ฉีดน้ำหอมผิดที่ คนรอบข้างเมินหน้าหนีไม่อยากอยู่ใกล้

อ่าน 12,028

น้ำหอม เป็นหนึ่งตัวช่วยสร้างสเน่ห์ที่ทำให้ทุกคนดูดีขึ้นมาได้ แต่การฉีดในระดับที่มากเกินเกรงว่ากลิ่นจะไม่เผื่อแผ่คนรอบข้างก็อาจจะทำให้ทุกคนรู้สึกแย่ไม่อยากอยู่ใกล้ จนบางทีตัวเราเองเนี่ยแหละอาจจะเวียนหัวกับกลิ่นที่มากไปของตัวเอง จำไว้ว่าถึงแม้จะอยากให้กลิ่นกายของตัวเองหอมแค่ไหนก็ไม่ควรประโคมฉีดน้ำหอมลงไปทุกส่วนจนเกินงาม และโปรดมองข้ามเลี่ยงการฉีดน้ำหอมใน 5 จุดนี้ ถ้าอยากเสน่ห์ที่ดูดีชวนหลงใหลไปนานๆ

1. นิ้ว

เรามักจะได้รับคำแนะนำให้ฉีดน้ำหอมที่ข้อมือเพื่อสร้างกลิ่นหอมที่ชวนหลงใหล แต่นั่นอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการ ผู้หญิงหลายคนจึงเลือกที่จะฉีดน้ำหอมลงบนนิ้วหรือมือของพวกเขาโดยตั้งใจเพื่อสร้างกลิ่นหอมที่เย้ายวนขึ้นแต่ในความเป็นจริงสิ่งนี้ไม่ควรทำเลย ทั้งนี้เป็นเพราะน้ำหอมมีแอลกอฮอล์ซึ่งสามารถทำให้ผิวมือเราแห้งกร้าน นอกจากนี้หากเราเผลอเอามือไปขยี้ตาหลังจากฉีดน้ำหอมอาจทำให้ตาเกิดอาการระคายเคืองอักเสบได้

2. ใต้รักแร้

บริเวณรักแร้เป็นจุดอับของเหงื่อและเป็นที่อยู่อาศัยของแบคทีเรียที่เป็นอันตรายจำนวนมาก หากดูแลความสะอาดบริเวณรักแร้ใต้วงแขนได้ไม่ดีจะทำให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ต่อร่างกาย หลายคนมักแก้ปัญหากลบกลื่นด้วยการชอบฉีดน้ำหอมใต้รักแร้เพื่อให้ได้กลิ่นตัวที่ดีขึ้น แต่การกระทำนี้จะทำให้ผิวเกิดระคายเคืองมีกลิ่นอับที่รุนแรง ปฏิกิริยาระหว่างน้ำหอมและต่อมเหงื่อรักแร้สามารถทำให้ผิวเกิดอาการคันจนนำไปสู้ผิวไหม้ดำได้ เป็นอันตรายต่อผิวรักแร้อันบอบบางอย่างที่สุด

3. ดวงตา

หนึ่งในจุดที่ควรหลีกเลี่ยงในการฉีดน้ำหอมคือรอบดวงตาของเราเพราะผิวบริเวณนี้อ่อนแอบบอบบางมาก อีกทั้งน้ำหอมยังมีเอทิลแอลกอฮอล์ และน้ำหอมบางชนิดยังมีสารเคมีเป็นส่วนประกอบถึง 95% ซึ่งอาจทำให้เกิดความแห้งกร้านและดวงตาเกิดการอักเสบได้ พอพูดมาถึงตรงนี้หลายคนอาจแย้งว่าใครจะบ้าจี้ฉีดที่ดวงตา ในที่นี้เราหมายถึงการเลี่ยงฉีดน้ำหอมลงบนเส้นผมหรือเสื้อผ้าที่อาจจะฟุ้งกระจายโดนผิวตาได้นั่นเอง

4. เส้นผม

อยากผมหอมแค่สระอย่างเดียวคงไม่พอต้องเพิ่มระดับความหอมด้วยการฉีดน้ำหอมเพิ่มลงไปด้วย รู้ไหมว่าแอลกอฮอล์ในน้ำหอมสามารถทำให้ผมแห้งเสียได้ยิ่งฉีดน้ำหอมลงบนเส้นผมโดยตรงยิ่งส่งผลแย่อันตราย ทำให้ผมดูลีบแบนขาดน้ำหนักถ้าอยากจะทำให้ผมหอมจริงๆ ก็ขอแนะนำให้ฉีดน้ำหอมลงไปที่แปรงหวีผมแทนแล้วค่อยๆ หวีเบาๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสียหายที่แย่ต่อเส้นผมรวมถึงน้ำหอมยังจะกระจายตัวอย่างสม่ำเสมอมากขึ้นได้ดีอีกด้วย

5.จุดซ่อนเร้น

ผู้หญิงหลายคนแอบมีความเชื่อว่าการฉีดน้ำหอมลงบนพื้นที่ส่วนตัวอย่างจุดซ่อนเร้นช่วยให้พวกเขารู้สึกมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น แต่ผลิตภัณฑ์น้ำหอมมักจะมีสารเคมีที่เป็นพิษเช่น เอสเทอร์และสารอื่นๆ เมื่อเข้าไปทำปฏิกิริยากับผิวที่บอบบางอย่างจุดซ่อนเร้นมีผลต่อสภาพ pH ในช่องคลอด ทำให้ผิวแห้ง ช่องคลอดระคายเคืองและทำให้เกิดการอักเสบอาการคันและปวดได้ กลายเป็นสาเหตุสำคัญทำร้ายจุดที่แสนบอบบางได้อย่างไม่รู้ตัว ดังนั้นเลิกทำกันซะ แค่ดูแลใส่ใจทำความสะอาดให้เหมาะสมก็ไม่ต้องมานั่งฉีดพรมน้ำหอมให้น้องเสียหายบอบช้ำกันได้แหละ

#ดังนั้นควรฉีดน้ำหอมที่ไหน?

หลายคนน่าจะรู้กันบ้างแล้วว่าแท้จริงแล้วจุดที่ช่วยตรึงกลิ่นน้ำหอมได้ยาวนานตลอดทั้งวัน คือผิวหนังในส่วนที่มีหลอดเลือดไหลผ่านเพราะบริเวณเหล่านี้มักจะมีอุณหภูมิที่อบอุ่นส่งเสริมน้ำหอมให้มีกลิ่นที่ดีขึ้น ได้แก่ บริเวณซอกคอ, ข้อมือ, หน้าอก, ข้อศอก, ด้านในของต้นขาด้านหลังข้อเท้า นอกจากผิวจะไม่ระคายเคืองกลิ่นหอมของน้ำหอมยังอยู่ในระดับที่พอดีกระจายตัวไปในอากาศได้อย่างเหมาะสมกันอีกด้วย

รู้แบบนี้แล้วอย่าเผลอเข้าใจผิดฉีดน้ำหอมผิดที่กันเลยนะ หากอยากสร้างเสน่ห์ที่เย้ายวนควรฉีดในจุดที่เหมาะสมแบบพอดีๆก็ช่วยทำให้เราดูดีคนรอบข้างไม่เมินหน้าหนี แชร์ความหอมชวนฟินกับคนรอบข้างได้ตลอดทั้งวัน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่