ไม่กล้าจะบอกเค้าไปตรงๆ ว่าเรารักเค้า ทำอย่างไรดี?

อ่าน 8,309

ความรักระหว่างคนสองคน ไม่จำเป็นจะต้องเป็นผู้ชายลงมือจีบผู้หญิงก่อนเสมอไป ผู้หญิงเอง ก็สามารถเป็นฝ่ายรุกจีบผู้ชายก่อนได้ เพียงแต่อาจจะทำให้คนรอบข้างมองเราว่าอ่อยผู้ชาย หรือไม่ก็ให้ท่าผู้ชาย แต่จะไปแคร์อะไรก็ในเมื่อใจเราต้องการ การจีบอาจจะยังไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่นัก แต่ปัญหามักจะมาสะดุดตรงที่ว่า ไม่กล้าจะบอกเค้าไปตรงๆ ว่าเรารักนี่แหละ แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ ถึงจะทำให้ผู้ชายเค้ารู้ตัวว่าเรารักเค้า โดยที่ไม่ต้องไปบอกตรงๆ ว่าเรา "รัก"

1.เป็นผู้รับฟังที่ดี

แม้จะเป็นเรื่องที่เราฟังแล้วจะไร้สาระสักแค่ไหนก็ตาม ก็พยายามรับฟังเขาไว้ เพราะถ้าเรารับฟังปัญหาทุกอย่างของเขาได้ทุกเรื่อง เวลามีปัญหาอะไรหรือจะทำอะไร เขาก็จะนึกถึงเราเป็นคนแรกเสมอ จนมารู้ตัวอีกที เขาก็จะขาดเราไปไม่ได้แล้ว โดยที่เราไม่ต้องไปบอกรักแบบตรงๆ เลย

2.เซอร์ไพรส์บ้างตามโอกาส

ลองสังเกตดูว่าเค้าชอบอะไรเป็นพิเศษบ้าง ให้สังเกตเอาได้เลย ไม่จำเป็นจะต้องเข้าไปถามตรงๆ หรอก ไม่เช่นนั้นจะไม่เซอร์ไพรส์ อย่างเช่น เสื้อผ้า รองเท้า ของสะสมเล็กๆ น้อยๆ และพอถึงช่วงพิเศษอย่างเช่นวันวาเลนไทน์ วันปีใหม่เราก็อาจจะหาของเหล่านั้นมาเซอร์ไพรส์เค้าก็ได้ ตัวผู้ชายเองก็จะรู้สึกว่าเราให้ความสำคัญกับเขาและรู้ใจเขาที่สุด

3.ใส่ใจรายละเอียดทุกอย่าง

อย่างในชีวิตประจำวันของตัวเค้าเอง อาจจะต้องทำงานหรือทำกิจกรรมอะไรมาเหนื่อยๆ หากเราต้องการเป็นคนพิเศษ ก็ลองเตรียมพร้อมดูแลเอาใจใส่เขาในทุกๆ เรื่อง อย่างเช่นกลับมาเหนื่อยๆ ก็มีคำปลอบคำถามเอาใจ มีน้ำเย็นๆ เตรียมเอาไว้ให้ เพียงแค่เรื่องเล็กๆ แค่นี้ก็จะเป็นการซื้อใจของเค้าได้แล้ว

4.ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ

หากต้องอยู่ไกลกัน ก็ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการหมั่นถามไถ่ข่าวคราวของกันและกัน เช่น สบายดีไหม ทำงานเหนื่อยไหม กินอะไรหรือยัง คำถามที่ดูเหมือนจะไม่สำคัญ แต่ถ้าเราถามด้วยความรู้สึกจริงใจ ไม่เสแสร้ง ก็จะทำให้คนฟังเอง มีความรู้สึกดีไปด้วย

5.ใช้ภาษากาย

ภาษากายเป็นภาษาที่จะใช้แทนคำพูดได้ดีที่สุด อย่างเช่น ลองเริ่มต้นด้วยการสัมผัสจับมือ ลูบไล้ หรือหอมแก้มก็ได้ แต่ถ้าเป็นแฟนกันแล้ว ก็อาจจะจูบแทนการบอกรักก็จะโรแมนติกไปอีกแบบ

สาวๆ คนไหนที่ยังเขินอายไม่กล้าจะบอกรักตรงๆ ก็ลองเอาวิธีการแสดงออกอย่างอื่น ตามวิธีทั้ง 5 วิธีข้างต้น ไปใช้แทนการบอกว่ารักก็ได้ จะช่วยให้เราไม่เคอะเขินด้วย โดยเริ่มทีละสเต็ปกันได้เลยค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่