5 เครื่องดื่มบำรุงผิวพรรณ ช่วยให้ดูสวยเปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก

อ่าน 9,906

หลายคนคงจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า "ความสวยที่แท้จริง ต้องสวยมาจากข้างใน" ซึ่งก็หมายถึงการรู้จักที่จะเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสวยเปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก ซึ่งไม่พียงแต่อาหารที่เราทานเท่านั้นที่ส่งผลของผิวพรรณความงามของเรา แต่เครื่องดื่มหลายชนิดก็สามารถทำไน้าที่เป็นช่วยเรื่องสุขภาพผิวพรรณของเราได้เช่นกัน เราลองไปดูกันดีกว่าว่า มีเครื่องดื่มชนิดใดบ้างที่ดีต่อผิวพรรณของเรา

1.น้ำมะพร้าวอ่อน

ในน้ำมะพร้าวมีสารประกอบของฮอร์โมนพืชหลายชนิดที่มีผลในการะลอความแก่ ซึ่งส่งผลต่อผิวพรรณของเราด้วยเช่นกัน ช่วยชะลอการเหี่ยวย่น รวมทั้งยังมีสารเอสโตรเจนที่ช่วยในการสร้างคอลเลนเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวหนังมีความเต่งตึง กระชับ พร้อมทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวใหม่ น้ำมะพร้าวจึงถือเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยบำรุงและรักษาผิวให้มีสุขภาพดี ดูอ่อนกว่าวัย

2.ชาเขียว

อีกหนึ่งเครื่องดื่มยอดนิยมที่มากด้วยคุณประโยชน์ โดยในชาเขียวมีสารที่ชื่อว่า โพลีฟีนอล ที่มีฤทธิ์ในการต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ซึ่งนอกจากจะช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ แล้ว ยังช่วยชะลอความแก่ และลดการเกิดริ้วรอย รวมทั้งจุดด่างดำต่างๆ ที่อาจเกิดกับผิว ช่วยคืนสภาพผิวที่เสื่อมโทรมจากการโดนแสงแดดและมลพิษทั้งหลายที่เราต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน

3.นมถั่วเหลือง

นมถั่วเหลืองถือเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อคุณผู้หญิง เพราะมีฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ช่วยเรื่องการทำงานของฮอร์โมนเพศหญิง ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งดูมีสุขภาพดี รวมทั้งยังมีสารอาหารที่ดีต่อร่างกายทั้ง โปรตีน กรดอะมิโน และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ดีต่อการเสริมสร้างร่างกาย ช่วยให้เซลล์ผิวทำงานได้อย่างมีประสิทธิ ผลัดเซลล์ผิวเก่า สร้างเซลล์ผิวใหม่

4.น้ำทับทิม

น้ำทับทิม อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารนานาชนิด ทั้ง วิตามินเอ ซี อี และ แมกนีเซียม น้ำทับทิมช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือด ดีต่อหัวใจ นอกจากนี้น้ำทับทิมยังมีประโยชน์ในการดูแลและบำรุงผิวพรรณ ทั้งทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง เต่งตึง ฟื้นฟูผิวจากแสงแดด คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว

5.น้ำสะอาด

แค่น้ำสะอาดธรรมดาก็เป็นประโยชน์อย่างมากต่อผิวพรรณของเรา เพราะร่างกายต้องการน้ำ ซึ่งปกติเราควรดื่มน้ำสะอาดไม่น้อยกว่าวันละ 8 แก้ว น้ำสะอาดจะช่วยทำให้ผิวของเรารู้สึกสดชื่น เติมความเนียนนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิว แถมน้ำสะอาดที่เราดื่มเข้าไปยังช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายซึ่งช่วยให้ผิวของเราดูขาวใสมีสุขภาพดี

เครื่องดื่มเพื่อผิวสวยที่เรายกตัวอย่าง หากเลือกดื่มในปริมาณที่พอเหมาะก็จะส่งผลดีต่อผิวและสุขภาพ แต่หากดื่มมากเกินไปก็อาจส่งผลเสียได้เช่นกัน เพื่อเครื่องดื่มบางชนิดมีน้ำตาล หากดื่มมากเกินไปอาจส่งผลต่อน้ำหนักและสุขภาพ หรือชาเขียวที่มีสารคาเฟอีน ดื่มมากไปอาจทำให้นอนไม่หลับหรือรู้สึกปวดหัว


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่