เสริมดวงความรัก เนื้อคู่ ด้วยการเลือกดอกไม้ทำบุญ วันมาฆบูชา

อ่าน 10,639

เดือนกุมภาพันธ์ นอกจากจะมีวันวาเลนไทน์ที่เหล่านักรักทั้งหลายรอคอยแล้ว ยังมีวันสำคัญทางพุทธศาสนา อย่างวันมาฆบูชานั่นเอง ซึ่งวันนี้ GangBeauty จะมาชวนเพื่อนๆชาวพุทธ ไปทำบุญเสริมดวงความรักให้ได้คู่ ในวันมาฆบูชาที่ใกล้จะถึงนี้ โดยการเลือกดอกไม้ทำบุญสร้างเสน่ห์ ตามความเชื่อของคนโบราณที่สอนให้หญิงสาวรุ่นก่อนๆ ให้เลือกดอกไม้เสริมเสน่ห์ เพื่อให้ได้คู่ ในวันเพ็ญเดือนสาม หรือเทียบได้ว่าวันแห่งความรัก ซึ่งดอกไม้แต่ละชนิดจะเสริมเสน่ห์ต่างกัน ดังนี้

ดอกทิวลิป ดอกไม้นำเข้าจากต่างแดนที่มีความวิไลสไตล์ยุโรป สาวใดที่ชาติหน้าอยากจะสวยสะดุดตาแบบสมัยใหม่ควรเลือกดอกทิวลิปหลากสีประดับวิหาร ศาลาวัด ตอนมีงานบุญใหญ่ หรืองานวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอย่างวันมาฆบูชา

ดอกบัว ดอกไม้ตัวแทนแห่งการบูชาพระพุทธ สาวใดที่ชาติหน้าอยากสวยเรียบร้อย สวยแบบกุลสตรีประดุจหนึ่งผ้าพับไว้ บุรุษหนุ่มใดพบเจอแล้วตรึงใจในความหวานซึ้ง อยากได้เป็นศรีภรรยา วันมาฆบูชาควรเลือกดอกบัวที่มีขนาดใหญ่พับดอกบัวเป็นกลีบซ้อน ประดับโต๊ะหมู่บูชา

ดอกมะลิ ดอกไม้ที่คนส่วนใหญ่จะเลือกมาร้อยเป็นพวงมาลัยไหว้พระ สาวใดที่ชาติหน้าอยากจะสวยสะดุดตาแบบสวยบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา วันมาฆบูชาอย่าลืมเลือกดอกมะลิร้อยเป็นพวงมาลัยไหว้พระ ที่หิ้งพระที่บ้านหรือไหว้พระประธาน

ดอกกล้วยไม้ สาวคนใดชาติหน้าอยากจะสวยคมขำ โดนใจชายหนุ่มฐานะดีอยากเลือกเป็นภรรยาเพราะชายใดควงไปไหนต่อไหนไม่อายใคร วันมาฆบูชาเลือกดอกกล้วยไม้จัดแจกันบูชาพระทุกวันพระ

ดอกจำปี สาวคนใดที่ชาติหน้าอยากจะสวยแบบเรียบๆ แต่มีเสน่ห์แรง เลือกดอกจำปีบูชาพระวันมาฆบูชาดอกรัก สาวสวย แบบจืดๆ แบบไม่มีพิษภัยเป็นสาวสวยประเภทหนึ่งที่ชายหนุ่มฐานะดี อยากจะเลือกไว้เป็นภรรยาเพราะ สาวที่จริงใจ รักเดียวใจเดียวซื่อตรงต่อสามี คือลักษณะสาวที่ชายหนุ่มส่วนใหญ่ต้องการเลือกไว้เช่นกัน เชื่อไหมว่ามีคำสอนบางอย่างที่ตกหล่นหลงลืมไปบ้าง อย่างเช่นวิธีทำบุญเสริมเสน่ห์แบบเลือกดอกไม้ไหว้พระ ตอนมีงานบุญใหญ่โดยคติความเชื่อคนโบราณว่าดอกไม้คือตัวแทนความสวยงาม

คนโบราณเชื่อว่าการไม่ผิดศีลข้อที่หนึ่ง คือละเว้นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตส่งผลให้พ้นจากรูปร่างพิการ รูปไม่งาม ขี้ขลาด ขี้โรค คือศีลสำคัญที่สาวๆ ควรละเว้น วันมาฆบูชาคือวันที่พระศาสดาแสดงโอวาทปาติโมกข์ วางรากฐานเรื่องการทำความดี ละเว้นความชั่วจุดประสงค์ให้มนุษย์รักใคร่สามัคคีกัน


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่