หน้าก็บาน เหนียงก็ออก แต่ต้องไปงานทำทรงไหนปิดหน้าดี

อ่าน 6,642

แนะนำ ทรงผมไปงานแต่ง หน้ากลม

น้ำหนักขึ้นช่วงตั้งครรภ์ แต่ลดน้ำหนักหลังคลอดไม่ลงสักที หน้าก็บาน เหนียงก็ออก แต่ต้องไปงาน จะปล่อยตัวให้หน้าบานๆ ออกไปมันก็ไม่ใช่ เดี๋ยวถ่ายรูปออกมาแล้วไม่สวย ต้องทำผมปิดหน้าบานด่วนๆ วันนี้เราเลยรวม ทรงผมไปงานแต่ง หน้ากลม ทำทรงไหนปิดหน้าดี ให้เหล่าคุณแม่หลังคลอดที่น้ำหนักยังไม่ลด เอาไปทำผมออกงานสวยๆ กัน

ทรงผมไปงานแต่ง หน้ากลม

ผมยาวดัดลอน

สำหรับสาวผมยาว ใครที่หน้าใหญ่ อ้วนขึ้นแล้วมีแก้ม ให้ทำผมดัดลอน โดยใช้ลอนใหญ่ ดัดลอนอ่อนๆ หรือใช้มือสางๆ ผมออกหลังจากม้วนผม จะได้ลอนผมที่ใหญ่และดูเป็นธรรมชาติ แถมยังช่วยอำพรางหน้าให้หน้าดูเรียวเล็กได้ เป็นทรงผมที่ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถออกงานถ่ายรูปสวยๆ ได้เลย แถมยังเข้าได้กับทุกชุดด้วย

ทรงผมไปงานแต่ง หน้ากลม

ผมประบ่าลอนใหญ่

เทรนด์ผมประบ่าถือเป็นเทรนด์ที่มาแรงในช่วงนี้ ด้วยความที่เป็นความยาวที่ไม่ยาวจนเกินไป แล้วก็ไม่ได้สั้นจนเกินไปด้วย สามารถจัดทรงได้ง่ายๆ ดูแลง่าย จะไว้ผมหน้าม้าหรือไม่ไว้หน้าม้าก็สวย ให้สาวผมประบ่าม้วนผมลอนใหญ่ๆ โดยถ้าหากอยากได้ลุคหวานๆ ให้ม้วนเข้าหาใบหน้า แต่ถ้าหากอยากได้ลุคเฉี่ยวๆ เปรี้ยว เซ็กซี่ ให้ม้วนแบบบิดแกนม้วนออกจากใบหน้าค่ะ

ทรงผมไปงานแต่ง หน้ากลม

ผมสั้นแสกข้าง

ใครที่ผมร่วง ผมน้อย หรือผมเสีย แล้วไปตัดผมสั้นมา แต่ผมยาวช้ามาก ผ่านไปนานแล้วก็ยังไม่ยาวสักที แต่ต้องไปงานแล้ว ทรงผมสั้นสวยๆ ที่จัดทรงง่าย พร้อมออกงานได้เลยก็มีเหมือนกันนะ ให้ทุกคนแสกข้าง ปัดให้ผมดูพองๆ มีวอลลุ่มนิดนึง จะไว้ผมหน้าม้าหรือไม่ไว้ก็ได้ สวยคนละสไตล์

ทรงผมไปงานแต่ง หน้ากลม

ผมยาวสไลค์ข้าง

ทรงผมยาวอีกทรงที่สวย ทำแล้วรอดแทบทุกคน คือทรงผมยาว สไลค์ไล่ระดับด้านข้าง การสไตล์ผมไล่จากสั้นไปยาว ปล่อยปอยผมด้านข้างเคลียแก้ม จะช่วยอำพรางให้ใบหน้าดูเรียวเล็กได้ สวยแบบไม่ต้องทำอะไรเยอะเลย จับผมด้านข้างมาปิดๆ แก้มตอนถ่ายรูปหน่อยก็รอดแล้ว

ทรงผมไปงานแต่ง หน้ากลม

ผมบ็อบไดร์งุ้มเข้า

คุณแม่หลังคลอดคนไหนอยากแอ๊บเด็ก ลองตัดบ็อบ แบบสไตล์เด็กมัธยมต้นดูสิ หน้าเด็กมากๆ ได้ลุคใสๆ ลดอายุลงมาเป็นสิบปี โดยมีเคล็ดลับนิดๆ หน่อยๆ ในการช่วยปิดหน้าให้ดูผอม คือให้ไดร์ผมแบบงุ้มเข้า รับกับแก้ม จะสามารถช่วยอำพรางกรอบหน้าและแก้มป่องๆ ของเราได้ ทำให้หน้าเหลือนิดเดียว หน้าดููเล็กสุดๆ

ทรงผมไปงานแต่ง หน้ากลม

รวบผมแล้วปล่อยปอยผม

ใครที่ถนัดงานรวบผม แบบเก็บขึ้นไปหมด หรือเกล้าบัน ไม่ว่าจะเป็นบันสูงหรือบันต่ำ ซึ่งจริงๆ แล้วการรวบผมเก็บไปหมดนี่แทบจะไม่มีอะไรช่วยอำพรางหน้า ไม่มีผมปิดแก้มเลย แต่เราก็มีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ มาฝาก โดยให้ดึงปอยผมด้านข้างออกมาเล็กน้อย ปล่อยปอยผมให้หลุดๆ ออกมาแบบไม่ได้ตั้งใจ ปอยผมที่เคลียแก้ม จะช่วยอำพรางให้หน้าดูเรียวเล็กได้ แถมยังดูสวยเป็นธรรมชาติอีกด้วย

ทรงผมไปงานแต่ง หน้ากลม

รวบผมครึ่งหัว

อีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่อยากรวบผม คือให้เปลี่ยนจากเก็บขึ้นไปหมดเลย มาเป็นการรวบผมเพียงครึ่งหัวแทน อาจจะถักเปียคาดด้วย แล้วติดเครื่องประดับสวยๆ อย่างดอกไม้แห้ง ก็สวยปังมากเว่อร์ หรือถ้าอยากให้ดูเรียบๆ แค่ม้วนลอนใหญ่ แล้วรวบครึ่งหัวธรรมดาก็สวยแล้ว สาวคนไหนกลัวผมดูลีบแบน ให้ยีผมเล็กน้อย หรือใช้ปลายหวีดึงผมด้านบนให้ดูพองๆ หัวจะไม่ดูลีบ แถมหน้าดูเรียวเล็กด้วย


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่