เมคอัพให้สวยเป๊ะ พร้อมที่จะถ่ายรูปติดบัตรอย่างมั่นใจ

อ่าน 2,451

สาวๆ หลายๆ คนมีความกังวลเวลาที่ต้องถ่ายรูปติดบัตร เพราะหากถ่ายแล้วไม่ปังล่ะก็ คุณจะต้องใช้รูปนั้นติดบัตรไปอีกหลายปีเลยทีเดียว ดังนั้นเรามาเมคอัพให้สวยเป๊ะ พร้อมที่จะถ่ายรูปติดบัตรอย่างมั่นใจกันดีกว่า ซึ่งก็มี 5 ทริคเด็ดมาแนะนำดังนี้

1.ลงรองพื้นให้เนียนกริบ

ไม่ว่าหน้าจะมีรอยสิว หลุม ด่างดำ มากเพียงใดก็ตาม การถ่ายรูปติดบัตรขอให้สาวๆ อัดรองพื้นลงไปให้แน่น เกลี่ยให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ จนปิดริ้วรอยทั้งหมดได้ ก็จะช่วยแก้ไขปัญหาเวลาถ่ายภาพได้แล้ว

2.เขียนคิ้วให้เป๊ะ

เมื่อคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า อย่าปล่อยให้คิ้วโล้น โดยมีเทคนิคที่ต้องท่องไว้ก็คือ "เป็นธรรมชาติ" ทั้งนี้สาวๆ ควรเขียนคิ้วด้วยโทนสีที่เหมือนหรือใกล้เคียงกับสีผม อย่าเขียนเข้มหรืออ่อนเกินไป และต้องโค้งให้เสมอกันด้วย

3.เหลาโครงหน้าให้เป๊ะ

แต่งหน้าด้วยการลงบรอนเซอร์เพื่อให้หน้าคมชัด มีโครง โดยเน้นบริเวณขอบหน้า สันจมูก และแก้มเป็นหลัก ทั้งนี้อย่าลืมว่าการถ่ายรูปติดบัตรนั้นเป็นภาพหน้าตรง ดังนั้น ควรเหลาโครงหน้าด้วยการลงบรอนเซอร์ให้ชัดจะช่วยเพิ่มความคมเข้มหน้าเรียวได้เนี๊ยบมาก แต่ให้ระวังอย่าลงเข้มจนดำมากเกินไป เพราะจะดูไม่สวยได้

4.ปัดแก้มให้พอดี

สาวๆ หลายคนกลัวภาพถ่ายจะออกมาดร็อปกว่าความจริง จึงเน้นลงสีแก้มเข้มหนักมากเกินไป ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณลงแต่พอดีค่ะ แม้หลังถ่ายภาพจะดร็อปลง แต่ก็ไม่มากจนทำให้เราดูซีดแน่นอน เพราะฉะนั้นแล้ว แต่งให้พอดีก็พอ และที่สำคัญเพื่อให้การแต่งหน้าดูเป็นธรรมชาติ สาวๆ ควรเลือกสีบลัชออนให้เข้ากับสีผิวด้วย เพราะแต่ละคนมีสีผิวที่แตกต่างกันออกไป โดยขอแนะนำดังนี้

สาวผิวขาว สีบลัชออนที่เข้ากับสีผิวจะเป็นโทนสีชมพูอ่อน ชมพูกุหลาบ ส้มอมชมพูและพีช

สาวผิวเหลือง ควรเลือกโทนสีชมพูเข้ม ชมพูกุหลาบและสีพีชอมส้ม

สาวผิวแทน ควรเลือกโทนสีชมพูเบอร์รี่ สีน้ำตาลและสีส้ม

5.อย่าทาลิปสติกสีนู้ด

ข้อนี้ต้องห้ามปรามอย่างเด็ดขาดค่ะ โดยปกติในแต่ละวันๆ สาวๆ อาจชอบแต่งหน้าและทาสีปากโทนนู้ด แต่รู้หรือไม่ว่า เป็นสีที่อันตรายที่สุดสำหรับถ่ายภาพติดบัตร เพราะจะทำให้ภาพที่ออกมาซีดเซียวเหมือนคนป่วย แต่ก็ใช่ว่าจะต้องทาสีจัดจนเกินไปนะคะ แค่ลองใช้สีที่เด่นชัดขึ้น ในโทนและระดับที่พองาม ภาพก็จะออกมาเป๊ะปังอย่างที่เราตั้งใจแล้ว

ได้เทคนิคดีๆ ทั้ง 5 ไปแล้ว ก็ลองทำตามกันดู โดยนอกจากแต่งหน้าเพื่อถ่ายรูปแล้ว ก็สามารถแต่งหน้าด้วยเทคนิคเหล่านี้ในการไปช้อป หรือไปงานสังสรรค์ต่างๆ ได้อีกด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่