ฮวงจุ้ยที่พักริมทะเล บริเวณไหนเหมาะสม อยู่แล้วสบายที่สุด

อ่าน 15,048

ร้อนแล้ว ! ไปเที่ยวทะเล ควรเลือกฮวงจุ้ยที่พักริมทะเลอย่างไร

ซัมเมอร์ลูกๆ ปิดเทรม ผู้ปกครองได้พักร้อนจะไปเที่ยวทะเลพักผ่อนให้หายเหนื่อย การหลบร้อนไปริมทะเลเลือกที่พักผิดที่จะส่งผลให้การเที่ยวไม่คุ้มค่า การพักผ่อนไม่เต็มที่ วิชาฮวงจุ้ยว่าพื้นที่ริมทะเลบริเวณไหนเหมาะสม อยู่แล้วสบายที่สุด บทความนี้เราจะแนะนำ

เลือกห้องริมทะเล หมายความว่าควรเลือกห้องที่สังเกตทะเลชัดเจน เลือกบริเวณที่รับลมได้เต็มที่ เพราะจะรับทิศทางลมทะเลในเวลากลางวันคือลมที่พัดจากทะเลไปสู่บก กลางวันอากาศจะไม่ร้อน กรณีมิอาจเลือกได้ควรเลือกห้องที่หันไปทางสระน้ำ ควรหลีกเลี่ยงห้องที่หันไปทางแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี

เลือกทำเลที่พักห่างการจราจร การจราจรในทางการค้าจัดว่าดี แต่มีมากเกินไปจะส่งผลร้าย เพราะการจราจรมากการค้าจนมิอาจค้าได้ ฉะนั้นใครที่ต้องการพักผ่อนควรเลือกที่พักที่สงบไม่มีการจราจร ไม่มีเสียงรบกวนการจราจรทางฮวงจุ้ยจัดว่าคือปราณซี่มีมากเกินไปกลับส่งผลเสีย วิชาฮวงจุ้ยกล่าวหยิน หยางพลังแห่งความสมดุล เส้นทางที่มียานพาหนะวิ่งผ่านไปผ่านมาเร็วไปไม่ดี การวิ่งน้อยเกินไปหมายความว่าไม่ดีเช่นกัน จะสังเกตได้ว่าสิ่งที่นิ่งคือ หยิน ความเย็นสงบนิ่ง ส่วนการเคลื่อนไหวคือ หยาง

เลือกชั้นที่พักบนสุด ที่พักชั้นล่างจะทำให้ผู้พักเสียสมาธิ นอนไม่หลับ โดยเฉพาะห้องที่อยู่บริเวณลิฟต์ บันไดธรรมดาและบันไดหนีไฟมีการเดินมาก เสียงเปิดปิดลิฟต์ เสียงคนสนทนา บางครั้งเสียงดังทะเลาะวิวาท ฉะนั้นการตัดสินใจเลือกที่พักริมทะเลควรหลีกเลี่ยงชั้นล่างๆ ทางฮวงจุ้ยการเลือกทิศใต้ห้องเป็นหน้าต่างจะรับลมมากกว่าทิศเหนือ ควรเลือกห้องที่มีลมเข้าพอดี ส่วนผู้ที่ต้องการตื่นเช้า ควรเลือกหน้าต่างทางทิศตะวันออกเพราะแสงแดดจะส่องตอนเช้า กลับกันผู้ที่ต้องการพักผ่อนตอนเช้าควรเลือกหน้าต่างที่แสงแดดส่องทางทิศตะวันตก การเลือกที่พักชั้นบนสุดบรรยากาศริมทะเลจะเหมาะสมที่สุดเพราะได้ชมทิวทัศน์ จากทะเลอย่างสงบ

พื้นที่ริมทะเลต่างจากพื้นที่บนพื้นดินปกติเพราะริมทะเลยามกลางคืนจะได้รับอิทธิพลลมบกที่พัดจากบกสู่ทะเล ธรรมชาติลมจะพัดจากที่อุณหภูมิต่ำสู่อุณหภูมิสูง ตอนกลางคืนพื้นทะเลจะคายความร้อนเร็วกว่าพื้นดินบริเวณทะเลจะร้อนกว่าบนบก ลมจะเคลื่อนที่ออกสู่ แต่กลางวันลมจะพัดจากทะเลไปสู่บก ฉะนั้นควรเลือกที่พักที่กลางวันได้นอนสบาย กลางคืนชมทิวทัศน์ทะเลคือฮวงจุ้ยที่เหมาะที่สุดสำหรับคนที่ต้องการการพักผ่อน


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่