เคล็ดลับลดความอ้วนแบบเร่งด่วน เมื่อเผลอกินตามใจปากแบบไม่ยั้ง

อ่าน 1,271

ตามใจปากลำบากเรื่องน้ำหนัก เพราะขึ้นมาพรวดๆ ภายในไม่กี่วัน แต่ถ้าไม่อยากอ้วนไปนานๆ ต้องรีบลดน้ำหนักเร่งด่วน !

กินตามใจปากแบบยั้งไม่อยู่มาสักพักจนรู้สึกอึดอัด ใส่เสื้อผ้าก็คับติ้ว แบบนี้น้ำหนักขึ้นชัวร์ๆ ไม่ต้องสืบเลยค่ะ โดยเฉพาะใครที่รู้ตัวว่าตบะแตก Enjoy eating ชนิดที่ไม่ห่วงอ้วน แน่นอนว่าน้ำหนักย่อมขึ้นภายในไม่กี่วันแน่ๆ แต่ถ้าไม่อยากคงสถานะอวบอ้วนตลอดไป กลับใจมาลดน้ำหนัก กับ 3 วิธีลดความอ้วนเร่งด่วนกันไหมล่ะ

1. เลือกกินให้เป็น แล้วจะเห็นน้ำหนักลด

น้ำหนักเราขึ้นมาพรวดๆ เพราะนิสัยกินไม่เลือกที่เผลอทำมาใช่ไหมล่ะคะ ดังนั้นตั้งแต่มื้อต่อไปเราควรเลือกกินอาหารแคลอรีต่ำ งดกินของหวาน น้ำอัดลม น้ำหวาน เลือกรับประทานแป้งไม่ขัดสีอย่างข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง หรือขนมปังโฮลวีท โฮลเกรน แทนแป้งขัดขาวที่มีค่าดัชนีน้ำตาลสูงกว่าคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนอย่างแป้งไม่ขัดสี อีกทั้งคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนเหล่านี้ยังมีปริมาณไฟเบอร์ แร่ธาตุ และวิตามินมากกว่า กินเข้าไปแล้วจะรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น และอิ่มอยู่ท้องนานกว่าด้วยนะคะ

นอกจากนี้ยังควรงดรับประทานอาหารไขมันสูง แล้วหันมากินอาหารโปรตีนสูง เพิ่มผัก-ผลไม้เข้าไปในแต่ละมื้อ เปลี่ยนพฤติกรรมมากินอาหารเหล่านี้ให้เป็นนิสัย หรืออย่างน้อยๆ ลดดื่มน้ำหวานแล้วดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น ร่วมกับควบคุมอาหารที่กินในแต่ละวันให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย สัก 2-3 สัปดาห์ ก็น่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในตัวเองแล้วล่ะค่ะ

2. ออกกำลังกายเป็นประจำ ถ้าทำได้ก็ผอมไว

ถ้าน้ำหนักขึ้นแบบพุ่งกระฉูดในเวลาแค่ไม่กี่วัน สิ่งที่เราควรทำเพื่อช่วยลดน้ำหนักอีกทางก็คือการออกกำลังกาย โดยแนะนำให้ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เซอร์กิตเทรนนิ่ง หรือวิธีออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินในร่างกาย รีดความอ้วนให้หายไปจากตัวเรากันค่ะ

3. อย่าเครียด อย่ายอมแพ้ น้ำหนักลดแน่จ้า

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เรายิ่งอ้วนคือความเครียดและความวิตกกังวลนะคะ เพราะเมื่อเราเกิดความรู้สึกแบบนี้ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความเครียดออกมา ทำให้เราอยากกินของชวนอ้วน รวมไปถึงทำให้เรารู้สึกเหนื่อยและท้อจนไม่อยากขยับร่างกายไปทำกิจกรรมอะไร ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ ต่อให้คุมอาหาร กินให้น้อยลงแต่ก็เคลื่อนไหวร่างกายน้อยลงไปด้วย ยังไงก็ลดความอ้วนไม่ได้แน่ๆ ค่ะ

ที่สำคัญแม้ช่วงแรกๆ ของการลดน้ำหนัก เราจะยังไม่เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง แต่ก็ขอให้อย่ายอมแพ้นะคะ ดูแลตัวเองให้ดีไปเรื่อยๆ และอย่าใช้ทางลัดอย่างพวกยาลดน้ำหนักที่อันตรายต่อสุขภาพร่างกาย เพราะยังไงความหุ่นดีที่ยั่งยืนก็ควรต้องใช้วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองนี่แหละค่ะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่