ผิวขาวกระจ่างใส ดูอ่อนกว่าวัย ด้วยการสครับผิวง่ายๆจากของใกล้ตัว

อ่าน 1,610

เพราะผิวขาวกระจ่างใสนั้น ช่วยทำให้คุณดูอ่อนกว่าวัยได้ ดังนั้นหลายคนจึงเสาะหาผลิตภัณฑ์มาประโคมผิวเพื่อให้ขาวใสดั่งใจฝัน แต่ทว่าหากยังบำรุงไม่ถูกวิธีล่ะก็ ผิวคงจะขาวได้ยาก ดังนั้นนอกจากขั้นตอนในการบำรุงผิวตามปกติแล้ว การสครับผิวก็มีส่วนที่จะช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้

1.กาแฟสารพัดประโยชน์

นอกจากกาแฟจะช่วยให้ตาสว่างแล้ว กากของมันยังมีประโยชน์ในการบำรุงผิวด้วย เพียงนำกากกาแฟที่เหลือใช้มาผสมกับนมจืดในปริมาณเล็กน้อย คนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาขัดเบาๆ ที่ผิวหน้า ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วจึงล้างออก กลิ่นหอมๆ ของกาแฟจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายเวลาขัด ผิวหน้าจะเนียนนุ่มสะอาดล้ำลึก โดยกาแฟที่จะนำมาทำสครับนั้น ควรเลือกกากที่แห้งสะอาด และยังมีกลิ่นหอมอยู่ ไม่ควรเลือกแบบที่เก่าเก็บเพราะอาจเสื่อมสภาพและมีเชื้อราได้

2 ลดสิวด้วยชาเขียว

ไม่ว่าจะเป็นผงหรือแบบใบชาก็สามารถนำมาใช้ทำสครับขัดผิวได้ นำผงชาเขียวสำเร็จรูป หากไม่มีสามารถใช้ใบชาเขียวสด นำมาบดเข้ากับนมสดและเพิ่มน้ำตาลทรายแดงลงไปเล็กน้อย แล้วนำมาขัดสครับเพื่อเป็นการผลัดเซลส์ผิวในใบหน้า เพื่อให้ผวหน้ากระจ่างใสและสารอนุมูลอิสระในใบชาจะช่วยลดเรื่องสิวได้

3.ข้าวโอ๊ตเพิ่มความนุ่ม

นอกจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโยชน์กับร่างกายแล้ว ข้าวโอ๊ตยังช่วยเรื่องของผิวพรรณได้ด้วย สูตรสครับคือ นำข้าวโอ๊ตอบแห้ง1 ช้อนชามาผสมเข้ากับเม็ดถั่งเขียวครึ่งช้อนชา นำมาปั่นรวมกันให้ละเอียด ผสมน้ำเปล่าลงไปเล็กนอ้ยให้มีลักษณะเนื้อแบบครีม นำมาขัดผิวหน้าวนๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งข้าวโอ๊ตมีสรรพคุณช่วยในเรื่องความนุ่มเนียนของผิวหน้า และยังลดความมันได้อีกด้วย

4.น้ำตาลสูตรสครับยอดฮิต

เรียกว่าเป็นของพื้นบ้านที่หาได้ง่ายจากในครัวเรือนจริงๆ น้ำตาลทรายแดงนั้นมีสรรพคุณช่วยลดความหมองคล้ำบนใบหน้าทำให้ผิวเรียบเนียนสีผิวสม่ำเสมอ ให้นำน้ำตาลทรายแดง 1ถ้วย มาผสมกับน้ำมันมะกอก 1:4 ถ้วย ผิวมะนาวขูด 2 ช้อนชาและน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นำมาผสมรวมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน เป็นสูตรสครับยอดนิยมที่น่าสนใจมากจริงๆ วัตถุดิบหาง่ายประหยัดเงินไปอีก

5.กล้วยหอม ชะลอความแก่

วิตามินในกล้วยนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการชะลอริ้วรอยผิวหน้าจะกระจ่างใสดูย้อนวัยอีกครั้ง เพียงนำกล้วยหอมมาปั่นผสมรวมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย ปั่นจนเป็นเนื้อละเอียด นำมาขัดพอกใบหน้าไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขนรับวิตามินในสครับ สูตรนี้สามารถทำได้บ่อยประมาณสัปดาห์ละ 1 อาทิตย์เป็นอย่างต่ำ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่