จะสุขใจหรือลำบากใจดี มีแฟนทั้งทีดันหน้าตาดีซะเหลือเกิน

อ่าน 14,865

ในโชคดี มักมีโชคร้ายแฝงอยู่ 5 ข้อเสีย ของการมี "แฟนหน้าตาดี" เกินไป

ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าโชคดี หรือโชคร้ายกันแน่ ที่ดั๊นมี "แฟนหน้าตาดี" เกินไป แรกๆ เราอาจจะเป็นปลื้มกับแฟนคนนี้มากเป็นพิเศษ เพราะต้องยอมรับว่าใครๆ ก็ชอบคนที่หน้าตาดีอยู่แล้วอะเน๊อะ แต่พอเริ่มคบไปเรื่อยๆ จากหลายตัวอย่าง หลายคนที่เคยมีแฟนหน้าตาดี มักจะมาปรึกษา และเล่าให้ฟังตลอดว่า ทั้งคู่มีเรื่องให้ได้ทะเลาะกันบ่อยมาก! สาเหตุส่วนใหญ่ ก็มาจากหน้าตาของแฟนนี่แหละ ที่ดันสวยหล่อจนได้เรื่อง จะมีข้อเสียเรื่องไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า

1. มีโอกาสนอกใจสูง

ข้อนี้เรียกได้ว่ามาเป็นอันดับหนึ่งเลยทีเดียว ก็ในเมื่อแฟนของเราหน้าตาดี เป็นธรรมดาที่เขาจะดึงดูดหลายคนเข้ามา ถ้าเกิดว่าเราได้แฟนดี แฟนที่มั่นคงไม่หวั่นไหวต่อผู้คนที่เข้ามาขายขนมจีบให้กับเขาล่ะก็ถือเป็นโชคดีของเราเอง แต่ถ้าเกิดว่าเราได้แฟนเจ้าชู้ล่ะก็อันนี้ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมแล้วล่ะจ้า

2. กลายเป็นคนขี้หึง ขี้ระแวง

ข้อนี้ที่จริงเป็นเหตุผลต่อเนื่องมาจากข้อที่แล้ว เนื่องจากหน้าตาอันสวยหล่อของแฟนเรา ทำให้มีคนเข้ามาจีบเยอะแล้ว ตัวเราเองก็อาจจะกลายเป็นคนขี้หึง ขี้ระแวง จิตตกโดยไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้ กลัวว่าแฟนคุณจะเปลี่ยนใจไปจากเรา กลัวว่าแฟนจะแอบคุยกับคนอื่น จนเกิดปัญหาทะเลาะกันต่างๆ นาๆ นอกจากแฟนของเราจะต้องมั่นคงแล้ว ตัวเราเองก็ต้องหนักแน่น เชื่อใจแฟนให้มากด้วยนะ

3. มักจะเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง

ข้อนี้ต้องบอกก่อนว่า ไม่ใช่ว่าคนหน้าตาดีทุกคน จะต้องเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองนะ แต่เราหมายถึงส่วนใหญ่ที่เจอมา ก็มักจะเป็นแบบนี้กันทั้งนั้น นั่นก็เพราะ ด้วยความที่พวกเขาโชคดีเกิดมาหน้าตาดี ทำให้ใครเห็นเป็นต้องรัก ต้องตามใจจนเคยตัวเป็นนิสัย หรือไม่ก็คนพวกนี้มักจะคิดว่า ตัวเองมาทางเลือกอีกมาก ถ้าหากเราไม่ทำตามใจเขา เขาก็ไปคบกับคนอื่นได้ ซึ่งการหาแฟนใหม่ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพวกเขาอยู่แล้ว

4. คุณจะใจอ่อนง่าย ไม่มีอำนาจต่อรอง

เพราะเรากลัวจะเสียแฟนคนนี้ไป ไม่ว่าเขาจะขออะไร เราก็จะเป็นฝ่ายยอมเสมอ อาจฟังดูแล้วรู้สึกไม่ดี เหมือนใช้หน้าตาไปหลอกลวงคนอื่น แต่ก็ต้องยอมรับว่าเรื่องแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นจริงๆ นะ บางครั้งเราอาจจะรู้สึกไม่อยากทำให้ แต่พอเห็นหน้าตาน่ารักๆ ของแฟนเราที่มาอ้อนแล้วมันก็ทำให้ใจอ่อนต้องยอมทำให้ทุกทีสิน่า

5. เป็นกังวล แคร์สายตาคนภายนอก

บางคนก็ไม่ได้รู้สึกว่า การที่ตัวเองมีแฟนหน้าตาดีนั้น เป็นโชคดีซะเท่าไหร่ เพราะเขาต้องคอยเจอกับคำนินทา หรือคำพูดของคนอื่น เช่น "เรากับเขานั้นไม่เหมาะสมกันเลย" "เสียดายผู้ชายจังน่าจะหาแฟนได้สวยกว่านี้" "ผู้หญิงคนนี้สวยเกินไปที่จะมาคบผู้ชายคนนี้ สังสัยคบเพื่อหวังเงินแน่เลย" และอีกหลายๆ คำพูดที่ต้องเจอ ถ้าเราอยากคบเขาก็ต้องทำใจนะ ต้องสตรองให้มากๆ อย่าลืมว่าสุดท้ายแล้วมีแค่คุณกับเขาที่รู้ดีที่สุด คำพูดคนอื่นมันก็แค่เสียงนกเสียงกาก็เท่านั้นแหละ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่