เคล็ดลับดูแลผิวที่สาวเกาหลีทำเป็นประจำ เผยผิวสุขภาพดีแม้ไม่แต่งหน้า

อ่าน 7,847

เราต่างรู้ดีว่าสาวเกาหลีส่วนใหญ่มักมีผิวหน้าสุขภาพดีกระจ่างใสดูโกลว์เป็นธรรมชาติ สำหรับสาวไทยเราที่ชอบผิวโกลว์คงทราบวิธีการใช้เมคอัพอย่างคุชชั่นเป็นตัวช่วยเนรมิตผิวสไตล์เกาหลีกันบ้างแล้ว แต่วันนี้เราจะพาสาวๆ ไปล้วงลับ 5 วิธีดูแลผิวในตอนเช้าที่สาวเกาหลีทำเป็นประจำ เผยผิวสุขภาพดีแม้ไม่แต่งหน้า ใครอยากผิวสวยฉ่ำๆ ตามมาเลยค่ะ

1. ล้างหน้าให้สะอาด

รู้ไหมว่าหนึ่งในเคล็ดลับผิวหน้าใสไม่แห้งกร้านของสาวเกาหลีคือการล้างหน้า พวกเธอจะใส่ใจทำความสะอาดผิวหน้าในตอนเช้าและไม่ละเลยเด็ดขาด โดยวิธีที่พวกเธอใช้คือ ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเบาๆ เพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อาจอุดตันรูขุมขนจนก่อให้เกิดสิว หากจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดก็จะเน้นพวกโฟมสูตรอ่อนโยน เพื่อลดการระคายเคืองและเตรียมผิวให้สะอาดพร้อมบำรุงในขั้นตอนต่อไป

2. ใช้โทนเนอร์

การใช้โทนเนอร์ปรับสภาพผิวในขั้นตอนแรกก่อนลงสกินแคร์เป็นการปรับสภาพผิวหน้าให้เตรียมพร้อมรับการบำรุงได้ดียิ่งขึ้น โทนเนอร์จะช่วยปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวทันทีหลังจากที่เราทำความสะอาดผิว และยังช่วยให้ผิวหน้าสามารถดูดซับผลิตภัณฑ์บำรุงขั้นตอนต่อไปได้ดี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพล็อกความชุ่มชื้นและสารบำรุงต่างๆ ให้อยู่กับผิวอย่างยาวนานตลอดทั้งวัน

3. ทาเอสเซนส์บำรุงผิว

หลังจากเช็ดโทนเนอร์ทั่วหน้าแล้ว สาวเกาหลีจะลงเอสเซนส์ตามในลำดับต่อมา โดยเอสเซนส์จะช่วยให้ผิวมีปริมาณความชื้นที่มากขึ้น ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ ฉ่ำวาว แถมยังซึบซาบไปกับผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความรู้สึกเหมือนผิวถูกเคลือบเงาไว้ สามารถลดปัญหาผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย จุดด่างดำ และความแห้งกร้านเรื้อรัง การลงเอสเซนส์เป็นประจำจะทำให้ผิวกระจ่างใสตลอดทั้งวัน นี่แหละที่มาของผิวเปล่งประกายออร่า

4. ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์

แค่ลงโทนเนอร์และเอสเซนส์ยังไม่เพียงพอค่ะ เนื่องจากบางช่วงที่เกาหลีอากาศแห้งมาก และเคล็ดลับที่จะทำให้ผิวของเราอิ่มน้ำสุขภาพดีคือการเติมมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นบำรุงผิวหน้าอีกหนึ่งขั้น ขั้นตอนนี้สำคัญมากๆ โดยเฉพาะสำหรับสาวผิวแห้ง อย่ามองข้ามเด็ดขาดหากอยากมีผิวสวยสุขภาพดี

5. ทาครีมกันแดด

การดูแลผิวต่างๆ ข้างต้นอาจทำให้ผิวสุขภาพดีได้ไม่เต็มที่ ถ้าละเลยการทาครีมกันแดด เพราะถึงแม้เราจะลงครีมบำรุงให้อาหารผิวแบบจัดเต็ม แต่ถ้าไม่มีเกราะปกป้อง ผิวก็อาจถูกทำร้ายจนเสียหายได้เช่นกัน การทาครีมกันแดดในขั้นตอนสุดท้ายจึงเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากทำให้ผิวสุขภาพดีในระยะยาวแล้ว ยังช่วยลดความแห้งกร้าน หมองคล้ำ ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ได้อีกด้วย

แค่เรียงลำดับการลงสกินแคร์ให้เป็นนิสัย สาวๆ ก็สามารถมีผิวสวยแบบสาวเกาหลีได้ บอกลาความแห้งกร้านไปได้เลย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่