สูตรบำรุงผิวจากแตงกวา ด้วยวิธีธรรมชาติประหยัดและปลอดภัย

อ่าน 2,094

มีหลากหลายวิธีการฟื้นบำรุงผิวอย่างเป็นธรรมชาติด้วยผักผลไม้ใกล้ตัว บางวิธีจัดเป็นสูตรความงามเฉพาะตัวของสาวๆ เลยก็ว่าได้ เพราะการบำรุงผิวด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติย่อมให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจและมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยมากกว่า วันนี้ขอนำ 5 สูตรความงามจากแตงกวาที่ช่วยในเรื่องการฟื้นบำรุงผิวมาฝากทุกคน มาดูขั้นตอนแต่ละสูตรกันเลย

1.แตงกวาผสมมะนาวและไข่ขาว

สูตรหน้าใสแรกที่เรานำมาฝากกันก็คือ การนำเอาแตงกวาที่ปอกเปลือกและปั่นจนละเอียด ผสมกับมะนาวและไข่ขาว จากนั้นนำมาพอกตัวหรือบริเวณผิวที่ต้องการบำรุงเป็นพิเศษ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ผิวมีความกระจ่างใสมากขึ้น และช่วยปรับผิวแห้งกร้านให้กลับมานุ่มขึ้นได้ แนะนำให้ทำเป็นประจำเพื่อผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเจน

2.แตงกวาผสมน้ำผึ้งแท้และโยเกิร์ต

สูตรนี้ให้สับแตงกวาที่ปอกเปลือกแล้วให้ละเอียด คั้นเอาน้ำแตงกวาออก จากนั้นเอาแต่เนื้อแล้วนำไปผสมเข้ากับน้ำผึ้งแท้และโยเกิร์ต เมื่อผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันให้เอามาขัดผิวแต่เพียงเบาๆ หรือหากจะพอกผิวควรพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด ความพิเศษของสูตรนี้คือช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ส่งผลทำให้ผิวมีความสว่างมากขึ้น

3.แตงกวาผสมน้ำผึ้งแท้

สูตรนี้ถือว่าเบสิคสุดๆ เพราะแค่นำเอาแตงกวาที่ปอกเปลือกเรียบร้อยแล้ว ปั่นเข้ากับน้ำผึ้งแท้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ให้ได้เนื้อครีมที่เนียนละเอียด เอามาขัดผิวหรือพอกผิวประมาณ 5-10 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้ผิวมีความนุ่มน่าสัมผัส

4.แตงกวาผสมกับน้ำมะนาวแท้

เป็นอีกสูตรที่ช่วยในเรื่องการปรับผิวให้กระจ่างใส เพียงนำเอาแตงกวาปอกเปลือก 2 ลูก และน้ำมะนาวแท้ 1 ผล นำมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นเอามาขัดผิวแต่เพียงเบาๆ ไม่แนะนำให้ขัดแรงจนเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวเป็นแผลได้ หรือหากจะพอกก็ควรพอกทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีเท่านั้น แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้ยังมีความพิเศษตรงที่ช่วยลดความมันที่เกิดกับผิวได้อีกด้วย

5.แตงกวาผสมมะเขือเทศและมะนาว

สูตรนี้ช่วยลดความหมองคล้ำของผิวได้เป็นอย่างดี เพียงนำแตงกวาปอกเปลือก มะเขือเทศ และน้ำมะนาวแท้ ปั่นเข้าด้วยกันให้ได้เนื้อละเอียด เอามาขัดผิวหรือพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ก็ช่วยปรับผิวหมองคล้ำให้กลับมาขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติได้แล้ว

5 สูตรความงามที่มีวัตถุดิบหลักเป็นแตงกวา ซึ่งเป็นหนึ่งในผักที่อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด พร้อมทั้งมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นวิธีการฟื้นบำรุงผิวที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่รักการบำรุงผิวด้วยวิธีธรรมชาติเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะหาวัตถุดิบได้ง่ายแล้ว ยังมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่