เทคนิคการโพสท่าถ่ายรูปกับเพื่อน เผยมุมปังจะช็อตไหนก็สวยเป๊ะ

อ่าน 12,633

ถ่ายรูปกรุ๊ปช็อตเมื่อไหร่รู้สึกตายสนิท ยิ่งเพื่อนสาวมีรูปร่างที่ดูดีหน้าสวย นี่ก็ไม่รู้จะเอาอะไรไปสู้กับพวกเธอทั้งหลาย ถ่ายเมื่อไหร่เราดูพังตลอด รู้ไหมว่าปัญหานี้ไม่ได้เป็นที่รูปร่างหรือหุ่นของเราเสมอไปหรอกนะเพราะมันมาจากการที่เราโพสท่าถ่ายรูปไม่ถูกหลักอยู่ไงล่ะ หากอยากได้กรุ๊ปช็อตที่เราดูสวยผอม ขาดูเรียวเหมือนดั่งเพื่อนสาว ทุกคนต้องตามเรามาดูเทคนิคการโพสท่าถ่ายรูปกับเพื่อน เผยมุมปังจะช็อตไหนก็สวยเป๊ะได้แน่นอน

เคล็ดลับที่ 1 : บิดเอวเอียงมุมข้าง

แค่เขยิบเท้าแยกออกมาด้านหน้าอาจไม่เพียงพอที่จะทำให้เราถ่ายรูปตอนยืนกับเพื่อนๆให้ออกมาดูดีได้ การเสริมตัวช่วยอย่างการบิดเอวเอสเอียงมุมข้างหน่อยๆ ช่วยสร้างสัดส่วนมุมโค้งเว้าให้กับร่างกาย ทำให้รูปร่างของเราดูเพรียวยาว ยกแขนทำมุมสักนิด เชิดอก บิดเอวเอส ถ่ายคู่กับเพื่อนมุมไหนยังไงก็ปังสวยได้ทุกช็อตเลยค่ะ

เคล็ดลับที่ 2 : บอกลาการยืนตรง

หลายคนมักจะยืนตัวตรงโดยไม่รู้ตัวทุกครั้งเมื่อถ่ายภาพ การกระทำสิ่งนี้จะทำให้เรามีรุปร่างทีดูสั้นและอ้วนขึ้นกว่าความเป็นจริง หากอยากให้รูปกรุปช็อตกับเพื่อนดูสวยเป๊ะ จงบอกลาการยืนตรงแล้วเรียนรู้วิธีปรับสัดส่วนยืดรูปร่างของดูยาว ด้วยการสร้างสัดส่วนให้ร่างกายมีมุมโค้งเว้า ด้วยการยกเท้าหนึ่งข้างเอียงขึ้นมาอีกขาก็ทิ้งตัวปล่อยตรงแบบธรรมดา ยกแขนขึ้นนิด เอียงหัวสักหน่อย การทำมุมสร้างสัดส่วนเล็กๆให้ร่างกายแบบนี้ ไม่เพียงแต่ทำให้เราดูผอมลง แต่ยังทำให้เราดูสูงขาดูเรียว รูปไหนก็สวยเลือกไม่ถูกกันแน่นอน

เคล็ดลับที่ 3 : เอียงข้างพ้อยท์เท้าสักนิด

หลายคนมักจะใช้วิธีการยืนเอียงข้างชิดตัวเพื่อนๆ เพื่อปิดปังร่างกายสร้างความรู้สึกที่ดูผอมขาดูเรียว แต่การทำแบบนี้ในบางช็อตรูปที่ได้ก็ทำให้เราดูแย่ เพราะขาดันดูใหญ่หุ่นดูอ้วนขึ้นกว่าเดิม เป็นเพราะสาวๆ เอียงข้างทำมุมแบบผิดวิธียังไงละค่ะ ง่ายๆ หากอยากเผยสัดส่วนมุมข้างแบบสวยๆให้เลือกหาฝั่งถ่ายรูปที่โชว์มุมสวยของตัวเองได้อย่างชัดเจน จากนั้นยืนเฉียงเอียงสักหน่อย แล้วยกขาด้านหน้าขึ้นมาพ้อยเท้าเล็กน้อย เพื่อสร้างมุมโค้งให้ร่างกาย เอียงหลังสักนิด ยกเอียงหัวตาม วิธีนี้จะทำให้รูปร่างของเราดูสวยงามสง่า ขาดูเรียวยาวหุ่นดีขึ้นเป็นกองเลยค่ะ

เคล็ดลับ 4 : นั่งเอียงข้างทำมุมสวย

หากการยืนทำให้สาวๆ ขาดความมั่นใจในการถ่ายภาพสวยลองชวนเพื่อนมานั่งเรียงกันโชว์ความสวยกันดู ซึ่งการถ่ายรูปกรุ๊ปช็ฮตด้วยการนั่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆที่มีต้นขาใหญ่ ช่วยพรางจุดด้อย เผยความสนใจไปที่มุมสวยอื่น วิธีการนั่งที่ทำให้ได้รูปคิวท์น่ารัก ขาดูเพรียวให้ทำการนั่งยกขาทั้งสองขึ้นเอียงทำมุมไปด้านข้างฝั่งซ้าย จากนั้นเอามือขวาเท้าวางไว้กับพื้น บิดตัวสักหน่อย ช็อตนี้ถ่ายออกมายังไงก็สวยเกิดทุกคนอยู่แล้วค่ะ

เคล็ดลับ 5 : นั่งบิดขาเอียงข้างแบบพอดี

อีกหนึ่งท่านั่งที่ช่วยทำให้เราถ่ายรูปกับเพื่อนๆออกมาได้อย่างดูดี คือการนั่งยกขาใช้เท้าขวาไขว้ทับทับเท้าซ้ายทำมุมเฉัยง จากนั้นบิดลำตัวให้เอียงเพื่อให้เอวมีส่วนเว้าโค้ง เอียงหัวอีกสักหน่อย วิธีการถ่ายรูปโพสท่าแบบนี้จะช่วยพรางน่อและขาที่ใหญ่ให้ดูเล็ก เผยสัดส่วนร่างกายส่วนบนให้ดูดี ชวนมอง ถ่ายมุมไหนก็ผอมเพรียวสวยกันถ้วนหน้าไม่มีแย่งซีนกันเป็นแน่

แค่จัดท่าวางตำแหน่งร่างกายในมุมที่เหมาะสม สาวๆก็สามารถมีรูปกรุ๊ปช็อตเคียงข้างเพื่อนๆ แบบสวยเริ่ด บอกลาความไม่มั่นใจ ถ่ายมุมไหนก็ปังสุดทุกช็อตค่ะ


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่