หนาวนี้หน้าไม่เป็นขุย มาดู 6 ครีมบำรุงผิวหน้า แก้หน้าลอก จมูกลอก สำหรับคนผิวแห้ง แพ้ง่าย

อ่าน 3,570

หน้าหนาวมาเยือนแล้วใครที่ผิวแห้งต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะถ้าบำรุงไม่ดีผิวหน้าของคุณจะต้องแห้งเป็นขุย หน้าลอก จมูกลอก ไม่น่ามองแน่ สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหา ว่าหน้าลอกใช้อะไรดี? ต้องรีบหาครีมบำรุงผิวหน้ามาโดยด่วน เราเลยคัดมาเน้นๆ สำหรับคนผิวแห้งถึงแห้งมาก คนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้ มาดูกันดีกว่าว่าครีม 6 ตัวนี้มีอะไรบ้าง

1. Physiogel Soothing Care A.I. Cream

ฟิสิโอเจลเป็นแบรนด์ดังที่ผลิตสินค้ามาเพื่อคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ไม่มีน้ำหอม สี และสารกันเสียในผลิตภัณฑ์ ใครที่มีผิวแพ้ง่ายคงจะเคยลองสินค้าแบรนด์นี้กันมาบ้าง สำหรับตัวนี้ก็เป็นครีมบำรุงผิวเพื่อผิวแห้งแพ้ง่ายเช่นกัน เนื้อครีมเข้มข้นซึมง่ายไม่อุดตัน ให้ความชุ่มชื่นกับผิวทันทีที่ใช้ ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันและกักเก็บความชุ่มชื่นของผิว ลดรอยแดงและบรรเทาอาการคันได้

2. Laneige Water Sleeping Mask

สลีปปิ้งมาส์กตัวดังของลาเนจ ที่มีรีวิวมากมายในโลกโซเชียลว่าดีเลิศ ใครผิวแห้งรีบไปลองกันโดยด่วน เพียงพอกครีมให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ก่อนนอนโดยไม่ต้องล้างออก ตัวครีมจะเพิ่มความชุ่มชื่นและฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดใส ผิวที่ได้จึงนุ่ม ชุ่มชื่น เรียบเนียน เหมือนนอนเต็มอิ่มมาทั้งคืน

3. Cetaphil Moisturizing Cream

อีกหนึ่งครีมบำรุงผิวสำหรับผิวแพ้ง่าย ซึ่งแบรนด์เซตาฟิลเองก็ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายเหมือนกันค่ะ ใครที่มีผิวแห้ง แพ้ง่าย ใช้ได้แน่นอน สำหรับครีมบำรุงผิวเซตาฟิลตัวนี้มีเนื้อครีมเข้มข้นแต่ไม่อุดตัน ไม่มีน้ำหอม และลาโนลิน ช่วยให้ผิวที่แห้ง เป็นขุย กลับมาชุ่มชื่นเรียบเนียนได้โดยไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่ม และยังลดอาการแดง แสบ คัน ได้ด้วยนะ

4. CeraVe Moisturizing Cream

ครีมบำรุงผิวเซราวีสูตรสำหรับผิวแห้งถึงแห้งมาก ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และพาราเบน ใช้ได้กับผิวอ่อนแอแพ้ง่าย จุดเด่นของครีมนี้คือมีเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวถึง 3 ชนิด ไฮยาลูรอนิกแอซิด บวกกับเทคโนโลยี MVE ช่วยให้ครีมค่อยๆ ซึมสู่ผิวอย่างช้าๆ ผิวจึงคงความชุ่มชื่นตลอด 24 ชั่วโมง เห็นครีมเนื้อหนักอย่างนี้แต่ไม่อุดตันนะคะ แถมยังใช้ได้ทั้งหน้าทั้งตัวคุ้มมากๆ

5. Ezerra Cream

มาที่ครีมสามัญประจำบ้านอย่าง อีเซอร์ร่า ครีม เป็นครีมบำรุงผิวและครีมแก้แพ้ ทั้งผิวแห้ง ลอก เป็นขุย ผื่นแดง แสบ คัน รวมถึงผิวติดสเตียรอยด์ เป็นอีกหนึ่งตัวครีมที่คุณหมอและเภสัชกรแนะนำสำหรับคนผิวแห้ง แพ้ง่าย ไม่มีสี น้ำหอม พาราเบน และส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ ช่วยให้ความชุ่มชื่น ลดการระคายเคือง ฟื้นฟูให้ผิวค่อยๆ แข็งแรงขึ้น ที่สำคัญครีมนี้สามารถใช้กับเด็กเล็กได้ด้วย

6. TOMEI Facial Moisturizer

สำหรับใครที่เบื่อครีมบำรุงเนื้อหนักๆ ต้องมาที่ตัวนี้ โทเมอิ เฟเชียล มอยส์เจอไรเซอร์ ครีมบำรุงผิวสูตรสำหรับคนที่เป็นสิว ผิวแห้ง แพ้ง่ายโดยเฉพาะ ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นกลับมาแข็งแรงแถมยังรักษาสิวด้วยไปในตัว และยังช่วยเรื่องรอยแผลจากสิว ควบคุมความมัน ให้หน้ากระจ่างใส ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดการแพ้อย่างน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน ใครที่มีปัญหาสิวร่วมกับผิวแห้ง ลอก เป็นขุย คงต้องชอบตัวนี้แน่ๆ

และนี่ก็เป็น 6 ครีมบำรุงผิวช่วงหน้าหนาวที่เราแนะนำเหมาะสำหรับทั้งคนที่มีผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย หมั่นทาเป็นประจำรับรองเลยค่ะว่าหนาวนี้เอาอยู่แน่!!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่