ผอมได้! 3 วิธีลดน้ำหนักแบบไม่ต้องออกกำลังกาย

อ่าน 12,650

เชื่อเถอะว่าสาวๆหลายๆคนเข้าใจว่าจะลดน้ำหนักได้นั้นต้องออกกำลังกายถึงน้ำหนักจะลดได้ แต่ความจริงแล้วการ "ควบคุมอาหาร" ก็สำคัญไม่แพ้กันเลย เพราะถ้าเกิดเราออกกำลังกายอย่างเดียว ไม่ควบคุมอาหารด้วย สิ่งที่ลดน้ำหนักไปก็สูญเปล่า วันนี้ GangBeauty เลยมี 3 วิธีลดน้ำหนักโดยไม่ต้องออกกำลังกายมาฝากค่ะ ตามไปดูกันเลย....

1. ทานคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน

คาร์โบไฮเดรตเป็นสิ่งที่จพเป็นต่อร่างกายค่ะ ยิ่งกับคุณสาวๆที่ทำงานออฟฟิศแล้ว ต้องคควบคุมให้ดี แนะนำให้กินข้าวได้ไม่เกินวันละ 2 ทัพพี หรือประมาณ 3 ช้อนกินข้าวพูน โดยเน้นการกินคาร์บเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวโพด ฟักทอง ธัญพืช แต่ควรระวังในการกินเผือก เพราะเผือกเป็นพืชที่มีคาร์บสูง

2. ทานผัก

แน่นอนว่าเรื่องลดน้ำหนัก การทานผักเป็นเรื่องสำคัญ พยายามกินผักให้ได้วันละ 2 - 3 อุ้งมือและควรเลือกกินผักหลายๆ สีหมุนเวียนกันไป รวมถึงกินน้ำให้ได้วันละ 2 - 3 ลิตร ควรงดแอลกอฮอล์และกินมื้อสุดท้ายประมาณ 3 - 4 ชั่วโมงก่อนเข้านอน

3. ทานโปรตีนให้เพียงพอ

อย่าหักดิบไม่ทานโปรตีนเลยนะคะ เพราะโปรตีนก็สำคัญต่อร่างกาย ลองกะปริมาณเนื้อสัตว์ที่เรากินใน 1 วันให้มีขนาดพอๆ กับฝ่ามือของเราค่ะ โดยทั้งความกว้างและความหนาก็กะให้พอๆ กัน ปริมาณของเนื้อสัตว์ที่เราควรกินใน 1 วันนั้นควรมีขนาดเท่ากับ 1 ฝ่ามือครึ่ง หากกินได้ตามนี้เราจะได้ปริมาณโปรตีนขั้นต่ำตามที่ร่างกายต้องการสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ได้ออกกำลัง ส่วนในเรื่องประเภทของเนื้อสัตว์นั้นเราสามารถกินแบบติดมันบ้าง เช่น สะโพกไก่ น่องไก่ สันคอหมู เนื้อวัว ชีสต่างๆ

เป็นไงกันบ้างคะกับ 3 วิธีลดน้ำหนักแบบไม่ออกกำลังกาย อย่าลืมเอาไปทำตามนะคะ แม้ว่าช่วงเริ่มต้นแรกๆจะยากหน่อย เพราะต้องเอาชนะความอยากของตัวเอง แต่ถ้าทำได้แล้วก็สบายเลยค่ะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่