การมีแฟนทำงานอยู่ที่เดียวกัน มีข้อดีหรือข้อเสียอย่างไร?

อ่าน 6,549

หลายๆ คนก็คงเคยคิดและใฝ่ฝันที่อยากจะมีแฟนทำงานอยู่ที่เดียวกัน หวังว่าทำงานที่เดียวกันได้เจอกันตลอด ก็คงจะรู้สึกอบอุ่นชุ่มชื่นในหัวใจ มีความรักให้กันอยู่ตลอดเวลาเลย แต่การมีแฟนทำงานอยู่ที่เดียวกันก็ไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป ดังนั้นลองมาเช็คดูข้อเสียของการมีแฟนทำงานอยู่ที่เดียวกันบ้างดีกว่าค่ะ

#1. อาจได้รับผลกระทบจากแฟน

ถ้าแฟนคุณเป็นคนดี นิสัยเป็นมิตร ทำแต่สิ่งดีๆ มีแต่คนชื่นชม ก็คงเป็นหน้าเป็นตาให้กับคุณมากๆ เลย โชคดีที่ได้เขามาเป็นแฟน แต่ถ้าเกิดว่าโชคไม่ดีเท่าไหร่ แฟนมีชื่อเสียงในด้านลบ มีพฤติกรรมแย่ แน่นอนว่าเพื่อนร่วมงานก็คงจะไม่ชอบพอในตัวของเขานัก และคุณในฐานะที่เป็นแฟนของเขา ก็อาจจะพลอยถูกติฉินนินทาให้เสียชื่อเสียงไปด้วยได้นะ

#2. ความสัมพันธ์อาจจะกระทบกับเรื่องงาน

สำหรับบางหน่วยงานนั้น ไม่สนับสนุนให้มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวในที่ทำงานกัน เนื่องด้วยอาจจะก่อให้เกิดการทุจริตในหน้าที่การงานได้ รวมถึงอาจจะเสียการปกครองไปได้ด้วย ถ้าเกิดว่ามีคนใดคนหนึ่งที่อยู่ในตำแหน่งสูงกว่า หากมีการกระทำที่ละเว้นหน้าที่ เลือกปฎิบัติ หรือเอื้อประโยชน์ให้กัน เพื่อนร่วมงานคงไม่ถูกใจสิ่งนี้กันอย่างแน่นอน

#3. อาจจะไม่มีอิสระเท่าไหร่

สำหรับคนที่รักอิสระแล้ว การที่ต้องอยู่ในที่ทำงานเดียวกับแฟน ทำให้รู้สึกไม่มีความเป็นส่วนตัวเอาซะเลย แม้กระเวลาทำงาน จะไปไหนทำอะไร คุยกับใคร มีปัญหาอะไรก็อยู่ในสายตาของเขาไปซะหมด ให้ความรู้สึกมีผู้ปกครองอยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลาซึ่งมันชวนให้อึดอัดใจอ่ะ ต่อให้เราไม่ได้ทำผิดอะไรแต่ก็ให้ความรู้สึกโดนจับตามองอยู่ตลอดไม่ได้จริงๆ

#4. ได้เจอกันบ่อยเกินไป

ช่วงเวลาในการทำงานถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เราใช้เยอะมาก สำหรับเวลาทั้งหมดของชีวิต ดังนั้นแล้วหากว่าเรามีแฟนที่ทำงานอยู่ในที่เดียวกัน ก็คงจะยิ่งได้พบเจอกันบ่อยๆ ซึ่งก็เหมือนจะเป็นเรื่องที่ดี แต่การที่มีช่วงเวลาว่างเว้น ไม่ได้พบเจอกันบ้าง มันจะทำให้ความคิดถึงความโหยหาได้ทำงานมากกว่านะ การอยู่ด้วยกันบ่อยๆ นานๆ เกินไป มันก็อาจเกิดความเคยชินจนไร้ความเร้าใจตื่นเต้นได้เหมือนกัน อาจส่งผลให้ความรักจืดจางได้ไวเหมือนกัน

#5. ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานอาจจะมีปัญหาไปด้วย

โดยเฉพาะถ้าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ราบรื่นกันสักเท่าไหร่ ก็อาจจะทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานต่างเพศ ที่ถึงแม้จะพูดคุยกันเฉยๆ ก็มีเรื่องที่ทำให้หึงหวงจนกลายเป็นปัญหากันขึ้นมาได้ นี่ยังไม่นับรวมถึงถ้าวันหนึ่งอาจต้องเลิกรากันอีก จะยิ่งเข้าหน้ากันยากทั้งกับเขา และเพื่อนๆ ของเขาไปด้วยอีกนะ

ดังนั้นก่อนที่จะมีแฟนทำงานอยู่ที่เดียวกัน หรือว่าตัดสินใจไปทำงานที่เดียวกัน ก็ลองคิดทบทวนข้อดีและข้อเสียกันให้ดีๆ นะคะ สำหรับบางคู่การทำงานอยู่ที่เดียวกันอาจจะเป็นเรื่องที่ดีก็ได้ แต่สำหรับนิสัยของบางคู่แล้ว การมีช่วงเวลาที่เป็นส่วนตัวแยกย้ายกันไปทำงานบ้าง อาจจะเป็นผลดีกับคู่ของตัวเองมากกว่า ดังนั้นแล้วควรต้องร่วมกันคิดและตัดสินใจกันให้ดีก่อนค่ะ จะได้ไม่มีปัญหากันในภายหลังนะคะ

แล้วคุณล่ะอยากทำงานที่เดียวกับแฟนหรือไม่?


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่