การทาครีมเยอะๆ เป็นการบำรุงผิว หรือเป็นการทำร้ายผิวกันแน่!

อ่าน 2,833

สาวๆ หลายคนอาจจะมีความเชื่อว่าการโบกครีมบำรุงหนาๆ สิบชั้น! เป็นการบำรุงผิวที่ถูกต้อง แต่เดี๋ยวก่อนค่ะซิส! การทาครีมเยอะๆ อาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่กลับทำร้ายผิวเราอยู่ก็ได้นะ!

1. เนื้อครีมต่อต้านกันเอง

สาเหตุก็เป็นเพราะเนื้อครีมบางชนิดที่ใช้อยู่อาจจะมีฤทธิ์ที่ต่อต้านกันเอง พอทาร่วมกันจึงทำให้ไม่ส่งผลอะไรเกิดขึ้นจากทั้งสองชนิด สรุปว่าทาฟรี เสียเงินฟรีจ้า! ดังนั้นก่อนเลือกครีมทุกครั้งจึงควรสอบถามกับพนักงานให้แน่ใจ ว่าสามารถใช้ด้วยกันได้หรือเปล่า

2. ยิ่งทาเยอะยิ่งอุดตัน

แน่นอนค่ะว่าอะไรที่มากไปย่อมไม่ดีทั้งนั้น การโบกครีมลงไปบนใบหน้าของเราก็เช่นเดียวกัน ยิ่งทาครีมเข้าไปเยอะๆ โดยเฉพาะเนื้อครีมที่หนักก็จะทำให้ผิวอุดตันก่อให้เกิดสิวอักเสบใต้ผิว หรือถ้าเป็นครีมชนิดที่มีส่วนผสมเข้มข้น ก็อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ง่ายขึ้นไปอีก ทางที่ดีลองแบ่งทาเป็นเช้า-เย็น หรือสลับวันทาดีกว่า

3. ครีมบางอย่างก็ไม่จำเป็น

ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้จะมีครีมบำรุงแยกไปแทบจะทุกส่วนบนใบหน้าและร่างกาย แถมยังมีนวัตกรรมใหม่อีกสารพัดที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยบำรุงผิว แต่สำหรับคนที่มีครีมถูกกับผิวอยู่แล้ว ก็ไม่ควรไปฝืนลองอะไรใหม่ๆ ด้วยการประโคมซ้ำๆ กันลงไปอีกนะคะ เพราะอาจจะไม่ช่วยให้เห็นผลจริงว่าครีมตัวไหนดีกันแน่ และที่สำคัญแอบเปลืองเงินด้วย แต่ถ้าใครงบไม่อั้นแล้วอยากจัดเต็มก็ลองกลับไปอ่านข้อ 1-2 ก่อนตัดสินใจอีกทีค่ะ

4. อย่าเปลี่ยนครีมบ่อยเกินไป

อะไรที่ดีอยู่แล้วก็ปล่อยให้มันทำหน้าที่ของมันไปดีที่สุด จงอย่าเปลี่ยนครีมบ่อยเกินจำเป็น เพราะการลองอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอด อาจจะทำให้ผิวระคายเคืองแล้วก็แพ้ง่าย แถมสารในครีมบางชนิดก็อาจจะทำให้เป็นสิวได้ในข้ามคืนเลยด้วย ดังนั้นก่อนจะเปลี่ยนครีมบ่อยๆ อย่างน้อยลองเทสต์กับท้องแขนก่อนสักคืนเพื่อตรวจสอบอาการแพ้ก็ดีนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่