4 ท่าบริหารกำจัดไขมันรอบเอวอุปสรรคของการมีหุ่นสวย

อ่าน 10,852

สาวๆที่มีรูปร่างผอมแต่แอบมีพุงป่องหน้าท้องส่วนล่างหนากลม อันเนื่องมาจากเป็นคนกินจุจุกจิกชอบกินอาหารที่มีไขมัน กลายเป็นคนพุงโลปัญหานี้ส่งผลกระทบต่อการมีหุ่นสวยเป๊ะ เพราะเสื้อผ้าที่สวมใส่อวดหุ่นสวยมักพรางหน้าท้องส่วนล่างที่ดูหนานี้ไว้ไม่อยู่ ไขมันออกมาโผล่สร้างความลำบากใจ อย่าปล่อยให้ปัญหาพุงโลเอวหนามาเป็นอุปสรรคของการมีหุ่นสวย โปรดรีบออกกำลังกายด้วย 4 ท่าบริหารง่ายๆ ที่จะช่วยกำจัดไขมันรอบเอวลดไขมันตรงพุงช่วงล่างน้อยๆให้หายไป หากทำติดต่อกันเป็นประจำ สาวๆจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่งภายใน 2 สัปดาห์

ท่าที่ 1 ยกเวทลดไขมัน

1.    ให้สาวๆปูเสื่อโยคะแล้วนอนคว่ำหน้าลงไปกับพื้น โดยมือทั้งสองให้ถือดัมเบลขนาดเล็กไว้ทั้งซ้ายและขวา

2.    ค่อยๆใช้มือที่ถือดัมเบลดันพื้นยกลำตัวขึ้นมา

3.    จากนั้นยกดัมเบลขึ้นมาจนสุดแขนสลับไปมาซ้ายขวาประมาณ 20 ครั้ง ท่านี้จะช่วยกระชับแขน หน้าท้อง ลดไขมันที่สะสมตามบริเวณเอวหน้าท้องให้น้อยลงได้ และยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อขาและลำตัวไปพร้อมๆกันอีกด้วย

ท่าที่ 2 ยกลำตัวซิทอัพ

1.    ทำการนอนหงายลงไปบนพื้นเสื่อโยคะ

2.    นำฝ่ามือทั้งสองข้างแตะที่ใบหูยกศรีษะลอยตัวขึ้นมา

3.    ยกขาทั้งสองขึ้นมาตั้งฉากทำมุม  90  องศา จากนั้นเริ่มซิทอัพโน้มลำตัวและศรีษะไปหาส่วนขา โดยให้ส่วนขาตั้งตรงห้ามขยับ

4.    กำหนดลมหายใจเข้าเมื่อทำการซิทอัพโน้มตัวเข้ามา และหายใจออกเมื่อทิ้งตัวลงไปด้านหลังทุกครั้ง ทำสลับไปมา 20 ครั้ง 3 -4 เซ็ทต่อวัน

5.    ท่าการออกกำลังแบบนี้จะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับหน้าท้องส่วนล่าง เพิ่มความกระชับ พร้อมเผาผลาญลดไขมันที่สะสมตามรอบเอวหน้าท้อง

ท่าที่ 3 ยกขาทำมุมตรง

1.    นอนราบลงไปบนเสื่อโยคะที่วางไว้กับพื้น

2.    ยกแขนขึ้นไปด้านข้างเหนือศรีษะจนสุดแรงวางราบไว้

3.    ยกขาทั้งสองข้างขึ้นทำมุม 90 องศาในแนวตรง ขาทั้งสองชิดแนบสนิทกัน

4.    ยกแขนทั้งสองข้างขั้นมาจากนั้นค่อยๆยกลำตัวส่วนบน ใช้แขนเหยียดแตะไปที่ส่วนขาด้านบนจนสุด ค้างไว้ 1 -2 วินาทีทำสลับไปมา 20 ครั้ง 3 -4 เซ็ทต่อวัน

5.    ท่านี้นอกจากจะช่วยลดไขมันรอบเอวและหน้าท้องส่วนล่างยังช่วยทำให้สะโพกเล็กกระชับลงได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

ท่าที่ 4 ยืดเกร็งหน้าท้อง

1.    นอนคว่ำหน้าราบลงไปกับพื้นเสื่อโยคะ

2.    ใช้มือดันพื้นไปทางด้านหน้าจากนั้นค่อยๆยกลำตัวส่วนบนขึ้นช้าๆ

3.    เหยียดแขนจนสุด เกร็งหน้าท้องค้างไว้สักพักประมาณ 15 วินาที ทำซ้ำอีก 3 เซ็ท อย่าลืมให้ขาทั้งสองข้างเหยียดตรงอยู่เสมอ

4.    ท่าออกกำลังกายท่านี้จะช่วยยืดเกร็งหน้าท้อง สร้างความกระชับลดไขมัน นอกจากนี้ยังสามารถผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังการฝึกในส่วนด้านข้างลำตัวและหน้าท้องส่วนล่างไม่ให้ตึงจนได้รับอาการปวดและบาดเจ็บ

อย่าปล่อยให้ปัญหาพุงโลเอวหนา ท้องล่างกลมโตมาเป็นปัญหาอุปสรรคในการแต่งตัวสวย รีบหาเวลาออกกำลังเพิ่มความมีวินัยเข้าไปสักนิดพร้อมควบคุมอาหารเลือกทานแต่สิ่งดีดี สาวๆก็จะมีหุ่นสวยแบบยาวนานถาวรแบบตลอดไปได้ง่ายๆแล้วค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่