9 ประโยคที่คุณสามีห้ามพูดกับภรรยาตั้งท้องเด็ดขาด!!

อ่าน 13,057

บางครั้งคำพูดก็สามารถทำร้ายจิตใจของคนตั้งท้องได้เหมือนกันนะ เพราะอาจมีผลต่อสภาพจิตใจภรรยาที่ตั้งท้องซึ่งส่งผลไปสู่เด็กลูกในท้องด้วยนั่นเอง และวันนี้ GangBeautyจึงมี 9 ประโยคต้องห้ามพูดเด็ดขาด!! มาให้บรรดาสามีได้รู้ไว้

1. "ผมรู้สึกเบื่อที่ไม่สามารถเซ็กส์กับคุณได้"

ก็ต้องเข้าใจด้วยว่าร่างกายของพวกเธอได้อุ้มอีกคนไว้ในท้องตลอดเวลา เพราะฉะนั้นลดๆ เรื่องนี้ไปก่อนก็ได้นะ

2. "ทำไมคุณเป็นคนนอยด์กับอะไรง่ายๆ แบบนี้"

ก็เพราะฮอร์โมนในร้างกายของคนที่ตั้งครรภ์จะไม่คงที่ไงล่ะ ซึ่งเหล่าคุณสามีต้องทำความเข้าใจกับเรื่องนี้ให้มากๆ และต้องคิดเสมอว่า พวกเธอมีสองคนในร่างเดียวนะ

3. "ทำไมคุณชอบร้องไห้"

ก็อย่างที่บอกไปนั่นแหละว่าฮอร์โมนของคุณแม่จะไม่คงที่ และมีความแปรปรนอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นก่อนจะพูดอะไรจงเข้าใจพวกเธอด้วย

4. "คุณเหนื่อยอะไรนักหนา บอกผมหน่อย"

ต้องอุ้มลูกตลอดระยะเวลา 9 เดือนเลยนะ จะไม่ให้เหนื่อยได้ไง อีกทั้งยังต้องมาคอยดูแลตัวเองที่แปรปรวนอยู่ทุกวันอีก ไม่ให้เหนื่อยก็บ้าแล้ว

5. "ทำไมคุณต้องอยากกินอะไรตอนดึกๆ ด้วย"

ขอเลยนะว่าเรื่องกิน พยายามอย่าเข้าไปยุ่งกับพวกเธอ เพราะต้องเติมพลังงานให้กับตัวเองเสมอ อีกอย่างลูกในท้องหิวบ่อย คุณแม่ก็ต้องกินสิจริงมั้ย

6. "นี่คุณต้องไปหาหมอบ่อยขนาดนี้เลยหรอ"

ก็เพราะคุณหมอเขาจะนัดดูผลความคืบหน้าอยู่เรื่อยๆ นะสิ ทั้งจะต้องเช็คสุขภาพคุณแม่-คุณลูก และต้องดูพัฒนาการต่างๆ ของเด็กด้วย

7. "คุณกลายเป็นคนอารมณ์แปรปรวนมากรู้ตัวมั้ย"

ทำไมพวกเธอจะไม่รู้ว่าตัวเองอารมณ์ไม่คงที่ ใช่ว่าพวกเธออยากจะเป็นแบบนี้ซะหน่อย เพราะมันอาจส่งผลต่อลูกในท้องได้ ดังนั้นคุณสามีอย่ามาเพิ่มความเครียดด้วยคำพูดแบบนี้จะดีกว่า

8. "อยากกินอะไรก็ต้องได้กินทุกอย่างเลยหรือไง"

ขอตอบเลยว่า "ใช่จ้า" ซึ่งบางทีอาจจะเป็นของแปลกๆ ที่พวกเธอไม่เคยกินมาก่อนด้วยซ้ำ เพราะอาการแพ้ท้องของคนเราไม่เหมือนกัน บางคนกินเปรี้ยวๆ บางคนกินอาหารญี่ปุ่น , อาหารอิสาน

9. "ท้องคุณใหญ่ขึ้นทุกวัน จนผมรู้สึกกลัว"

ก็เพราะพวกเธออาจเข้าใจผิดได้ว่า คุณมองพวกเธอเป็นตัวประหลาดนะสิ คนท้องนะ ท้องก็ต้องใหญ่ขึ้นทุกวันเป็นธรรมดาและอยากให้รู้ไว้ด้วยว่า หลังคลอดลุกก็ต้องใช้เวลาในการลดสัดส่วนหน้าท้องนานเลยล่ะ


แม่และเด็ก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่