แล้วปัญหาผ้าเหม็นกวนใจจะไม่สามารถทำให้เพื่อนๆ หงุดหงิดใจได้อีกเลยล่ะค่ะ ส่วนไอเท็มที่เราพูดถึงจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1.น้ำส้มสายชู

ถ้าเสื้อผ้าที่เหม็นอับเป็นผ้าสีขาว สามารถเทน้ำส้มสายชู 1 - 2 ช้อนโต๊ะ ลงไปพร้อมกับการซักผ้าด้วยผงซักฟอกได้เลย แต่ถ้าเป็นผ้ายีนส์ ผ้าเช็ดตัว หรือผ้าที่มีความหนามาก ให้นำผ้าไปแช่ทิ้งไว้ในน้ำผสมน้ำส้มสายชูก่อนการซักผ้า 2 - 3 ชั่วโมง แล้วค่อยนำผ้าใส่เครื่องซักผ้า ซักตามปกติ ฤทธิ์ความเป็นกรดของน้ำส้มสายชูจะช่วยขจัดกลิ่นอับที่ฝังอยู่ในเนื้อผ้าออกไป

2.เบกกิ้งโซดา

โรยเบกกิ้งโซดาลงบนผ้าที่เหม็นอับให้ทั่ว ถ้าเป็นเสื้อผ้า ให้โรยทั้งบริเวณด้านในและด้านนอก เสร็จแล้ว ทิ้งไว้ 1 คืน ก่อนนำผ้าไปซักให้ปัดเบกกิ้งโซดาที่โรยไว้ออกจากเสื้อ จะนำไปแขวนให้แห้ง หรือนำไปซักในเครื่องซักผ้าซ้ำอีกครั้งก็ได้ เบกกิ้งโซดาจะช่วยขจัดกลิ่นอับ และคราบสกปรกฝังลึกที่ติดในเนื้อผ้าได้เป็นอย่างดี หรือจะใส่เบกกิ้งโซดา 3 - 4 ช้อนโต๊ะต่อน้ำ 1 กะละมัง ผสมกับผงซักฟอกแล้วแช่ทิ้งไว้ก่อนการซักผ้าปกติก็ได้เช่นกัน

3.สารส้ม

ใช้สารส้มแกว่งในน้ำสะอาดก่อนการซักผ้าประมาณ 10 - 15 นาที ก่อนจะนำผ้าลงไปซักในน้ำที่แกว่งด้วยสารส้ม เสร็จแล้วจึงนำผ้าไปซักด้วยผงซักฟอกตามปกติ สารส้มจะช่วยขจัดกลิ่นเหงื่อ และกลิ่นอับไม่พึงประสงค์ที่ติดมากับเนื้อผ้าออกไป ด้วยคุณสมบัติเดียวกันกับการใช้สารส้มระงับกลิ่นเหงื่อบนร่างกายนั่นเอง

4.มะนาวและเกลือ

ถ้ากลิ่นเหม็นอับของเสื้อผ้ามาจากเชื้อราซึ่งเป็นจุดดำๆ บนเสื้อผ้า ให้บีบน้ำมะนาวลงบนคราบเชื้อราจนชุ่ม จากนั้นโรยเกลือทับลงไปบนคราบอีกครั้งหนึ่ง เสร็จแล้วนำผ้าไปตากแดด ทิ้งไว้จนกว่าน้ำมะนาวและเกลือจะแห้งสนิทดี จึงค่อยนำผ้าไปซักในเครื่องซักผ้าพร้อมกับผงซักฟอกตามปกติ มะนาวและเกลือช่วยกำจัดเชื้อราและกลิ่นเหม็นจากเสื้อผ้าออกไปได้

5.แอมโมเนีย

หลังจากซักผ้าด้วยน้ำสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เทแอมโมเนียประมาณ 10% ของปริมาณน้ำซักผ้าลงไป ถ้าซักด้วยเครื่องซักผ้า ให้ใส่แอมโมเนียลงไปก่อนเวลาปั่นผ้า แอมโมเนียจะช่วยขจัดกลิ่นเหม็นอับสะสมที่ติดกับเสื้อผ้ามาเป็นเวลานานได้ดี อย่างไรก็ตาม แอมโมเนียไม่สามารถใช้ได้กับเสื้อผ้าทุกประเภท เพราะอาจทำลายเนื้อผ้าได้ จึงควรทดลองจุ่มชายเสื้อกับแอมโมเนียดูก่อน ว่าทำปฏิกิริยาใดๆ กับเสื้อผ้าหรือไม่


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่